ความแตกต่างระหว่างเปียโนมือสอง

การซื้อของที่ใช้แล้วมีข้อดีและข้อเสีย ขึ้นอยู่กับลักษณะของสินค้า มีบางสถานการณ์ที่การซื้อมือสองไม่ใช่ทางเลือก และกรณีอื่นๆ ที่เป็นการลงทุนที่ชาญฉลาด สำหรับอุปกรณ์เชิงกลขนาดใหญ่ มีเหตุผลหลายประการที่การซื้อรุ่นที่ใช้แล้วอาจเป็นประโยชน์ รถยนต์จะเสื่อมราคาลงมากในนาทีที่ขับออกจากพื้นที่ เปียโนมือสองที่ใช้งานหนักจำนวนมากจะทำงานได้นานหลายทศวรรษหากได้รับการบำรุงรักษาอย่างเหมาะสม เมื่อใช้อุปกรณ์ก่อสร้างอย่างดีและซ่อมบำรุงอย่างสม่ำเสมอ อุปกรณ์จะทำงานได้เทียบเท่ากับอุปกรณ์ใหม่

เปียโนมือสองเป็นอุปกรณ์เชิงกลที่มีคุณภาพแตกต่างกันไป

  • เครื่องดนตรีขนาดใหญ่เหล่านี้มีความคล้ายคลึงกับรถยนต์ในหลายๆ ด้าน มีชิ้นส่วนเคลื่อนไหวนับพันชิ้นที่ทั้งหมดทำงานพร้อมเพรียงกันเพื่อทำหน้าที่เฉพาะ
  • มีหลายวิธีที่จะได้รับจากจุด A ไปยังจุด B เช่น บางส่วนนั่งบนตักแห่งความหรูหรา และบางส่วนขึ้นรถบัส การออกแบบโดยรวมของรถ ลักษณะของส่วนประกอบ
  • ออกจากรถซีดานระดับเริ่มต้น แม้ว่าทั้งสองอย่างจะพาคุณไปยังที่ที่คุณต้องการ 

อาจกล่าวได้เช่นเดียวกันเกี่ยวกับเปียโน เนื่องจากเครื่องดนตรีที่ผลิตในโรงงานประกอบด้วยชิ้นส่วนที่ถูกที่สุดที่หาได้ จะทำให้คุณเล่นดนตรีได้ แต่เสียงที่ได้จะไม่ดีเท่ากับเปียโนที่หรูหรา นอกจากนี้ มันจะทำงานได้ไม่ดีเหมือนคู่หูที่สร้างขึ้นมาอย่างดีหรือใช้งานได้นานเกือบเท่าตัว เช่นเดียวกับรถยนต์ คุณต้องระมัดระวังอย่างมากเมื่อซื้อเปียโนมือสอง สินค้าราคาสูงเหล่านี้มีอายุการใช้งานนานหลายปี และคุณอาจไม่รู้ว่าเจ้าของคนก่อนปฏิบัติต่อสินค้าอย่างไร

ม้านั่งเปียโนมือสองมักถูกมองหาเพื่อทดแทนม้านั่งที่มีอยู่

  • ซึ่งอยู่ในสภาพทรุดโทรมหรือสูญหายไป สามารถหาซื้อรุ่นต่างๆ ได้ตามร้านขายของมือสองและเว็บไซต์ลับ ประเภทของเปียโนที่คุณเป็นเจ้าของและการตกแต่ง
  • โดยรอบจะเป็นตัวกำหนดรุ่นและประเภทการใช้งานที่จำเป็น ข้อกังวลหลักประการหนึ่งเมื่อซื้อม้านั่งมือสองคือสภาพโดยรวมและความแข็งแรงของโครงสร้าง 
  • การใช้งานเก้าอี้เปียโนในแต่ละวันต้องมีสภาพที่แข็งแรง ปราศจากรอยร้าวหรือแตกหักในโครงไม้ 

เปียโนมือสองอย่างรอบคอบก่อนซื้อจะเป็นตัวตัดสินว่าสิ่งที่พบนั้นมีค่าควรแก่การพิจารณาหรือไม่ รุ่นที่พบมากที่สุดในตลาดมือสองคือรุ่นเก่าแบบตั้งตรง ซึ่งมักจะมีท็อปไม้ธรรมดาและช่องเก็บเพลงอยู่ข้างใน อีกรุ่นหนึ่งที่ค่อนข้างแพร่หลายคือเก้าอี้เปียโนหรือเก้าอี้ออร์แกนในขณะที่มีการตกแต่งอย่างสวยงาม ไม่เหมาะสำหรับการใช้งานปกติ ในบรรดาแกรนด์เปียโนรุ่นเก่า มักจะมีเก้าอี้เปียโนมาให้ ในขณะที่ประเภทนี้เหมาะสำหรับการใช้งานปกติ

เปียโนมือสอง