บริการ TFRS9 และการเลือกที่เหมาะสม

เมื่อเทียบกับการเช่าซื้อหรือซื้อบ้านหรือรถ การตัดสินใจให้พนักงานเช่าเป็นการดำเนินการที่แตกต่างกัน แม้ว่าจะมีความคล้ายคลึงกันก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องเรียนรู้วิธีแยกแยะการดำเนินการนี้เนื่องจากอาจค่อนข้างน่าสนใจและยาก โดยทั่วไป เนื่องจากปัจจัยด้านต้นทุนและผลประโยชน์ของบริษัทและผลที่ตามมา การเช่าพนักงานจึงไม่ใช่สำหรับทุกคน แม้ว่าจะมีบริษัทหลายแห่งที่ได้รับประโยชน์จากบริการ TFRS9 แต่ก็มีบางบริษัทที่อาจไม่พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงกระบวนทัศน์ดังกล่าว มีความคล้ายคลึงกันบางประการในการเช่าซื้อหรือซื้อรถยนต์หรือบ้าน 

TFRS9 การเช่าซื้อโดยพื้นฐานแล้วพนักงาน

  • จะทำสัญญากับพนักงานที่อยู่ในบริษัทอยู่แล้ว โดยพื้นฐานแล้วไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงบุคลากร และภารกิจการปฏิบัติงานและกำหนดการต่างๆ จะยังคงเหมือนเดิม 
  • การเปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่จะเป็นในส่วนของค่าตอบแทนพนักงาน การบริหารทรัพยากรบุคคล การจ่ายภาษี สวัสดิการพนักงาน บัญชีเงินเดือน และระบบอื่นๆ เพื่อจัดการทรัพยากรบุคคล 
  • บริการบัญชีเงินเดือนเป็นคุณลักษณะเด่นของระบบเช่าซื้อนี้ บริการเช่าใช้การจัดการอย่างมืออาชีพของแผนกทรัพยากรบุคคลและปรับปรุงการดำเนินงานเพื่อประโยชน์ของบริษัท ด้วยบริการดังกล่าว

บริษัทจะจัดการเฉพาะจำนวนเงินก้อนในรูปของการจ่ายเงินเดือนในแต่ละรอบ โดยมีรายละเอียดของการจ่ายเงินเดือนที่บริการลีสซิ่งจะจัดการให้ นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ต่อพนักงานที่ได้รับการว่าจ้างจากบริการเช่าซื้อ เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วบริษัทลีสซิ่งจะมีขนาดใหญ่กว่าบริษัทที่กำหนด ผลประโยชน์ที่พนักงานได้รับจึงมีขนาดใหญ่กว่า และประกันสำหรับพนักงานจะมีราคาถูกลงเนื่องจากคำนึงถึงปริมาณ ในแง่ของบริการ TFRS9

เนื่องจากมีแหล่งทรัพยากรมนุษย์ที่ใหญ่กว่า

  • อัตราค่าประกันที่ต่ำกว่าจึงใกล้เข้ามาแล้ว เมื่อคุณมีบริษัทขนาดเล็กที่ประกอบด้วยพนักงาน 50 ถึง 100 คน ก็จะมีกลุ่มความเสี่ยงที่เล็กลง ซึ่งจะทำให้อัตราการประกันสูงขึ้น
  • นอกจากนี้ยังมีข้อเสียบางประการในการรับบริการเช่าซื้อสำหรับพนักงานซึ่งอาจไม่เป็นที่พึงปรารถนาสำหรับบางบริษัท เมื่อคุณใช้บริการของบริษัท คุณจะต้องมอบหมายสิทธิ์การจ้าง
  • เลิกจ้างของพนักงานที่เช่าทั้งหมด แม้แต่การมอบหมายพนักงานใหม่ก็กลายเป็นความรับผิดชอบและสิทธิพิเศษของบริษัทลีสซิ่ง แม้ว่าคุณจะมีสิทธิ์ในการกำกับดูแลพนักงานเหล่านี้

แต่การจัดการทั่วไปและบริการ TFRS9 จะอยู่ในบริษัทลีสซิ่ง และคุณจะสูญเสียการควบคุมอย่างเข้มงวดต่อพวกเขา ซึ่งจะเป็นข้อเสียในบางกรณี ในขณะที่บางบริษัทถือว่าสิ่งนี้เป็นเสมือนการสูญเสียอำนาจเหนือโดเมนของตน แต่ก็มีบริษัทที่รู้สึกโล่งใจที่ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการจัดการงานบุคคล TFRS9 มีบางธุรกิจที่พึงพอใจกับการแบ่งเบาภาระในการดูแลพนักงาน ในกรณีนี้ การเช่าพนักงานจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัท

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.actuarialbusiness.com/single-post/article10