น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นหนทางสู่การรักษานั้นอยู่ที่การทำความสะอาดผิว

น้ำมันมะพร้าวเป็นผลิตภัณฑ์ที่พบได้ทั่วไปในประเทศแถบเอเชียซึ่งไม่เพียง แต่ใช้เป็นส่วนผสมในการปรุงอาหารเท่านั้น แต่ยังใช้เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อความงามอีกด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบ่อยครั้งในประเทศไทยฟิลิปปินส์หรือประเทศอื่น ๆ ในเอเชียที่นิยมปลูกมะพร้าวคุณจะเห็นผู้หญิงชโลมน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ลงบนผิวหนังและบนเส้นผมซึ่งคุณสมบัติในการผ่อนคลายที่น่าอัศจรรย์นั้นเป็นสิ่งมหัศจรรย์ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นผมหนาและดกดำ

เป็นเงางามในขณะที่ผิวสวยเปล่งปลั่งสุขภาพดีและอ่อนนุ่มและไม่ค่อยมีสิวเรื้อรังให้เห็นบ่อยนักมีหลักฐานบางอย่างที่บ่งชี้ว่าไม่เพียง แต่น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นสามารถป้องกันจุดด่างดำได้เท่านั้น แต่ยังสามารถรักษาปัญหาผิวได้อีกด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นสำหรับคนจำนวนมากความคิดที่จะทาน้ำมันลงบนใบหน้าเมื่อมันเยิ้มและมีปัญหาอยู่แล้วอาจดูเหมือนไม่ใช่ความคิดที่ดี พวกเขาอาจหดตัวจากความคิดที่จะใช้สารที่ลื่นและมันเยิ้มและแทนที่จะเชื่อว่าหนทางสู่การรักษานั้นอยู่ที่การทำความสะอาดผิวทำความสะอาดเป็นประจำและลอกน้ำมันทั้งหมดออก

ส่วนประกอบสำคัญในผิวที่มีสุขภาพดีและใสข้อดีของน้ำมันมะพร้าว

อย่างไรก็ตามน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นหรือซีบัมนั้นมีเหตุผลและผิวของคุณก็ผลิตออกมาโดยธรรมชาติเพื่อปกป้องชั้นบนสุดและทำงานได้อย่างถูกต้อง ซีบัมไม่เพียง แต่ช่วยให้ความชุ่มชื้นและหล่อลื่นผิวของคุณ แต่ยังช่วยปกป้องและสมานผิวอีกด้วย ดังนั้นน้ำมันจึงเป็นส่วนประกอบสำคัญในผิวที่มีสุขภาพดีและใสข้อดีของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นคือมีความคล้ายคลึงกันมากในด้านเคมีกับซีบัมและหากคุณเลือกน้ำมันบริสุทธิ์สกัดเย็น

ก็ไม่สามารถทำร้ายผิวของคุณได้ แต่อย่างใด การศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าการใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์จะไม่ก่อให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์ แต่สามารถฟื้นฟูผิวที่ถูกทำลายป้องกันไม่ให้เกิดอนุมูลอิสระและช่วยบรรเทาสิวจุดที่ตับหรือรอยตำหนิอื่น ๆ ได้ดังนั้นแทนที่จะลอกผิวด้วยสารเคมีและน้ำยาทำความสะอาดที่รุนแรงเพื่อให้ได้ผิวสวยกระจ่างใสลองทาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบริสุทธิ์ก่อนเข้านอน วิธีการทำมีดังนี้

น้ำมันเต็มช้อนชาสองสามช้อนชาจะครอบคลุมทั้งตัวถูลงบนฝ่ามือเพื่ออุ่นเครื่อง

ก่อนนอนควรอาบน้ำ อย่าทำให้แห้งสนิท แต่ปล่อยให้ผิวชื้นเล็กน้อย จากนั้นใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นปริมาณเล็กน้อยในมือคุณไม่จำเป็นต้องใช้มากเกินไปเพราะต้องใช้เวลานาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเต็มช้อนชาสองสามช้อนชาจะครอบคลุมทั้งตัวถูลงบนฝ่ามือเพื่ออุ่นเครื่องจากนั้นค่อยๆลูบไล้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นคุณภาพดี

ลงบนผิวมุ่งเน้นไปที่บริเวณที่มีปัญหาโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณพบว่ามีผิวแห้งหรือหยาบหรือเป็นจุด ๆ ลองใช้กับผิวจริงๆแทนที่จะทิ้งไว้บนผิวหน้าและข้ามคืนมันจะดูดซับและทำปาฏิหาริย์แม้ว่าคุณจะไม่เห็นผลลัพธ์น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นในทันที แต่หากใช้อย่างต่อเนื่องผิวของคุณจะดูอ่อนเยาว์สดชื่นและเรียบเนียนอย่างสวยงาม

 

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.tiffood.com/17195251/ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว