เซิร์ฟเวอร์ Linux กับเซิร์ฟเวอร์ Server windows ในเว็บโฮสติ้ง

hosting ที่ไหนดีServer windowsระบบปฏิบัติการหลายระบบสำหรับเว็บโฮสติ้งเซิร์ฟเวอร์ เช่น Linux และ Windows Linux เป็นระบบที่ทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในโซลูชันปฏิบัติการที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนเว็บ เนื่องจากมีราคาถูกในการติดตั้งและใช้งาน Server windows เป็นอีกหนึ่งโซลูชันโฮสติ้งที่เป็นที่นิยมเนื่องจากได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี โดยทั่วไป ทั้งคู่เป็นเรื่องปกติและมีเหตุผลหลายประการ

ความแตกต่างประการหนึ่งServer windows

Server windowsจะสังเกตได้อย่างชัดเจนในระบบปฏิบัติการว่าคุณเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์อย่างไร Windows และ Linux เสนอการเข้าถึง FTP สำหรับไฟล์ของคุณ แต่ Linux เสนอการเข้าถึง Telnet หรือ SSH คุณสามารถตั้งค่าการเข้าถึง Telnet บน Windows ได้ Windows และ Linux ให้บริการหน้า HTML และ JavaScript เซิร์ฟเวอร์ Windows ใช้ไฟล์ (*.htm) เซิร์ฟเวอร์ Linux ใช้ไฟล์ชื่อ (*.html) ไม่มีความแตกต่างระหว่างชื่อ นี่คือสิ่งที่คุณต้องการ CGI และ Perl ทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ Windows และ Linux Server windowsแต่ใช้งานได้บน Linux มากกว่า มีหลายระบบโฮสติ้งที่นำเสนอ PHP, ASP และ ColdFusion พบ PHP บนระบบ Linux ในขณะที่ ASP อยู่บน Windows สามารถพบ ColdFusion ได้ทั้งคู่

Server windowsเมื่อไรการเรียกใช้เว็บไซต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไดนามิก คุณต้องมีฐานข้อมูลทั้ง mySQL หรือ Access mySQL ทำงานได้ทั้งบน Linux และ Windows แต่บ่อยครั้งบน Linux การเข้าถึงสำหรับ Windows เท่านั้น หลายคนคิดว่า Windows มีช่องโหว่มากกว่า Linux ในความเป็นจริงทั้งคู่มีปัญหาด้านความปลอดภัย ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการดูแลเซิร์ฟเวอร์ที่โฮสต์มากกว่าที่ระบบปฏิบัติการ หากคุณมีผู้ดูแลระบบที่ดี เซิร์ฟเวอร์ของคุณจะปลอดภัยโดยไม่คำนึงถึงระบบปฏิบัติการ https://cloud.z.com/th/ep/dedicate-host/