ไฟกระพริบโซล่าเซลล์เตาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

ไฟกระพริบโซล่าเซลล์เมื่อทองแดงเย็นตัวจนถึงอุณหภูมิห้อง (ใช้เวลาประมาณ 20 นาที) แบล็กออกไซด์ส่วนใหญ่จะหายไป การถูมือเบา ๆ ใต้น้ำไหลจะขจัดสิ่งเล็กๆ ส่วนใหญ่ออกไป ต่อต้านการทดลองที่จะขจัดจุดดำทั้งหมดโดยการขัดถูแรงๆ หรือโดยการงอทองแดงอ่อนๆ สิ่งนี้อาจสร้างความเสียหายต่อชั้นคิวปุรัสออกไซด์สีแดงอันละเอียดอ่อนที่เราต้องทำเพื่อการทำงานของเซลล์แสงอาทิตย์

ส่วนที่เหลือของแอสเซมบลีนั้นง่ายและรวดเร็วมาก

ไฟกระพริบโซล่าเซลล์ตัดทองแดงอีกแผ่นที่มีขนาดเท่ากับแผ่นแรก ไฟกระพริบพลังงานแสงอาทิตย์งอทั้งสองชิ้นเบา ๆ เพื่อให้พอดีกับขวดพลาสติกหรือขวดโดยไม่ต้องสัมผัสกัน การเคลือบคิวปุรัสออกไซด์ที่หงายขึ้นบนหัวเตามักจะหันด้านที่ดีที่สุดในโถออกมาด้านนอก ไฟกระพริบโซล่าเซลล์เพราะมีพื้นผิวที่เรียบและสะอาดที่สุด ติดสายคลิปจระเข้สองตัว อันหนึ่งเข้ากับเพลททองแดงอันใหม่ และอีกอันกับเพลตที่เคลือบคิวปุรัสออกไซด์ ต่อตะกั่วจากแผ่นทองแดงที่สะอาดเข้ากับขั้วบวกของมิเตอร์

ต่อตะกั่วจากเพลทคิวพอรัสออกไซด์กับขั้วลบของมิเตอร์

ไฟกระพริบโซล่าเซลล์ตอนนี้ผสมเกลือสองสามช้อนโต๊ะลงในน้ำร้อนประปา ผัดน้ำเค็มจนเกลือละลายหมด จากนั้นค่อยๆ เทน้ำเกลือลงในโถ ระวังอย่าให้คลิปหนีบเปียก ไฟกระพริบโซล่าเซลล์น้ำเค็มไม่ควรปกคลุมแผ่นเปลือกโลกจนหมด คุณควรวางจานไว้เหนือน้ำประมาณหนึ่ง นิ้ว เพื่อที่คุณจะได้เคลื่อนแผงโซลาร์เซลล์ไปรอบๆ โดยไม่ทำให้สายคลิปหนีบเปียก