ขั้นตอนการค้นหาจองทะเบียนรถแผ่นใบอนุญาต

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะอยู่ในสถานการณ์ที่คุณต้องค้นหาป้ายทะเบียน

จำเป็นต้องมีการค้นหาเช่นนี้ในกรณีที่คุณต้องหาคนที่อาจก่ออาชญากรรมจองทะเบียนรถกับคุณหรือก่อให้เกิดอุบัติเหตุ แน่นอนว่าอาจมีสาเหตุอื่น ๆ เช่นหากคุณสนใจที่จะซื้อรถที่คุณเห็นป้าย “ขาย” แต่ข้อมูลเดียวที่คุณมีคือหมายเลขทะเบียนรถ ทุกคนไม่ได้รับอนุญาตให้ค้นหาป้ายทะเบียนขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของเขาและสิ่งที่เขากำลังติดตามหากคุณได้รับอนุญาตให้ค้นหาป้ายทะเบียนขั้นตอนนี้สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าของรถเช่นชื่อนามสกุลของเขา และที่อยู่.

  • สิ่งที่คุณควรรู้คือพลเรือนไม่สามารถเรียกใช้การติดตามป้ายทะเบียนได้ฟรีจองทะเบียนรถ กรมขนส่งหรือทำได้ทุกเมื่อที่ต้องการ นี่เป็นข้อมูลที่เป็นความลับ เก็บไว้ในฐานข้อมูลที่คอมพิวเตอร์ของรัฐบาล ไม่ใช่ข้อมูลสาธารณะที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้เพื่อปกป้องประชาชนและรักษาความเป็นส่วนตัว กรมตำรวจและ DMV ของรัฐเป็นสถาบันที่ได้รับอนุญาตเพียงแห่งเดียวที่สามารถค้นหาป้ายทะเบียนได้

อย่างไรก็ตามมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเมื่ออินเทอร์เน็ตเริ่มใช้งานจริง ตอนนี้หากคุณมีเหตุผลที่ถูกต้องคุณสามารถค้นหาป้ายทะเบียนออนไลน์ได้โดยการลงทะเบียนที่หนึ่งในสิบเว็บไซต์ที่ให้บริการนี้ เว็บไซต์เหล่านี้ต้องเสียค่าธรรมเนียมการลงทะเบียนซึ่งขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่คุณสามารถเข้าถึงได้ (โดยปกติจะเป็นเวลาหนึ่งปี) และจำนวนการค้นหาที่คุณได้รับอนุญาต (อาจไม่ จำกัด )

การค้นหาป้ายทะเบียนทางอินเทอร์เน็ตเป็นเรื่องง่าย หลังจากคุณลงทะเบียนคุณเข้าสู่ระบบ

ที่เว็บไซต์โดยใช้ข้อมูลบัญชีที่ได้รับระหว่างขั้นตอนการลงทะเบียนจากนั้นระบุหมายเลขจองทะเบียนรถ ขนส่งป้ายทะเบียนและด้วยเหตุนี้คุณจึงได้รับชื่อเจ้าของที่อยู่หมายเลขโทรศัพท์หมายเลขประจำตัวรถและไม่ว่าจะมีหรือไม่ก็ตาม คนโกหกใด ๆ บนรถ

นอกจากทำผ่านอินเทอร์เน็ตแล้วยังมีอีกวิธีหนึ่งในการค้นหาป้ายทะเบียนและนั่นคือการจ้างนักสืบส่วนตัวเพื่อทำงานให้คุณ นี่เป็นวิธีที่แพงที่สุด แต่อาจเป็นทางเลือกเดียวของคุณที่เหลืออยู่ในกรณีที่การค้นหาเว็บไซต์ไม่ได้ให้ผลลัพธ์ที่จำเป็น นักสืบเอกชนดังกล่าวได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการในการเข้าถึงทรัพยากรและเครื่องมือที่ภาครัฐไม่มีและนอกจากนี้ยังมีการฝึกอบรมเฉพาะทาง

กรมตำรวจและ DMV ของรัฐเป็นสถาบันเดียวที่ได้รับอนุญาตให้ค้นหาป้ายทะเบียน มีเว็บไซต์จำนวนมากให้บริการค้นหาประเภทหมายเลขโทรศัพท์ มีเว็บไซต์ที่ถูกต้องตามกฎหมายหลายแห่งบนอินเทอร์เน็ตที่อนุญาตให้คุณทำการค้นหาป้ายทะเบียน แต่มีค่าธรรมเนียมในการลงทะเบียนซึ่งแตกต่างกันไปตั้งแต่ $ 30 ถึง $ 200 ขึ้นอยู่กับตัวเลือก การค้นหาอาชญากรเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับภูมิหลังทางอาญาของบุคคลที่ระบุ