อาหารโรคไตที่ปลอดภัยที่มีโพแทสเซียมในระดับต่ำ

หน้าที่ของไตคือนำผลิตภัณฑ์ที่ย่อยสลายไปในระหว่างการย่อยอาหารกรองสารพิษออกและฝากเมตาบอไลต์ที่จำเป็นและดีต่อเรากลับเข้าสู่กระแสเลือด ดังนั้นจึงสมเหตุสมผลที่หากเราให้ไตของเราจัดการกับสารพิษน้อยลงตั้งแต่แรกผ่านการรับประทานอาหารที่เป็นโรคไตจะช่วยลดภาระความเครียดและอาหารโรคไตมีโอกาสพักผ่อนและฟื้นฟูตัวเองให้กลับมามีสุขภาพที่ดีหากคุณมีไตที่ทำงานได้ตามปกติวิธีที่ดีในการรักษาอาหารโรคไตไว้คือการทำให้ไตถูกขับออกโดยการดื่มน้ำบริสุทธิ์มาก ๆแต่คนที่

ไตเสียหายไม่สามารถประมวลผลของเหลวจำนวนมากได้ อาหารโรคไตไม่สามารถรักษาได้และต้องทิ้งวัสดุที่ผ่านการกรองแล้วครึ่งหนึ่งกลับเข้าสู่กระแสเลือดซึ่งทำให้เกิดการสะสมของสารพิษ อาหารโรคไตดังนั้นหากคุณได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคไตแพทย์ของคุณอาจแนะนำให้คุณเก็บของเหลวไว้ที่ใดที่หนึ่งระหว่างของเหลวคุณภาพสูงสี่ถึงแปดถ้วยต่อวัน คำว่า “ของเหลว” หมายถึงสิ่งใดก็ตามที่กลายเป็นของเหลวที่อุณหภูมิห้องดังนั้นโปรดระมัดระวังในการนับซุปไอศกรีมและอาหารอื่น ๆ

เนื้อสัตว์ที่ผ่านกระบวนการหรือบ่มชีสจำนวนมากและอาหารกระป๋องส่วนใหญ่

ที่อาจอยู่ในประเภทนี้แม้ว่าฉันจะไม่แนะนำอย่างยิ่งให้กินไอศกรีมเนื่องจาก ธรรมชาติที่เป็นกรดภายในร่างกายและปริมาณไขมันอิ่มตัวการบริโภคโซเดียมเป็นสิ่งสำคัญในการรับประทานอาหารของผู้ที่เป็นโรคไต อาหารโรคไตโซเดียมเสริมหมายความว่าร่างกายของคุณจะกักเก็บของเหลวไว้มากขึ้นซึ่งทำให้ปัญหาไตของคุณไม่สามารถจัดการกับปริมาณของเหลวที่มีอยู่แล้วได้ แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะกำจัดโซเดียมอาหารโรคไตออกจากอาหารของคุณอย่างทั่วถึงไม่ใช่ว่าคุณต้องการเนื่องจากโซเดียมเป็นอิเล็กโทรไลต์ที่สำคัญที่ร่างกายใช้อาหารโรคไต แต่คุณควรทราบว่าโซเดียม

พบในปริมาณที่สูงกว่าในอาหารแปรรูปมากกว่าในอาหารธรรมชาติทั้งอาหาร เนื้อสัตว์ที่ผ่านกระบวนการหรือบ่มชีสจำนวนมากและอาหารกระป๋องส่วนใหญ่มีเกลือจำนวนมากจนน่าตกใจนี่ไม่ได้หมายความว่าอาหารโรคไตคุณถูกจำกัดการรับประทานข้าวกล้องและน้ำตลอดชีวิต แต่! ชีสสีขาวเช่นริคอตต้าหรือมอสซาเรลล่าเป็นตัวเลือกที่ชาญฉลาดกว่าชีสสีเหลืองชนิดแข็ง อาหารโรคไตและสามารถใช้ในการกลั่นกรอง เนื้อสัตว์ไม่ติดมันอินทรีย์ที่ไม่ผ่านการแปรรูปในปริมาณเล็กน้อยเป็นทางเลือกหนึ่งแม้ว่าปลาจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพกว่ามากก็ตาม

อาจเป็นเรื่องยากกว่าเพราะโดยปกติปริมาณจะไม่ระบุไว้ในบรรจุภัณฑ์

คุณอาจพบว่าการหลีกเลี่ยงเกลือทำให้คุณได้สำรวจเครื่องปรุงรสและเครื่องเทศอื่น ๆ อาหารโรคไตในการปรุงอาหารของคุณเช่นใบโหระพาโหระพาสะระแหน่กระเทียมและพริกไทยเป็นการเปิดโลกใหม่แห่งรสชาติให้กับรสชาติของคุณนอกจากการควบคุมปริมาณโซเดียมของคุณแล้วควรตรวจสอบโพแทสเซียมด้วยอาหารโรคไตอาจเป็นเรื่องยากกว่าเพราะโดยปกติปริมาณจะไม่ระบุไว้ในบรรจุภัณฑ์ของอาหาร อาหารที่มีโพแทสเซียมมากที่สุด

คืออาหารแห้งเช่นผลไม้และถั่วผักประเภทสควอชฤดูหนาวมันฝรั่งอะโวคาโดและผลไม้เช่นส้มแอปริคอตและพีช อาหารที่ปลอดภัยที่มีโพแทสเซียมในระดับต่ำซึ่งอาหารโรคไตระยะสุดท้ายควรรวมอยู่ในอาหารของคุณอย่างไม่เห็นแก่ตัว อาหารโรคไตได้แก่ แอปเปิ้ลองุ่นแตงกวาแครนเบอร์รี่หน่อไม้ฝรั่งเบอร์รี่และกะหล่ำดอก สิ่งที่ควรทราบ: หากคุณพยายาม จำกัด ปริมาณโซเดียมอย่างที่ควรจะเป็นให้อยู่ห่างจากสารทดแทนเกลือเนื่องจากมักมีโพแทสเซียมเป็นจำนวนมาก