เป้าหมายหลักของบริการคลินิกกายภาพบำบัด

คลินิกกายภาพบำบัดช่วยลดช่องว่างระหว่างการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและผู้ดูแลผู้ป่วยเป็นหลัก โดยพื้นฐานแล้วการบำบัดทางกายภาพเป็นยาหลักที่ตอบโจทย์การดูแลไคโรแพรคติก เทคนิคของพวกเขาคล้ายกัน แต่ไม่เหมือนกันอย่างแน่นอน การดูแลด้านไคโรแพรคติกหมุนรอบการปรับหรือการจัดการกระดูกสันหลังเพื่อให้กระดูกสันหลังทั้งหมดในกระดูกสันหลังอยู่ในแนวที่ถูกต้อง การทะเลาะวิวาทเป็นกระดูกสันหลังที่จัดแนวอย่างถูกต้องจะกระตุ้นให้กลไกการรักษาตัวเองของร่างกายเริ่มเตะเข้าและบรรเทาอาการปวดตามธรรมชาติ

คลินิกกายภาพบำบัดจัดการกระดูกสันหลังโดยพื้นฐานแล้ว

จะทำให้เกิดความคล่องตัวในข้อต่อเหน็บแนม เพื่อชี้แจงเฉพาะหมอนวดที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นที่ดำเนินการปรับเปลี่ยนในขณะที่ที่ได้รับอนุญาตอาจให้ “การจัดการกระดูกสันหลัง ขณะนี้โรงเรียนคลินิกกายภาพบำบัดส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกาได้เพิ่มเทคนิคการจัดการเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรมาตรฐานแล้ว ในทางตรงกันข้ามประเทศอื่น ๆ ได้สอนการจัดการกระดูกสันหลังมาหลายทศวรรษแล้ว หลังจากเรียนจบแล้วจะใช้การปรับกระดูกสันหลังตามดุลยพินิจของนักบำบัดแต่ละคน มิฉะนั้นจะใช้เทคนิคการเคลื่อนย้ายหรือการเคลื่อนไหวแบบพาสซีฟไปยังข้อต่อ

ในบรรดาขั้นตอนทั่วไปที่ดำเนินการโดย คลินิกกายภาพบำบัดแบบฝึกหัดพิสัยของการเคลื่อนไหวการฝึกการซุ่มโจมตีการฝึกประสานงานและการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่หนึ่งที่นักบำบัดโรคเป็นดาวส่องแสงคือการดูแลหลังการรักษาในโรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง ผู้ที่ได้รับความทุกข์ทรมานจากโรคหลอดเลือดสมองต้องเผชิญกับเส้นทางการฟื้นฟูที่ยาวนานเพื่อไปสู่คุณภาพชีวิตที่มีศักยภาพ เป้าหมายคือการรักษา

ปรับปรุงสภาพร่างกายในปัจจุบันฟื้นการทำงานตามปกติ

ในระดับที่เป็นไปได้เรียนรู้ทักษะก่อนหน้าและเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ ตามความจำเป็น การบำบัดเริ่มต้นในขณะที่ผู้ป่วยยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาลและหลังจากนั้น PT พยายามที่จะปรับปรุงกิจกรรมในชีวิตประจำวันของพวกเขา นอกจากนี้ยังจะแนะนำวิธีทำให้สภาพแวดล้อมในบ้านของบุคคลนั้นปลอดภัยยิ่งขึ้น แบบฝึกหัดการประสานงานได้รับการสอนให้กับผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองที่กำลังเรียนรู้ใหม่เพื่อทำงานง่ายๆ ที่คืนความสมดุลและการประสานงาน งานง่ายๆ ที่รวมกลุ่มของกล้ามเนื้อเช่นการหยิบปากกาจะทำซ้ำ ๆ โรคข้อเข่าเสื่อมเป็นเงื่อนไขทางการแพทย์ที่คลินิกกายภาพบำบัดสามารถช่วยได้ อาจใช้การบำบัดด้วยความร้อนเพื่อลดอาการตึงและรักษาอาการกระตุกของกล้ามเนื้อ

คลินิกกายภาพบำบัดช่วยบรรเทาอาการปวด เพื่อป้องกันข้อต่อมักใช้อุปกรณ์ช่วยเช่นวอล์คเกอร์ไม้เท้าไม้ค้ำยันและ / หรือเฝือก นักบำบัดที่มีใบอนุญาตอาจทำการนวดบำบัดโดยใช้ความร้อนและอัลตราซาวนด์เพิ่มเติมหรือไม่ก็ได้ นอกจากนี้ยังจะช่วยให้บุคคลนั้นเรียนรู้การฝึกยืดกล้ามเนื้อและเสริมสร้างความเข้มแข็ง การออกกำลังกายที่ถูกต้องเสริมสร้างกล้ามเนื้อรอบ ๆ ข้อต่อที่ถูกบุกรุกเพื่อการดูดซับแรงกระแทก  ดูเพิ่ม https://th-th.facebook.com/peace.physicaltherapy/