เคล็ดลับการท่องเที่ยวภาคเหนือไปกับรถเช่าเชียงใหม่ของประเทศไทย

ฉันต้องใช้เวลานานแค่ไหนในภาคเหนือ?

หลายคนถามฉันว่าพวกเขาต้องการเวลาในภาคเหนือนานแค่ไหน – คำตอบส่วนตัวของฉันคือ ‘มันคงไม่นานพอ!’ การมาเมืองไทยครั้งแรกของฉันเมื่อ 4 ปีที่แล้วคือไปภาคเหนือและฉันอาศัยอยู่ที่นี่มา 2 ปีแล้ว สำหรับผู้ที่ จำกัด ตารางการเดินทาง แต่ต้องใช้รถเช่าเชียงใหม่เวลาอย่างน้อย 2 วันเพื่อให้ครอบคลุมการเที่ยวชมเมืองเชียงใหม่ (เมืองหลวงของภาคเหนือ) แม้ว่าคุณจะสามารถใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์และไม่ได้ครอบคลุมทั้งหมดในเมืองและบริเวณโดยรอบ . หากคุณต้องการสำรวจชนบทนอกเหนือจากเชียงใหม่ขอแนะนำ 3 วันเพื่อชื่นชมจังหวัดเชียงรายอย่างเต็มที่และอีก 5 วันสำหรับแม่ฮ่องสอน

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดของปีคืออะไร?

  • ฤดูหนาวในประเทศไทยอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวนิยมมาในช่วงเดือนนี้เนื่องจากอุณหภูมิจะเย็นลงเล็กน้อยจึงเป็นช่วงที่อากาศดีที่สุดสำหรับการเดินป่า ในขณะที่หลายคนหลีกเลี่ยงฤดูฝน (พ.ค. – ก.ย. ) แต่ก็มีข้อดีคือเมื่อทุ่งนาและธรรมชาติเขียวชอุ่มที่สุด ส่วนใหญ่ฝนจะมาเป็นช่วงสั้น ๆ ฝนไม่ตกหนักตลอดทั้งวัน ฤดูร้อน (มีนาคม – เมษายน) เป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดที่จะมาถึงเมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นรถเช่าเชียงใหม่ สนามบินถึงกลาง 30 ปลาย ๆ นอกจากนี้ยังเป็นช่วงที่ชาวนาเผาไร่คุณภาพอากาศจึงแย่มากและการมองเห็นวิวภูเขาถูกปกคลุมไปด้วยควัน โปรดทราบว่าราคาของหลาย ๆ อย่างเช่นทัวร์ที่พักเที่ยวบินจะสูงกว่ามากในช่วงฤดูท่องเที่ยวดังนั้นการเดินทางในช่วงนอกฤดูท่องเที่ยวจึงถูกกว่า

แนะนำสำหรับเด็กหรือไม่?

ภาคเหนือของประเทศไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดเยี่ยมสำหรับเด็ก ๆ ที่จริงแล้วมีบางสิ่งบางอย่างสำหรับทุกวัย การผจญภัยที่นุ่มนวลและกิจกรรมกลางแจ้งธรรมชาติรถเช่าเชียงใหม่ราคาถูกและสัตว์ต่างๆจะทำให้เด็ก ๆ ได้รับความบันเทิงในขณะที่โอกาสในการสำรวจวัฒนธรรมร่วมกันเป็นครอบครัวจะเป็นประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับทุกคน

ขนส่ง

เมืองใหญ่ถึงขนาดกลางส่วนใหญ่ในภาคเหนือเชื่อมต่อกันอย่างดีด้วยเส้นทางรถประจำทางในท้องถิ่นดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่จะเดินทางโดยรถประจำทางอย่างไรก็ตามหากต้องการสำรวจพื้นที่รอบนอกและหมู่บ้านเล็ก ๆ คุณจะต้องมีรถโดยสารของคุณเอง ในเมืองที่มีการพัฒนาและเป็นแหล่งท่องเที่ยวบางแห่งจะมีรถมอเตอร์ไซค์ให้เช่าหากคุณต้องการเช่ารถควรทำจากเชียงใหม่

จุดหมายปลายทางในพื้นที่ที่เป็นภูเขาหรือห่างไกลจะไม่มีการขนส่งใด ๆ ทั้งสิ้นดังนั้นขอแนะนำให้มีการขนส่งของคุณเองที่นี่ด้วย รถประจำทางในท้องถิ่นมี 2 ชั้นคือปรับอากาศหรือพัดลม รถบัสปรับอากาศแพงกว่าเล็กน้อย แต่ก็คุ้มที่จะจ่ายเพิ่มเพราะมีพื้นที่วางขามากขึ้นและที่นั่งก็กว้างขวางกว่า รถบัสค้างคืนในประเทศไทยสะดวกสบายมากที่นั่งปรับเอนได้ประมาณ 150 องศาและมีพื้นที่วางขาเพียงพอสำหรับผู้ที่มีความสูงโดยเฉลี่ย สิ่งเดียวที่ต้องระวังคือเครื่องปรับอากาศซึ่งพวกเขามักจะเปิดเพลงสูงและคาราโอเกะที่พวกเขาชอบเพื่อให้คุณได้รับความบันเทิงในระดับเสียงสูง