รู้เทรดทองของคุณก่อนขายทองคำ

สำหรับนักลงทุนที่ทำเช่นนั้นเป็นครั้งแรก การลงทุนในสินค้าโภคภัณฑ์ ราคาทองอาจทำให้เกิดความสับสนได้ เนื่องจากราคาของสินค้ามีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน แล้วอะไรล่ะที่ควบคุมและทำให้ราคาทองคำเปลี่ยนแปลงได้ถึงขนาดนี้ ความสามารถในการเข้าใจการทำงานของตลาดจะช่วยให้คุณลงทุนได้ดีขึ้นและได้กำไรจากตลาดเช่นกัน ราคาทองก็เหมือนกับสินค้าอื่นๆ ที่ขับเคลื่อนโดยอุปสงค์และอุปทาน แต่สิ่งที่ทำให้ทองคำมีข้อได้เปรียบเพิ่มเติมก็คือ ทองคำเป็นสิ่งที่ผู้คนสะสมไว้ในยามวิกฤต และเนื่องจากทองคำมีสภาพคล่องสูง ผลกระทบต่อราคาจึงคงที่ 

นอกจากนี้ยังเป็นความจริงที่ว่าราคาทองส่วนใหญ่

ที่ขุดได้จนถึงตอนนี้ยังคงอยู่ในการค้า เมื่อตลาดสุกงอม คุณจะเห็นทองคำที่เก็บไว้จำนวนมากไหลเข้ามาขาย อีกปัจจัยหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อราคาคือวิธีที่ธนาคารจัดการราคาทองที่พวกเขามีอยู่ ธนาคารกลางควบคุมทองคำประมาณ 19% ของโลก และนี่คือจำนวนมหาศาลที่ถูกเก็บไว้ วิธีที่ธนาคารจัดการทองคำของพวกเขาจะเป็นตัวกำหนดราคาทอง เนื่องจากพวกเขาควบคุมเนื้อหาจำนวนมาก เมื่อเร็ว ๆ นี้ การซื้อทองคำครั้งใหญ่ของรัฐบาลอินเดียและจีนได้ผลักดันราคาทองคำเช่นกัน รัฐบาลทั้งสองกำลังดำเนินการเพื่อเพิ่มปริมาณทองคำ

และสิ่งนี้ได้เพิ่มแรงกดดันให้กับตลาดทองคำที่มีอยู่ สถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจของประเทศยังเป็นตัวกำหนดราคาทองคำ เทรดทองของธนาคารในประเทศ ความไม่มั่นคงทางการเมือง ตลอดจนอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำมากหรือแตะระดับลบอาจส่งผลกระทบต่อราคาทองคำในชั่วข้ามคืน ความล้มเหลวของธนาคารอาจส่งผลให้เกิดความไม่มั่นคง ดังนั้นราคาทองคำจะสูงขึ้น เนื่องจากผู้คนจะเริ่มซื้อและแห่กันไปในวันที่ฝนตก ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของประเทศหนึ่งๆ เกี่ยวข้องกับการตอบสนองของผู้คนต่อทองคำเป็นอย่างมาก หากมีความเชื่อมั่นในโครงสร้างการเงิน

ราคาทองจะมีเสถียรภาพ 

หากธนาคารถูกมองว่าล้มเหลว ราคาทองจะทะลุเพดาน หากวิธีการลงทุนอื่นๆ เช่น พันธบัตรและกองทุนรวมไม่ได้ผลตอบแทนตามที่ควรจะเป็น ผู้คนจะหันไปหาทองคำโดยอัตโนมัติเพื่อความมั่นคง ราคาทองความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้จะผลักดันให้ราคาสูงขึ้น ความสามารถในการตัดสินปัจจัยเหล่านี้ในระดับต่างๆ คือสิ่งที่จะช่วยให้ตัดสินใจซื้อทองคำได้อย่างชาญฉลาด จนกระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ราคาทองคำได้ฉีกขาด หลังจากผ่านไปหลายทศวรรษทองคำมีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหนึ่งปีจนกระทั่งเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ดูเหมือนว่านักลงทุนกองทุน

ที่เสนอราคาสูงขึ้นได้ตัดสินใจที่จะขายทำกำไร ราคาทองคำร่วงลงและนักวิเคราะห์ทางการเงินหลายคนประกาศว่าตลาดกระทิงในทองคำสิ้นสุดลงแล้ว ใช่ไหม กราฟราคาเป็นวิธีหนึ่งในการดูสถานการณ์ เทรดทอง วันนี้ไปในปัจจัยพื้นฐานเพื่อดูว่าแนวโน้มเป็นอย่างไร เนื่องจากนักลงทุนกองทุนเฮดจ์ฟันด์เทขายทองคำ จึงมีหลักฐานว่ามีมือใหม่เข้ามาในตลาด เนื่องจากนักลงทุนบางส่วนออกไปและมีนักลงทุนรายใหม่เข้ามาแทนที่ เพิ่มเติม https://www.ylgbullion.co.th/th/home