บรรจุภัณฑ์ลังพลาสติกลูกฟูกและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ – การผสมผสานที่ลงตัว

ลังพลาสติกลูกฟูกเป็นวัตถุดิบหลักในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ซ้ำได้ มีการใช้ซ้ำกับกระดาษลูกฟูกเกือบทุกรูปแบบ เรียกว่าบรรจุภัณฑ์แบบใช้แล้วทิ้ง ตั้งแต่คอนเทนเนอร์แบบ slotted ปกติ (RSC) ไปจนถึงกระเป๋าแบบวางซ้อนกันได้ที่ซับซ้อนยิ่งขึ้นและกล่อง Gaylord พลาสติกลูกฟูกมีข้อดีที่สำคัญหลายประการ หรือที่เรียกว่าพลาสติกลูกฟูก วัสดุนี้แข็งแรงกว่ากระดาษลูกฟูก 20-40 เท่า สารเคมีส่วนใหญ่ไม่สามารถผ่านเข้าไปได้ จึงสามารถทำความสะอาดด้วยสบู่อ่อนๆ และน้ำ และนำกลับมาใช้ใหม่ได้ครั้งแล้วครั้งเล่า ยิ่งไปกว่านั้น เนื่องจากลังพลาสติกลูกฟูกเป็นพลาสติก ไม่ใช่กระดาษ จึงไม่เกิดการปนเปื้อนของเส้นใยเหมือนกระดาษลูกฟูกทั่วไป ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เคมี และอาหาร

ปัจจุบันมีการใช้พลาสติกลูกฟูกสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ในรูปแบบที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น

ปัจจุบันบริษัทต่างๆ ใช้ลังพลาสติกลูกฟูกสำหรับดันเนจภายในที่เดิมทำด้วยเหล็ก ไม้ โฟมสำหรับงานหนัก หรือวัสดุเหล่านี้รวมกัน ขลุ่ยภายในของพลาสติกลูกฟูกสามารถเสริมความแข็งแกร่งด้วยแท่งเหล็กเพื่อความทนทานและความแข็งแรงในการเรียงซ้อน ซึ่งทำให้พลาสติกลูกฟูกสามารถใช้เป็นตัวแบ่งบนชั้นวางรถยนต์ ชั้นวางสำหรับรถเข็นขนย้ายวัสดุ แม้กระทั่งช่องแยกสำหรับระบบ KanBan เนื่องจากพลาสติกลูกฟูกมีความแข็งแรงแต่น้ำหนักเบา บริษัทต่างๆ พบว่าพวกเขาสามารถลดน้ำหนักของภาชนะที่ใช้ขนย้ายวัสดุได้อย่างมาก ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยประหยัดเงินเท่านั้น แต่ยังลดการพึ่งพาเหล็กซึ่งใช้กันทั่วไปน้อยลงอีกด้วย ด้วยราคาเหล็กที่ผันผวนมาก

ลังพลาสติกลูกฟูกสามารถตอกตะปู ขันเกลียว และยึดกับเหล็กและอะลูมิเนียมได้ นอกจากนี้ เนื่องจากดันเนจที่ทำจากพลาสติกลูกฟูกเป็นชุดของชิ้นส่วนที่เชื่อมต่อเข้าด้วยกันแทนที่จะเป็นชิ้นส่วนขนาดใหญ่ชิ้นเดียว หากต้องการเปลี่ยนหรือดัดแปลงบางอย่าง จะต้องเปลี่ยนพลาสติกลูกฟูกหนึ่งหรือสองชิ้น ไม่ใช่ทั้งยูนิต

โดยสรุป พลาสติกลูกฟูกยังคงเป็นหนึ่งในวัสดุกลุ่มแรกๆ ที่บริษัทพิจารณาเมื่อพิจารณาบรรจุภัณฑ์ที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ อย่างไรก็ตาม มีความชัดเจนมากขึ้นว่าพลาสติกลูกฟูกนั้นมีประโยชน์มากกว่าแค่กล่องและถุงหิ้ว ซึ่งจะทำให้พลาสติกแข็งขึ้นเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการใช้งานบรรจุภัณฑ์ที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้