วิธีเลือกหลังคาใสที่ดีที่สุด

หากคุณต้องการเพิ่มมูลค่าให้กับบ้านของคุณ คุณจะพบว่าหลังคาโรงรถเป็นวิธีที่ง่ายและราคาไม่แพงในการเพิ่มความน่าดึงดูดใจให้กับบ้านของคุณหลังคาใสที่ดีจะทำให้แตกต่างจากส่วนอื่นๆ ในบริเวณใกล้เคียง สำหรับสิ่งพิเศษเพิ่มเติม ประตูโรงรถสั่งทำสามารถออกแบบตามข้อกำหนดของคุณได้ ประเภทหลังคาโรงรถที่พบได้บ่อยที่สุดคือ แบบยืดหดได้บานกระทุ้ง และบานพับแบบแยกส่วนแบบยืดหดได้ ในกรณีที่พื้นที่จำกัดบนถนนรถแล่นของคุณเป็นปัญหา หลังคาโรงรถแบบแยกส่วนคือตัวเลือกที่เหมาะสม เปิดและปิดในแนวตั้ง

ทำให้รถสามารถจอดใกล้หลังคาใสมากโดยไม่ต้องเปิด 

ท่ามกลางการออกแบบที่หลากหลาย ประตูโรงรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือแบบแบ่งส่วน แบบเปิดขึ้น และแบบจัดเก็บเอง หลังคาโรงรถแบบแมนนวลแบบเก่าหายไปแล้ว วันนี้คุณจะพบว่าประตูโรงรถที่ควบคุมด้วยรีโมทและมอเตอร์ทำให้โรงรถใช้งานได้มากขึ้น รูปแบบที่นิยมมากที่สุดคือประตูโรงรถเหนือศีรษะ ข้อกังวลหลักในการวางแผนหลังคาโรงรถของคุณคือวัสดุที่ใช้ การเลือกวัสดุหลังคาโรงรถที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณจะขึ้นอยู่กับบางสิ่ง เช่น สไตล์บ้านของคุณ และความอบอุ่นที่คุณต้องการให้โรงจอดรถของคุณเป็นอย่างไร 

เมื่อคุณวางแผนที่จะติดตั้งหลังคาใส คุณต้องพิจารณาประเภทและวัสดุของหลังคาโรงรถ คุณยังสามารถรวมเข้ากับแผนของคุณ เช่น โรงรถที่มีระบบทำความร้อนหรือตัวเลือกหน้าต่างที่ไม่ซ้ำใคร หลังคาโรงรถเหนือศีรษะเป็นประตูโรงรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับเจ้าของบ้าน ด้วยคุณสมบัติหยุดและสตาร์ทอัตโนมัติ ผู้คนพบว่าประตูโรงรถเหนือศีรษะใช้งานง่าย พร้อมตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมและคุณสมบัติด้านความปลอดภัย

หลังคาใสเหนือศีรษะทำงานด้วยระบบม้วน

ประตูม้วนขึ้นไปเก็บตามหลังคาโรงรถ คุณสมบัติของประตูเหนือศีรษะที่มองหาคือเรียบ เงียบ และกะทัดรัด การติดตั้งประตูโรงรถเหนือศีรษะนั้นง่ายมาก ทำเองหรือขอความช่วยเหลือจากผู้ผลิต ผู้ผลิตประตูโรงรถยอดนิยม  หลังคาโรงรถเป็นที่ต้องการมากกว่าสำหรับรูปลักษณ์และความสามารถในการจ่ายมากกว่าความทนทาน คุณสามารถเลือกประเภทไม้ เช่น ไม้ซีดาร์สำหรับประตูโรงรถที่ทนทาน ซึ่งจะคงอยู่ได้นานหลายปีและดูสวยงาม ส่วนของหลังคาโรงรถม้วนอาจมีแบบแผงหรือแบบล้างก็ได้ สำหรับบานตู้ ผู้ผลิตจะประกอบแผงสี่เหลี่ยมหลายแผ่นแยกจากกันในกรอบไม้ 

ส่วนล้างทำโดยการยึดแผงไม้อัดที่ด้านบนของกรอบไม้ ข้อเสียเปรียบหลักของหลังคาใสที่ทำจากไม้คือ ไม้จะขยายและหดตัว และสามารถบิดงอหรือแตกได้เมื่อสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง ต้องทาสีใหม่หรือตกแต่งใหม่ทุกๆ 2-3 ปีเพื่อให้ดูดีและอยู่ในสภาพดีเยี่ยม ข้อได้เปรียบหลักของประตูโรงรถเหล็กคือไม่บิดงอ แตก หรือหลุดออกจากกันเนื่องจากสภาพอากาศ ไม่ต้องทาสีหรือตกแต่งใหม่ ประตูเหล็กจึงมีความเป็นไปได้ในการบำรุงรักษาต่ำ