ความแตกต่างระหว่างหินเทียมกับหินธรรมชาติ

หินมีความสำคัญต่อการสร้างบ้าน หินมีบทบาทสำคัญต่อการออกแบบทั้งภายนอกและภายในของบ้าน หินใช้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ในการก่อสร้างบ้าน ตั้งแต่การก่อผนังบ้านที่สวยงามไปจนถึงของประดับตกแต่ง ล้วนแต่ใช้หิน สิ่งเดียวที่แตกต่างกันคือประเภทของหินที่จะใช้ หินแตกต่างจากหินเทียมและหินธรรมชาติ แม้ว่าทั้งสองจะใช้ตามลำดับสำหรับการก่อสร้างบ้าน หินธรรมชาติเป็นการสร้างสรรค์จากความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติหรือผลผลิตจากธรรมชาติ 

หินเทียมถูกสร้างขึ้นโดยธรรมชาติ 

พื้นผิวสีส่องแสงขนาดและรูปร่างทั้งหมดเป็นของขวัญจากธรรมชาติ เปรียบความงามของหินธรรมชาติได้สุดยอดมาก ในทางกลับกัน หินเทียมเป็นเพียงผลิตภัณฑ์จากซีเมนต์ที่ขึ้นรูปเพื่อเป็นตัวแทนของพื้นผิวหินแล้วพ่น ย้อม หรือเคลือบเหมือนปูนปั้นที่มีสีเหมือนหิน พวกมันถูกใช้เหมือนชิ้นส่วนบาง ๆ ที่ติดอยู่บนผนังหรือพื้นผิวโครงสร้าง เช่น กระเบื้อง จากนั้นเพื่อเติมช่องว่างระหว่างหินให้ติดตั้งหินชิ้นอื่น หินเทียมผลิตขึ้นโดยการบดและบดหินธรรมชาติ

จากนั้นจึงประกอบขึ้นใหม่ในรูปแบบแม่พิมพ์ด้วยปูนซีเมนต์ หินทราย หินอ่อน และหินปูน เหมาะกับกระบวนการสร้างใหม่ หินเทียมประกอบด้วยโมเดน่า เวโรน่าโรส แทงค์การ์ด หินดินดานขาว อิฐเก่า แฮนด์บริคเรด เหล่านี้คือหินเทียมบางส่วนที่ใช้ในการก่อสร้างบ้าน หินเทียมมักใช้สำหรับภายนอกบ้าน เช่น ผนัง พื้นทางเดิน และพื้นหลังคาด้านบน แม้ว่าหินเทียมบางชิ้นที่ผ่านกรรมวิธีอย่างดีจะใช้เป็นหินเทียมอ่อนประดับ มันเป็นเพราะความเงางามของพวกเขา แม้แต่เครื่องประดับตกแต่งผนังหินทรายก็ยังทำจากทรายละเอียดผสมซีเมนต์

ในขณะที่หินเทียมธรรมชาติให้คุณค่าทางสุนทรียภาพแก่บ้าน 

ไม่ว่าจะเป็นหินแกรนิตสีเบจหินปูนหรูหรา หินเทียมสีเทาเรียบง่าย หรือหินทรายสีน้ำตาลแปลกตา หินธรรมชาติล้วนสร้างความสวยงามเงียบสงบให้กับบ้าน พื้นหินอ่อนที่สวยงามพร้อมเคาน์เตอร์หินแกรนิตและหินอ่อนสีเบจสีเงินสำหรับห้องน้ำดึงดูดผู้คนนับพัน หินธรรมชาติดีโดยธรรมชาติ ความเงางามและแวววาวของพวกเขาเป็นเวลานานไม่สามารถลบเลือนได้ ในขณะที่มีความเป็นไปได้ที่หินเทียมจะสูญเสียสี เพราะพวกเขาไม่ได้ถูกทำให้ดี สักพักก็ดีแต่ไม่นาน

หลังจากที่หินเทียมทั้งหมดไม่ใช่หินจริง หินธรรมชาติคือหินจริง ดังนั้นจึงเห็นได้ชัดว่าหินธรรมชาติจะมีอายุการใช้งานยาวนานกว่า ไม่ว่าจะใช้หินอะไรที่บ้าน สิ่งสำคัญคือต้องค้นหาหินจริงและควรวางตามนั้น ไม่ว่าจะเป็นหินแกรนิต หินอ่อน หินชนวน หินทราย ล้วนพบได้ทั้งหินธรรมชาติและหินเทียม แม้ว่าหินเทียมจะดูเรียบเนียนและสวยงามกว่าเนื่องจากการขัดเงา แต่จริงๆ แล้วเป็นหินธรรมชาติที่มีความงามคงอยู่ตลอดไป