ปั๊มลมเก็บเสียงเรียนรู้ประเภทต่างๆ

ปั๊มลมเก็บเสียงเป็นเครื่องมือที่พบได้บ่อยที่สุด แต่ส่วนใหญ่เข้าใจผิดว่ามีการใช้งานทั่วไป ปั๊มลมเก็บเสียงมาในรูปแบบต่างๆ ที่มีไว้สำหรับการใช้งานเฉพาะ และการรู้ว่าคอมเพรสเซอร์ประเภทใดทำงานได้ดีที่สุดในสถานการณ์ที่กำหนด สามารถสร้างความแตกต่างในด้านประสิทธิภาพการทำงาน ต้นทุน และความปลอดภัย

ปั๊มลมเก็บเสียงแบ่งออกเป็นสามประเภทพื้นฐาน

รุ่นทำงานต่อเนื่อง รุ่นขับเคลื่อนลูกสูบ และรุ่นสกรูหมุน นอกจากนี้ยังมีปั๊มลมเก็บเสียงแบบแรงเหวี่ยงแม้ว่าจะไม่ค่อยพบบ่อยนักนอกงานอุตสาหกรรมที่มีขนาดใหญ่มาก เช่น ปั๊มลมเก็บเสียงที่เกี่ยวข้องกับการผลิตพลังงานจำนวนมาก ปั๊มลมเก็บเสียงสามประเภทหลักเหล่านี้ครองตลาด และในขณะที่แต่ละประเภทมีคุณสมบัติและอุปกรณ์เสริมที่สามารถขยายหรือจำกัดการใช้งานได้ รุ่นเหล่านี้ครอบคลุมการใช้งานส่วนใหญ่สำหรับใช้ในบ้าน ธุรกิจ และอุตสาหกรรมที่ต้องใช้การอัดอากาศ คอมเพรสเซอร์ที่ทำงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมักเรียกว่าคอมเพรสเซอร์ขนาดกะทัดรัด

จะจ่ายอากาศอัดตามที่ต้องการโดยการทำงานอย่างต่อเนื่องของอุปกรณ์บีบอัด ปั๊มลมเก็บเสียงประเภทนี้โดยทั่วไปจะหดตัวท่ออากาศ โดยใช้อากาศบังคับผ่านการลดขนาดของท่อหรือหัวฉีด ซึ่งจะเพิ่มแรงดันของอากาศก่อนที่จะโผล่ออกมา สิ่งเหล่านี้มักใช้เพื่อเติมลมยาง ที่นอนลม และรายการอื่นๆ ที่มีข้อกำหนดการเติมลมเล็กน้อย คอมเพรสเซอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยลูกสูบค่อนข้างแตกต่างจากคอมเพรสเซอร์ขนาดกะทัดรัด ไม่เพียงแต่ในวิธีการอัดอากาศ

แต่ยังรวมถึงข้อเท็จจริงที่ว่าพวกเขามีความสามารถในการจัดเก็บ

ซึ่งให้การจ่ายอากาศอัดที่สม่ำเสมอโดยไม่ต้องรันคอมเพรสเซอร์แบบไม่หยุดนิ่ง เนื่องจากอากาศในถังเก็บหมด คอมเพรสเซอร์จึงทำงานเพื่อเติม คอมเพรสเซอร์ลูกสูบเป็นประเภทที่พบได้ทั่วไปในร้านค้ายานยนต์ อู่ซ่อมรถในที่พักอาศัย และโรงงานหลายแห่ง มีให้เลือกทั้งแบบขั้นตอนเดียวหรือแบบสองขั้นตอน โดยรุ่นแบบสองขั้นตอนจะบีบอัดอากาศเพิ่มเติมเป็นครั้งที่สองเพื่อให้มีแรงดันที่สูงขึ้น คอมเพรสเซอร์เหล่านี้เป็นคอมเพรสเซอร์ที่มีประโยชน์หลากหลายและมีประโยชน์มากที่สุด เนื่องจากมีขนาดค่อนข้างเล็กและพกพาสะดวก https://www.bigair168.com/

ปั๊มลมเก็บเสียงแบบสกรูส่วนใหญ่จะพบในการใช้งานในอุตสาหกรรมเต็มรูปแบบ เช่น โรงงานผลิตและโรงงานประกอบ คอมเพรสเซอร์แบบสกรูโรตารีคล้ายกับคอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบมาก แต่แทนที่จะใช้กระบอกสูบและลูกสูบ รุ่นเหล่านี้ใช้สกรูขนาดใหญ่ในการอัดและดันอากาศเข้าไปในถังเก็บ ปั๊มลมเก็บเสียงประเภทนี้มีให้เลือกหลายแบบทั้งแบบขั้นตอนเดียวและแบบสองขั้นตอน ซึ่งช่วยให้สามารถจ่ายแรงดันออกได้สูงกว่าประเภทอื่นๆ ส่วนใหญ่