คอนโดพัทยาเป็นทางเลือกที่ชัดเจนสำหรับนักลงทุน

มีความสับสนเกี่ยวกับกฎหมายสำหรับการซื้อจากต่างประเทศในประเทศไทย นักพัฒนาและเจ้าหน้าที่ของรัฐส่วนใหญ่เห็นพ้องกันว่าชาวต่างชาติสามารถซื้อห้องชุดได้ถึง 49% คอนโดพัทยาในอาคารชุดใดอาคารหนึ่งโดยเฉพาะ อย่างไรก็ตาม กฎหมายเคยจำกัดการถือครองของชาวต่างชาติไว้ที่ 40% และเพิ่มขึ้นเป็น 49% ในระยะเวลา 5 ปี ระยะเวลา 5 ปีนี้ได้หมดอายุลงแล้ว ดังนั้นตามกฎหมายแล้วคอนโดพัทยา ขีดจำกัดควรเปลี่ยนกลับเป็น 40% อย่างไรก็ตาม

คนส่วนใหญ่ยังคงทำงานตามกฎ 49%คอนโดพัทยา ซึ่งหมายความว่าอาจมีการขายห้องชุดใหม่ให้กับชาวต่างชาติอย่างผิดกฎหมายสำหรับส่วนที่เหลือของบทความนี้ สมมติว่ากฎหมายเป็นจริง 49% ตามความเชื่อทั่วไป เมื่อเร็ว ๆ นี้ฉันได้เยี่ยมชมคอนโดมิเนียมที่สวยงามและหรูหราในย่านสุขุมวิท เป็นอาคารทรงเตี้ย 8 ชั้นคอนโดพัทยา ซึ่งเป็นความสูงสูงสุดที่กฎหมายกำหนดโดยกำหนดความกว้างของถนนทางเข้าภายในอาคาร แต่ละยูนิต

ซึ่งเจ้าของทั้งหมดเป็นคนร่ำรวยและมั่งคั่ง อย่างไรก็ตาม

ในโครงการคอนโดมิเนียมดีลักซ์ใหม่นี้มี 4 ห้องนอนและมีขนาด 300 ตร.ม. ทั้งหมดที่ฉันสามารถพูดได้ก็คือมันเป็นอาคารที่สวยงาม หรูหรามาก แต่ก็ยังมีป้ายราคาที่สูงมากคอนโดพัทยา โดยแต่ละยูนิตขายได้กว่า 40,000,000 บาทนักพัฒนามีแนวคิดของคอนโดมิเนียมดีลักซ์ซึ่งเจ้าของทั้งหมดคอนโดพัทยาเป็นคนร่ำรวยและมั่งคั่ง อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ผู้พัฒนาประสบปัญหา พวกเขาขาย 49% ซึ่งเป็นโควตาต่างประเทศทั้งหมดให้กับผู้ซื้อต่างประเทศ

แต่พวกเขาขายเพียง 10% ของส่วนที่เหลือ 51% ให้กับคนไทยคอนโดพัทยาซึ่งบางส่วนเป็นเพื่อนร่วมงานของผู้พัฒนา ปัญหาที่นักพัฒนาต้องเผชิญในตอนนี้คือพวกเขาไม่สามารถหาคนไทยที่ร่ำรวยพอที่จะซื้อยูนิตที่เหลือได้ ซึ่งหมายความว่าพวกเขาติดอยู่กับพวกเขา ในฐานะนักพัฒนาคอนโดพัทยา คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงมากของผลกำไรจากการพัฒนานี้กฎหมายไทยห้ามผู้ที่ไม่มีสัญชาติไทยเป็นเจ้าของที่ดิน ดังนั้นคอนโดพัทยาจึงเป็นทางเลือกที่ชัดเจนสำหรับนักลงทุนต่างชาติ อย่างไรก็ตาม หากคุณเป็นคนไทย คุณสามารถซื้อบ้านหลังใหญ่มาก ๆ ได้ในราคา 40,000,000 บาท

คอนโดมิเนียมอีกแห่งในแปลงที่ดินที่อยู่ติดกันโดยมียูนิตขนาดเล็กและลงทะเบียน

คอนโดพัทยา

แล้วทำไมคุณจะใช้จ่ายมากขนาดนั้นบนพื้นที่ 300 ตร.ม. คอนโดมิเนียมด้วยเหตุนี้จึงมีอาคารคอนโดมิเนียมใหม่จำนวนมากในกรุงเทพฯ ที่ตั้งเป้าไปที่ตลาดระดับไฮเอนด์คอนโดพัทยาซึ่งมีการขายหมดโควตาต่างประเทศและขณะนี้กำลังดิ้นรนเพื่อขายยูนิตขนาดใหญ่และมีราคาแพงให้กับคนไทยมีคนไทยจำนวนไม่มากในกรุงเทพฯ คอนโดพัทยาติดทะเลที่สามารถหรือจะซื้อยูนิตคอนโดมิเนียมขนาด 40,000,000  บาทได้ หากคุณทำการวิจัย คุณจะพบว่าโครงการ

คอนโดมิเนียมใหม่ที่มีห้องสตูดิโอขนาดเล็ก 1 และ 2 ห้องนอนกำลังขายเหมือนเค้กร้อนและผู้ซื้อส่วนใหญ่เป็นคนไทยนี่เป็นความคิด คอนโดพัทยาบางทีนักพัฒนาที่ต้องการสร้างคอนโดมิเนียมเกรดเอสุดหรูที่มีเฉพาะยูนิตขนาดใหญ่และราคาแพงควรพิจารณาสร้างคอนโดมิเนียมอีกแห่งในแปลงที่ดินที่อยู่ติดกันโดยมียูนิตขนาดเล็กและลงทะเบียนทั้งสองพื้นที่เป็น 1 คอนโดมิเนียม ด้วยวิธีนี้พวกเขาสามารถดึงดูดคนไทยให้ซื้อยูนิตขนาดเล็กลง