การดูดไขมันจะช่วยเพิ่มรูปลักษณ์ของร่างกายและปรับรูปร่างที่ผิดปกติ

หากคุณกำลังต่อสู้กับก้อนเนื้อนูนที่ไม่ยอมขยับ การผ่าตัดดูดไขมันอาจไม่อยู่ในความคิดของคุณ โดยการขจัดไขมันส่วนเกินที่ไม่ต้องการออกไป การดูดไขมันจะช่วยเพิ่มรูปลักษณ์ของร่างกายและปรับรูปร่างที่ผิดปกติหรือบิดเบี้ยวให้เรียบเนียน การผ่าตัดดูดไขมันอย่างปลอดภัยต้องใส่ใจในรายละเอียดและเอาใจใส่คนไข้ นอกจากนี้ การดูดไขมันยังเป็นรูปแบบหนึ่งของการปรับรูปร่างและไม่ใช่วิธีการลดน้ำหนักการดูดไขมัน

ข้อเท็จจริงขั้นตอนการดูดไขมันเปลี่ยนไปอย่างมากตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2522 การผ่าตัดแบบเก่าเพื่อกำจัดไขมันและผิวหนัง เช่น การดึงหน้าท้องมีความเสี่ยงสูงกว่าการดูดไขมันเพียงอย่างเดียวอย่างมาก การตัดสินใจทำศัลยกรรมดูดไขมันอย่างรอบรู้นั้น คุณต้องรู้สึกปลอดภัยในความรู้และความเข้าใจในขั้นตอนนี้หากทำอย่างถูกต้อง การดูดไขมันจะทำให้ผิวหนังหดตัวลงและส่งผลให้มีหน้าท้องส่วนล่างที่ดีพอสมควร

ศัลยแพทย์ตกแต่ง หรือศัลยแพทย์ตกแต่งการดูดไขมันที่ต้นขา

แต่ทั้งนี้ต้องอาศัยศัลยแพทย์ที่มีประสบการณ์ ผู้ที่เหมาะสมที่สุดในการดูดไขมันคือผู้ที่มีน้ำหนักปกติ ผิวเต่งตึง ยืดหยุ่น และมีไขมันส่วนเกินในบางบริเวณการผ่าตัดดูดไขมันส่วนใหญ่ทำแบบผู้ป่วยนอก หากศัลยแพทย์ของคุณทำการดูดไขมันปริมาณมาก มากกว่า 5 ลิตรคุณควรนอนค้างคืนในโรงพยาบาลเพื่อการสังเกตอาการและความปลอดภัยโดยทั่วไปการดูดไขมันจะทำโดยแพทย์ผิวหนัง ศัลยแพทย์ตกแต่ง หรือศัลยแพทย์ตกแต่งการดูดไขมันที่ต้นขา

มักทำร่วมกับการดูดไขมันที่ก้น รอยบุ๋มหรือรอยย่นของผิวหนังบริเวณที่ดูดไขมันออกไปอาจต้องมีขั้นตอนอื่นเพื่อให้ผิวหนังเต่งตึงขึ้นภายหลังการดูดไขมันก่อนการผ่าตัด ดูดไขมันแพทย์อาจทำเครื่องหมายวงกลมและเส้นบนร่างกายของคุณเพื่อดูดไขมัน ก่อนการผ่าตัดจะมีการฉีดสารละลายเข้าไปในบริเวณที่ทำการดูดไขมันคุณต้องเข้าใจการเตรียมตัวก่อนทำ ขั้นตอนการดูดไขมัน และการดูแลหลังทำอย่างถ่องแท้ ท่อดูดไขมันเป็นท่อสแตนเลส

ศัลยแพทย์บางคนอาจแนะนำให้ใช้การดูดไขมันด้วยอัลตราโซนิก

ที่สอดผ่านรอยบากในผิวหนังที่ใช้ดูดไขมัน ขั้นแรกจะมีการทำแผลขนาดเล็กเมื่อใส่เครื่องมือ ดังนั้นการดูดไขมันสามารถทำได้ภายใต้ยาชาเฉพาะที่ขั้นตอนการดูดไขมันอาจมีมากกว่า 1 จุด เช่น หน้าท้อง หลัง ต้นขา ดูดไขมันในวันเดียวกันดูดไขมันด้วยอัลตราโซนิคเป็นเทคนิคสองขั้นตอนที่ใช้พลังงานจากคลื่นเสียงเพื่อทำให้ไขมันที่สะสมเป็นของเหลวก่อนที่จะถูกดูด

ศัลยแพทย์บางคนอาจแนะนำให้ใช้การดูดไขมันด้วยอัลตราโซนิกสำหรับการดูดไขมันในปริมาณมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริเวณที่ยาก เช่น หลัง สีข้าง ดูดไขมันหน้าท้อง และสะโพกสามารถใช้พลังงานอัลตราโซนิกจากภายนอกได้และศัลยแพทย์บางคนแนะนำก่อนหรือหลังการกำจัดไขมันด้วยการดูดไขมันปกติ ดูดไขมันโดยปกติแล้ว การดูดไขมันด้วยอุลตร้าโซนิคจะต้องทำร่วมกับการดูดไขมันแบบดั้งเดิม เมื่อไขมันที่อยู่ลึกและผิวเผินจะถูกกำจัดออกไป