เครื่องผลิตออกซิเจนที่ใช้กระบวนการดูดซับอย่างง่ายโดยใช้สื่อทั่วไป

อันดับแรก ฉันต้องการใช้เวลาสักครู่เพื่อหารือว่าเครื่องผลิตออกซิเจนคืออะไรและให้คำอธิบายเบื้องต้นเกี่ยวกับวิธีการทำงานของเครื่องนี้ เครื่องผลิตออกซิเจนเป็นเครื่องที่แยกไนโตรเจนออกจากอากาศและทำให้ออกซิเจนเข้มข้น อากาศแวดล้อมปกติมีไนโตรเจนประมาณ 78%  เครื่องผลิตออกซิเจน และออกซิเจน 21%  อีก 1% ประกอบด้วยก๊าซติดตาม เช่น คาร์บอนไดออกไซด์ ฮีเลียม ฯลฯ เนื่องจากไดนามิกนี้ โดยการกำจัดไนโตรเจน

ออกจากอากาศ  เครื่องผลิตออกซิเจน จึงเป็นไปได้ที่จะทำให้ออกซิเจนรวมเข้มข้นได้มากถึง 97% เครื่องผลิตออกซิเจนใช้กระบวนการดูดซับอย่างง่ายโดยใช้สื่อทั่วไปที่เรียกว่าซีโอไลต์ กล่าวอย่างง่ายที่สุด เมื่ออากาศผ่านเครื่องผลิตออกซิเจน ไนโตรเจนจะติดหรือถูกดูดซับโดยซีโอไลต์ชั่วคราวและออกซิเจนจะผ่านเข้าไป ความเข้มข้นของออกซิเจนตอนนี้เรามีความเข้าใจพื้นฐานแล้วว่าเครื่องผลิตออกซิเจนคืออะไรและทำหน้าที่อะไร

ทำไมสิ่งนี้ถึงสำคัญมากเหตุใดการทดสอบเครื่องผลิตออกซิเจน

แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเครื่องนี้ทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่  เครื่องผลิตออกซิเจน และเหตุใดสิ่งนี้จึงสำคัญ มาดูกันก่อนว่าทำไมสิ่งนี้ถึงสำคัญมากเหตุใดการทดสอบเครื่องผลิตออกซิเจนจึงมีความสำคัญก่อนอื่นเลย เพราะมันคือความแตกต่างระหว่างรับการรักษาและไม่รับการรักษา เครื่องผลิตออกซิเจน ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ป่วยหรือคุณให้ออกซิเจนแก่ผู้ป่วย หากผู้ป่วยต้องการออกซิเจนเสริมถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ จะต้องมีวิธีการควบคุมคุณภาพเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ป่วยได้รับสิ่งที่มากกว่าอากาศจริงๆ

แน่นอน คุณยังสามารถใช้ถังออกซิเจนสำหรับออกซิเจนเสริมได้ เครื่องผลิตออกซิเจน อย่างไรก็ตาม วิธีนี้อาจมีค่าใช้จ่ายสูงในระยะยาวและค่อนข้างเป็นอุปสรรคในการเปลี่ยนถัง ด้วยถังอ็อกซิเจน พื้นลามิเนตหากมีการไหล ก็จะมีอ็อกซิเจน ถ้าถังบรรจุด้วยออกซิเจน 100% ภายใต้ความดัน ข้อความก่อนหน้านี้จะต้องเป็นจริง ในทางกลับกัน เพียงเพราะคุณมีกระแสไม่ได้หมายความว่าคุณมีความเข้มข้นของออกซิเจนสูงกว่าอากาศแวดล้อมใดๆ เมื่อใช้เครื่องผลิตออกซิเจน

ระดับการปล่อยออกซิเจนจะยังคงไม่เปลี่ยนแปลงเหนือเปอร์เซ็นต์

โดยไม่ลงลึกว่าทำไมท่านผู้อ่านต้องเข้าใจว่าเครื่องผลิตออกซิเจนต้องมีแรงดันภายในจึงจะเกิดกระบวนการดูดซับไนโตรเจนได้ ในกรณีที่ความดันภายในสูญเสียไปเนื่องจากปะเก็นไม่ดี เครื่องผลิตออกซิเจน ตะแกรงร่อนแตก หรือข้อต่อไม่แน่นหนา ระดับออกซิเจนที่ส่งออกจะไม่เปลี่ยนแปลงเหนือเปอร์เซ็นต์อากาศแวดล้อม นี่คือนักเตะ ออกซิเจนนั้นไม่มีกลิ่นและไม่มีสี

ด้วยเหตุนี้ หากไม่มีเครื่องมือเฉพาะในการทดสอบเปอร์เซ็นต์ของออกซิเจนจากเครื่อง จึงไม่สามารถบอกได้ว่าพวกเขากำลังหายใจด้วยออกซิเจน 21% หรือ 100% ระดับการปล่อยออกซิเจนจะยังคงไม่เปลี่ยนแปลงเหนือเปอร์เซ็นต์อากาศแวดล้อม นี่คือนักเตะออกซิเจนนั้นไม่มีกลิ่นและไม่มีสี เครื่องผลิตออกซิเจนพกพาด้วยเหตุนี้ หากไม่มีเครื่องมือเฉพาะในการทดสอบเปอร์เซ็นต์ของออกซิเจนจากเครื่อง จึงไม่สามารถบอกได้ว่าพวกเขากำลังหายใจด้วยออกซิเจน 21% หรือ 100%

เครื่องผลิตออกซิเจน