สิ่งที่ต้องมองหาในเครื่องซีลสูญญากาศ

เครื่องซีล

 

ร้านขายของชำ ผู้ผลิตอาหารและบุคคลจำนวนมากใช้เครื่องซีลสูญญากาศเพื่อปกป้องและถนอมอาหาร เครื่องซีลสูญญากาศเป็นอุปกรณ์ที่ใช้กันมากที่สุดสำหรับบรรจุภัณฑ์อาหาร เหตุผลที่นิยมใช้ก็เพราะเครื่องซีลสูญญากาศช่วยยืดอายุการเก็บรักษาอาหารได้อย่างมาก ทำได้โดยการขจัดอากาศที่ให้ชีวิตซึ่งรูปแบบชีวิตจำนวนมากใช้เพื่อเบ่งบาน แม้ว่าวิธีนี้จะไม่ได้ขจัดการเน่าเสียโดยสิ้นเชิง แต่ก็ช่วยได้มาก ผลิตภัณฑ์อาหารประเภทหนึ่งที่ใช้กันทั่วไปในการปิดผนึกสูญญากาศคือเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ในช่องแช่แข็ง

เครื่องซีลสูญญากาศไม่เพียงลดการปนเปื้อนของแบคทีเรีย

  • แต่ยังป้องกันการเผาไหม้ของช่องแช่แข็งคุณมักจะเห็นสิ่งนี้กับเนื้อปลาเฮลิบัตและปลาแซลมอนและสเต็ก ผักมักจะปิดผนึกสูญญากาศและแช่แข็ง อุณหภูมิที่เย็นจัดจะช่วยยืดอายุการเก็บรักษาอาหาร
  • เมื่อร้านค้าหรือผู้ผลิตไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็กอยู่ในตลาดสำหรับเครื่องซีลสูญญากาศ มีบางสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเครื่องซีลสูญญากาศในท้องตลาดมี 2 ประเภทใหญ่ๆ เหล่านี้
  • เป็นเครื่องปิดผนึกสุญญากาศภายนอกและห้อง แม้ว่าจะมีประโยชน์สำหรับการผลิตในปริมาณน้อย แต่เครื่องซีลสูญญากาศภายนอกก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่มีปริมาณมาก

เนื่องจากเครื่องปิดผนึกภายนอกไม่ทำงาน ในสถานการณ์ส่วนใหญ่ ที่ความเร็วสูงเท่ากับเครื่องซีลในห้อง พวกเขายังไม่สามารถใช้แทนที่บรรยากาศที่มีออกซิเจนตามธรรมชาติในถุงด้วยก๊าซเฉื่อยเช่นไนโตรเจน นี่เป็นปัจจัยสำคัญในผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ เช่น มันฝรั่งทอด เครื่องปิดผนึกในห้องใช้วิธีการบรรจุภัณฑ์ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

เครื่องซีลสุญญากาศภายนอกจะนำอากาศออกจากภายในถุง

  • เครื่องซีลปากถุงจะดูดอากาศออกจากห้องเพาะเลี้ยงทั้งหมด รวมทั้งถุง ปิดผนึกถุง จากนั้นจึงคืนห้องที่ดูดฝุ่นให้กลับสู่บรรยากาศปกติเนื่องจากถุงถูกปิดผนึกด้วยสุญญากาศ
  • ผลิตภัณฑ์จึงปราศจากอากาศ 99 เปอร์เซ็นต์เมื่อกระบวนการเสร็จสิ้น เครื่องปิดผนึกในห้องและเครื่องปิดผนึกภายนอกระดับไฮเอนด์บางรุ่นจะช่วยให้สามารถปรับปริมาณอากาศที่ถูกลบออกได้
  • เหมาะอย่างยิ่งเมื่อบรรจุผลิตภัณฑ์อาหารที่ละเอียดอ่อนเมื่อบรรจุอาหารละเอียดอ่อน เครื่องปิดผนึก (ติดตั้งชุดก๊าซเฉื่อย) จะกำจัดอากาศภายในห้องเพาะ 99 เปอร์เซ็นต์

จากนั้นจึงเพิ่มเปอร์เซ็นต์ของก๊าซเฉื่อย ที่กำหนดไว้กลับเข้าไปในห้องเพาะเลี้ยงก่อนที่จะปิดผนึกถุง วิธีนี้จะทำให้ถุงไม่ติดกับอาหาร แต่อากาศจะไม่รองรับแบคทีเรียส่วนใหญ่ ก่อนเลือกเครื่องปิดผนึกในห้อง ขอแนะนำอย่างยิ่งให้กำหนดขนาดสูงสุดของผลิตภัณฑ์ที่จะบรรจุ เนื่องจากเครื่องซีลสูญญากาศในห้องมีจำหน่ายหลายขนาด การซื้อเครื่องจักรเป็นสิ่งต้องห้ามทางการเงิน เพียงเพื่อจะพบว่าหนึ่งปีช้ากว่าจะต้องบรรจุผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่ ห้องที่ใหญ่ขึ้นยังสามารถอนุญาตให้ผู้ใช้บรรจุสินค้าหลายชิ้นในคราวเดียว ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความเร็วในการบรรจุ สอบถามที่ https://www.packingthai.com/