ตั้งค่าครัวร้านอาหาร

ครัวร้านอาหาร

 

ร้านอาหารที่ดีย่อมมีครัวที่ดีเสมอ คุณภาพของอาหารที่ผลิตในครัวร้านอาหารเป็นตัวกำหนดจำนวนลูกค้าที่มาที่ร้านอาหารเป็นอย่างมาก ดังนั้นห้องครัวจึงเป็นส่วนสำคัญที่สุดในความสำเร็จของร้านอาหาร งานหลักประการแรกคือการได้รับบริการจากนักออกแบบครัวร้านอาหารที่เชี่ยวชาญ นักออกแบบควรเป็นมืออาชีพและต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญในการเตรียมการออกแบบห้องครัว นักออกแบบต้องรวมเอาสิ่งจำเป็นทั้งหมดของการออกแบบห้องครัวที่ดี

ครัวร้านอาหารด้านความปลอดภัยที่จำเป็นทั้งหมด

การออกแบบต้องได้รับอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นการออกแบบที่ดีจึงสามารถเตรียมได้ก็ต่อเมื่อเราได้รับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญที่สามารถแนะนำขั้นตอนทั้งหมดในการเตรียมการออกแบบห้องครัวในร้านอาหารได้ ร้านอาหารต้องมีอุปกรณ์ที่จำเป็นทั้งหมด พวกเขาควรแสดงข้อกำหนดและคุณภาพที่จำเป็น หลายบริษัทให้บริการวางอุปกรณ์ ให้บริการติดตั้งอุปกรณ์ตามแบบที่เตรียมไว้ บริษัทเหล่านี้ให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในการวางอุปกรณ์

การออกแบบครัวร้านอาหารที่ดีต้องจัดให้มีการใช้แสงในเวลากลางวันให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งจะช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานของห้องครัว การออกแบบจะต้องจัดให้มีห้องครัวแบบเปิดและอากาศถ่ายเท ควันที่สะสมจะต้องถูกกำจัดออกจากห้องครัวอย่างเหมาะสม ครัวร้านอาหารจะต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานทั้งหมดเช่นอ่างล้างหน้าและอ่างล้างจาน อ่างล้างหน้าต้องมีน้ำเพียงพอ ห้องครัวของร้านอาหารมักจะเป็นพื้นที่เปียก จึงจำเป็นต้องมีพื้นกันลื่น ต้องทำความสะอาดพื้นอย่างถูกวิธี วัสดุที่ใช้ต้องมีลักษณะไม่ซึมผ่าน

ครัวร้านอาหารจะต้องปิดด้วยวัสดุที่เรียบและไม่รั่วซึม

อุปกรณ์ไฟฟ้าต้องระบุให้ครบตามจำนวนที่กำหนด ความปลอดภัยของคนงานต้องมาก่อนและการเดินสายไฟฟ้าทั้งหมดต้องเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่อนุญาตให้ใช้สายไฟแบบเปิดโดยมีค่าใช้จ่ายใดๆ การระบายน้ำต้องเพียงพอ น้ำไม่ควรสะสมบนพื้นหรือในอ่างล้างหน้า ควรมีชั้นวางเพียงพอในห้องครัวของร้านอาหาร การออกแบบควรจัดให้มีพื้นที่ที่จำเป็นสำหรับการวางชั้นวางเหล่านี้ จำนวนชั้นวางจะขึ้นอยู่กับความต้องการของร้านอาหาร จำนวนลูกค้าที่จะได้รับการจัดการจะกำหนดจำนวนชั้นวางที่ต้องการ จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ขึ้นอยู่กับจำนวนลูกค้าที่ร้านอาหารจะให้บริการด้วย

ลูกค้าจำนวนมากขึ้นจะทำให้จำนวนอุปกรณ์ที่ต้องการมากขึ้น สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งของห้องครัวในร้านอาหารคืองบประมาณ การออกแบบควรทำโดยคำนึงถึงงบประมาณ การลงทุนในรายการที่จำเป็นน้อยกว่าจะต้องทำให้เสร็จในที่สุด ต้องจัดเตรียมรายการอุปกรณ์ที่จำเป็นในลำดับความสำคัญและต้องซื้อก่อน ครัวร้านอาหารจะต้องเตรียมเพื่อให้การทำงานของห้องครัวมีประสิทธิภาพและราบรื่น