การทดสอบแรงดึงและนำมาพิจารณาในระหว่างกระบวนการผลิต

เครื่องทดสอบแรงดึงเป็นเครื่องที่ใช้ในการวัดความต้านทานแรงดึงขั้นสูงสุดการยืดตัวและการลดพื้นที่ตามขวางของวัสดุโดยการรับแรงตามแนวแกน การทดสอบนี้ดำเนินการเพื่อให้ทราบว่าวัสดุทดสอบแรงดึงจะตอบสนองต่อแรงประเภทต่างๆในสนามอย่างไรเพื่อให้ระบุจุดอ่อนและมีมาตรการแก้ไขที่จำเป็นเพื่อป้องกันความล้มเหลวในสินค้าที่ผลิตเครื่องทดสอบแรงดึงสากลหรือที่รู้จักกันในชื่อ UTM ทดสอบแรงดึงถูกใช้อย่างกว้างขวางในห้องปฏิบัติการเพื่อทดสอบความต้านทานแรงดึงและแรงอัดของวัสดุ จุดประสงค์หลักของเครื่องทดสอบแรงดึงนี้คือเพื่อกำหนดขีดจำกัด

การยืดสูงสุดของวัสดุใด ๆ ก่อนที่จะแตกทดสอบแรงดึงใช้ในการทดสอบความแข็งแรงของวัสดุต่างๆเช่นยางพลาสติกเหล็ก ฯลฯ ซึ่งใช้ในการผลิตสินค้าประเภทต่างๆเครื่องทดสอบแรงดึงสากลช่วยสร้างความเหนียวของโลหะ ทดสอบแรงดึงคุณสมบัติของโลหะนี้ช่วยให้สามารถคงรูปทรงเดิมไว้ได้หลังจากถอดโหลดออกโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ผ่านการทดสอบเราสามารถทราบช่วงของการยืดตัวและจุดแตกหัก จุดที่ไม่กลับสู่รูปร่างเดิม

เครื่องจะสร้างแรงมากพอที่จะทำให้ชิ้นงานแตกหักในวิธีที่รวดเร็ว

เครื่องทดสอบความต้านแรงดึงช่วยให้ผู้ผลิตวัตถุดิบอุตสาหกรรมสินค้ากึ่งสำเร็จรูปและสินค้าสำเร็จรูปได้รับข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการยืดตัวขีด จำกัด ทดสอบแรงดึงความยืดหยุ่นความแข็งแรงของผลผลิตและจุดให้ผลผลิตของวัสดุและป้องกันความล้มเหลวในการปฏิบัติงานเนื่องจากความอ่อนแอในวัสดุที่ตรวจไม่พบทดสอบแรงดึงเครื่องนี้รับประกันการปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัยในอุตสาหกรรมและแนวทางการผลิตUTM มีครอสเฮดสองอันอันหนึ่งถูกปรับให้เข้ากับความยาวของชิ้นงานและอีกอันหนึ่งขับเคลื่อนด้วยระบบไฮดรอลิกส์หรือแม่เหล็กไฟฟ้า

เพื่อสร้างแรงดึงบนชิ้นงาน เครื่องจะสร้างแรงมากพอที่จะทำให้ชิ้นงานแตกหักในวิธีที่รวดเร็วหรือช้าทดสอบแรงดึงเพื่อเลียนแบบการกระทำของแรงในสภาพสนามจริงเครื่องทดสอบแรงดึงจะวัดการเปลี่ยนแปลงทดสอบแรงดึงของขนาดเป็นนาทีเพื่อแสดงพฤติกรรมที่แน่นอนของวัสดุภายใต้ความเค้น สิ่งนี้ช่วยในการสร้างรายงานการทดสอบที่เชื่อถือได้เพื่อให้คำนึงถึงจุดอ่อนโดยธรรมชาติของวัสดุและนำมาพิจารณาในระหว่างกระบวนการผลิต นอกจากนี้เครื่องทดสอบแรงดึงนี้

เครื่องทดสอบแรงดึงอเนกประสงค์มีจำหน่ายในท้องตลาด

ยังช่วยให้วิศวกรควบคุมคุณภาพตรวจสอบจุดแตกหักของแรงดึงหรือจุดให้ผลผลิตของสินค้าสำเร็จรูปก่อนส่งเข้าสู่ตลาด เครื่องทดสอบแรงดึงอเนกประสงค์มีจำหน่ายในท้องตลาดหลายรุ่น การทดสอบแรงดึงอย่างไรก็ตามโดยทั่วไปแล้วพวกเขามีจุดร่วมบางประการที่กล่าวถึงด้านล่างระบบป้องกันทดสอบแรงดึงฟันเฟืองการเคลื่อนที่ด้วยพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้าหรือไฮดรอลิกของครอสเฮดหนึ่งอันการหยุดฉุกเฉินผ่านสวิตช์โยกสวิตช์เชิงกลหรือคอมพิวเตอร์ระบบแนะนำ

ครอสเฮดโหลดเซลล์และระบบฟิกซ์เจอร์ปลดการเชื่อมต่ออย่างรวดเร็วมีซัพพลายเออร์จำนวนมากของเครื่องทดสอบแรงดึงในตลาดและราคาของเครื่องทดสอบแรงดึงนั้นแตกต่างกันไปทดสอบแรงดึงตามคุณสมบัติทางเทคนิครุ่นและฟังก์ชันการทำงานที่นำเสนอ เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ใช้ในการวิเคราะห์รุ่นต่างๆราคาของพวกเขาอย่างละเอียดและตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องดังกล่าวมีประโยชน์ต่อพวกเขาอย่างไรในลักษณะที่เหมาะสมที่สุด

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://qualitechplc.com/service-category.php?id=4f0f5c96ca8457ccd84c30f91c0555bd7e615c81