การเรียนเขียนโปรแกรมภาษาแรกของคุณ

การเรียนเขียนโปรแกรมจะเป็นเรียนเขียนโปรแกรมมืออาชีพได้อย่างไร หลายคนใช้เส้นทาง “ดั้งเดิม” ผ่านหลักสูตรคอมพิวเตอร์หรือบทเรียนการศึกษาด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์ จากนั้นจึงนำตัวเองไปสู่งานเขียนโปรแกรมอย่างมืออาชีพ บางครั้งมีคนมองว่าคนกลายเป็นโปรแกรมเมอร์มืออาชีพโดยบังเอิญ คนๆ หนึ่งเขียนโปรแกรมเล็กๆ เพื่อช่วยในการทำงาน และเจ้านายของพวกเขาพูดว่า “เยี่ยมมาก คุณสามารถเขียนโปรแกรมได้! ตอนนี้คุณเป็นโปรแกรมเมอร์ของเราแล้ว

เรียนเขียนโปรแกรมจากการเป็นมือสมัครเล่น

เดินตามเส้นทางที่ไม่ค่อยคุ้นเคย ไม่ได้รับปริญญาเสมอไป แต่ชัดเจนว่าต้องการเป็นโปรแกรมเมอร์ตั้งแต่เริ่มต้นและทำงานอย่างแข็งขันเพื่อไปสู่เป้าหมายนั้น ฉันเป็นนักเขียนโปรแกรมอดิเรกมาตั้งแต่อายุ 16 ปี ตอนนั้นฉันไม่ได้เขียนอะไรที่น่าทึ่งเลย แต่ฉันเริ่มเขียนแล้วและไม่นานก็พบว่ามันใช้เวลาส่วนใหญ่ของฉันไป เนื่องจากฉันไม่เคยหยุดเลยจริงๆ นั่นทำให้ฉันมีประสบการณ์ 21 ปีในฐานะโปรแกรมเมอร์อิสระและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ตอนแรกฉันกำลังเขียนโปรแกรมเว็บอย่างง่ายเพื่อรู้พื้นฐานของการเขียนโปรแกรม ต่อมามีคนขอให้ฉันเขียนโปรแกรมให้พวกเขา และบางครั้งฉันก็ได้รับเงินด้วยซ้ำ จากนี้ฉันได้เรียนรู้ภาษาที่มีประโยชน์เช่น เรียนเขียนโปรแกรมที่มีไว้เพื่อบางสิ่งบางอย่างเสมอ โปรแกรมไม่ใช่โลกที่มีอยู่ในตัวของพวกเขาเอง ฉันต้องเรียนรู้บางอย่างเกี่ยวกับโดเมนเหล่านั้นทั้งหมดเพื่อเขียนโปรแกรมสำหรับพวกเขา ไม่ว่าเราจะเดินตามเส้นทางใดก็ตาม เรียนเขียนโปรแกรมมืออาชีพส่วนใหญ่มีเหมือนกันในความจริงที่ว่าพวกเขาเรียนรู้การเขียนโปรแกรมก่อนและวิธีที่จะเป็นมืออาชีพในภายหลัง

ความหมายของเรียนเขียนโปรแกรมอิสระ

การเป็นเรียนเขียนโปรแกรมหมายความว่าอย่างไร การเป็นมืออาชีพหมายความว่าอย่างไร คำจำกัดความบางอย่างพูดง่ายๆ ว่าการเป็นมืออาชีพคือการทำเงินจากทักษะแต่มืออาชีพที่แท้จริงก็มีชุดของคุณสมบัติที่มักอธิบายว่าเป็น “ความเป็นมืออาชีพในความเห็นของฉัน คุณสมบัติเหล่านี้ได้แก่ ความน่าเชื่อถือ การทำงานเป็นทีม ความเป็นผู้นำ การสื่อสาร การปรับปรุงทักษะอย่างต่อเนื่อง เรียนเขียนโปรแกรมความสนใจในการลดความเสี่ยงและความรับผิดชอบให้น้อยที่สุด สิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อโปรแกรมเมอร์มืออาชีพในบางวิธี ข้อดีของนักวิเคราะห์โปรแกรมเมอร์เว็บ

สิ่งที่เราต้องทำคือก้าวเท้าเข้าไปในประตู เราต้องให้เรียนเขียนโปรแกรมและทำสำเร็จ เราต้องการให้ผู้จัดการเห็นโครงการเหล่านั้น การเขียนโปรแกรมเว็บเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการก้าวเข้าสู่ประตู โปรแกรมเมอร์ที่มีประสบการณ์น้อยสามารถสร้างเว็บแอปพลิเคชันที่มีประโยชน์ได้ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ไม่ใช่แค่ขี้เล่นหรือน่าสนใจ แต่เป็นสิ่งที่สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์และใช้งานได้จริง สภาพแวดล้อมอื่นที่เป็นไปได้คือบรรทัดคำสั่ง เรียนเขียนโปรแกรมและผู้จัดการจะไม่เห็นเครื่องมือบรรทัดคำสั่งของโปรแกรมเมอร์ การเขียนโปรแกรมเว็บเป็นความต้องการสากลเช่นกัน