เคล็ดลับในการปรับปรุงคอนโดรามคำแหงของคุณให้สวยงาม

คอนโดแห่งแรกของแคนาดาสร้างขึ้นเมื่อ 49 ปีที่แล้ว เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2510 คอนโดรามคำแหงได้รับการจดทะเบียนที่สำนักงานเขตทะเบียนที่ดินคอนโดรามคำแหงตาเหนือในเอดมันตัน วันนี้มีคอนโดมากมายทั่วประเทศ พวกเขากลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับผู้ซื้อบ้านที่ต้องการหลีกเลี่ยงงานบำรุงรักษาและซ่อมแซมที่น่าเบื่อ คุณลักษณะด้านความปลอดภัยของคอนโดเป็นข้อดีอีกประการหนึ่งที่ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ซื้อบ้าน

แม้ว่าผู้ซื้อบ้านจะชอบแนวคิดในการอยู่อาศัยในคอนโด แต่ก็มีความกังขาอยู่อย่างหนึ่ง นั่นคือ การรีโนเวท เป็นเพราะการปรับปรุงคอนโดต้องขออนุญาตจากคณะกรรมการคอนโดรามคำแหง

หากคุณเป็นเจ้าของคอนโดและต้องการอัพเกรดให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณ ไม่ต้องกังวล การปรับปรุงคอนโดของ 3C จะช่วยให้คุณปรับปรุงพื้นที่อยู่อาศัยของคุณได้อย่างสวยงาม:

ตรวจสอบใบรับรองสถานะ

ก่อนดำเนินโครงการปรับปรุงใดๆ ในคอนโดรามคำแหงของคุณ คุณต้องพิจารณาใบรับรองสถานะก่อน ตามมาตรา 76 ของพระราชบัญญัติคอนโดรามคำแหง ราคาวัตถุประสงค์ของใบรับรองคือการให้ข้อมูลสูงสุดแก่เจ้าของคอนโด ให้แนวคิดที่ชัดเจนเกี่ยวกับกฎเกณฑ์ทั้งหมดที่ควบคุมคอนโดของคุณ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณเข้าใจว่าองค์ประกอบใดของคอนโดที่คุณสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามกฎหมาย

ผู้รับเหมาต่อเติมคอนโดช่วยคุณได้

เงื่อนไขบางประการของใบรับรองสถานะอาจทำให้คุณสับสน นอกจากนี้ โครงการปรับปรุงบางโครงการอาจต้องการให้คุณได้รับอนุญาตเป็นพิเศษจากคณะกรรมการคอนโด ในสถานการณ์เช่นนี้ จำเป็นต้องมีความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ

คอนโดรามคำแหงมีกฎเกณฑ์ที่เข้มงวด เช่น อนุญาตให้ก่อสร้างในวันธรรมดา นอกจากนี้ อาจเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะดำเนินโครงการปรับปรุงในช่วงเวลาจำกัดที่ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการ ดังนั้นการจ้างผู้รับเหมาปรับปรุงคอนโดจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณ

คอนโดที่สร้างขึ้นเองเป็นความคิดที่ไม่ดี

คุณอาจไม่สนใจขายคอนโดของคุณในตอนนี้ แต่ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า คุณอาจถูกล่อลวงให้ซื้อบ้านแสนสบายพร้อมสนามหญ้าขนาดใหญ่เพื่อสนองความต้องการของครอบครัวของคุณ จำไว้ว่าคอนโดที่สร้างขึ้นเองนั้นขายยาก และหากคุณเลือกใช้การปรับแต่งขั้นสูงในตอนนี้ คุณจะต้องปรับปรุงคอนโดในอนาคตเพื่อให้เป็นมิตรกับผู้ซื้อ