อาหารสูตรครบถ้วนเป็นแหล่งกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่จำเป็นตามธรรมชาติ

อาหารที่ดีที่สุดสำหรับสุขภาพที่ดีควรประกอบด้วยอาหารพื้นฐานทั้งสามกลุ่มเป็นหลัก อาหารสูตรครบถ้วนเหล่านี้สามารถปรับเปลี่ยนได้สำหรับทุกคนและจะจัดหาสารอาหารทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการบำรุงสุขภาพที่เหมาะสมรวมทั้งโปรตีนคุณภาพสูงในปริมาณที่เพียงพอ สิ่งสำคัญคือต้องกินอาหารสูตรครบถ้วนเพื่อสุขภาพและสร้างเมนูประจำวันของคุณจากอาหารในกลุ่มอาหารหลักทั้งสามกลุ่มนี้ซึ่งมีถิ่นกำเนิดในพื้นที่ของคุณและปลูกในท้องถิ่น ในฟาร์มออร์แกนิกทุกครั้ง

ที่ทำได้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอาหารของคุณประกอบด้วยอาหารสูตรครบถ้วนที่หลากหลายจากอาหารทั้งสามกลุ่มนี้ธัญพืชพืชตระกูลถั่วถั่วเมล็ดพืชและถั่วนี่คือกลุ่มอาหารเสริมสร้างสุขภาพที่สำคัญและมีศักยภาพมากที่สุดของทั้งหมด อาหารสูตรครบถ้วนโภชนาการที่ดีของอาหารเหล่านี้ไม่มีใครเทียบได้เพราะมีความลับของชีวิตนั่นคือเชื้อโรคจมูกข้าวเป็นพลังในการสืบพันธุ์และจุดประกายแห่งชีวิตในเมล็ดพืชทุกชนิดและจำเป็นต่อชีวิตสุขภาพและความสามารถในการสืบพันธุ์

ธัญพืชถั่วและเมล็ดพืชยังเป็นขุมทรัพย์ของแร่ธาตุและธาตุต่างๆ

กลุ่มอาหารนี้มีสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตและการบำรุงสุขภาพของมนุษย์ อาหารสูตรครบถ้วนแม้ว่าธัญพืชและเมล็ดพืชทุกชนิดจะมีประโยชน์ แต่ที่ดีที่สุดคือกินอาหารที่บรรพบุรุษของคุณกินและที่ปลูกในท้องถิ่นเป็นหลักตรงกันข้ามกับสิ่งที่คุณอาจเคยได้ยินบัควีทอัลมอนด์เมล็ดงาเมล็ดทานตะวันเมล็ดฟักทองและถั่วลิสงล้วนมีโปรตีนที่สมบูรณ์ซึ่งเทียบได้กับคุณค่าคุณภาพทางชีวภาพกับโปรตีนจากสัตว์ อาหารสูตรครบถ้วนกลุ่มนี้ยังเป็นแหล่งกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่จำเป็นตามธรรมชาติซึ่งจำเป็นต่อการรักษาสุขภาพ ปริมาณวิตามิน

โดยเฉพาะวิตามินอีและวิตามินบีรวมของกลุ่มอาหารสูตรครบถ้วนรนี้ไม่มีใครเทียบได้ ธัญพืชถั่วและเมล็ดพืชยังเป็นขุมทรัพย์ของแร่ธาตุและธาตุต่างๆ อาหารสูตรครบถ้วนแร่ธาตุยังช่วยปรับสมดุลของเคมีในร่างกายโดยเฉพาะเรื่องความเป็นด่างและความเป็นกรด กลุ่มนี้ยังมี pacifarins ซึ่งช่วยเพิ่มความต้านทานตามธรรมชาติของร่างกายต่อโรคทางกาย และในที่สุดเมล็ดธัญพืชพืชตระกูลถั่วถั่วและเมล็ดพืชจะช่วยให้ร่างกายได้รับไฟเบอร์และอาหารหยาบที่จำเป็น

ธัญพืชเหล่านี้สามารถรับประทานได้ทุกวันในรูปแบบของซีเรียลโจ๊ก

ธัญพืชที่ดีที่สุดในการรับประทาน ได้แก่ บัควีทข้าวโอ๊ตลูกเดือยและข้าวกล้อง ธัญพืชอื่น ๆ ส่วนใหญ่มีประโยชน์ แต่ควรระวังข้าวสาลีเพราะเป็นหนึ่งในสารก่อภูมิแพ้ที่พบบ่อยที่สุดในปัจจุบัน อาหารผู้ป่วยสูตรครบถ้วนธัญพืชเหล่านี้สามารถรับประทานได้ทุกวันในรูปแบบของซีเรียลโจ๊กขนมปังแพนเค้กซุป หรือถั่วงอก การปรุงเมล็ดพืชหรือการเพาะเมล็ดจะช่วยปลดปล่อยแร่ธาตุที่สำคัญโดยการทำลายพันธะแร่ ไฟตินเพื่อให้แร่ธาตุสามารถดูดซึมในลำไส้ได้

เมล็ดที่ดีที่สุด ได้แก่ เมล็ดแฟลกซ์เมล็ดเจียเมล็ดงาและเมล็ดฟักทอง อาหารสูตรครบถ้วนระวังเมล็ดทานตะวันเพราะเสี่ยงต่อการเหม็นเปรี้ยวอย่างมาก ถั่วที่ดีที่สุดคืออัลมอนด์และเฮเซลนัท อาหารสูตรครบถ้วนอย่าซื้อถั่วและเมล็ดคั่วเพราะความร้อนสูงทำให้เป็นสารก่อมะเร็ง กินถั่วและเมล็ดพืชสด ๆ เสมอ ๆ รวมทั้งเนยอัลมอนด์ดิบและเนยถั่วดิบ