โรงหล่อเหล็กและความเชี่ยวชาญในการขึ้นรูปเหล็ก

การควบคุมไฟได้กำหนดอารยธรรมของมนุษย์และแยกมนุษย์ออกจากสัตว์ร้ายทั่วไป โรงหล่อเหล็กความสามารถในการควบคุมสินค้าพื้นฐานที่สุดของมนุษย์ครั้งหนึ่งเคยถูกมองว่าเป็นสมบัติที่เหมาะกับเทพเจ้าโรงหล่อเหล็ก หากการควบคุมไฟเป็นลักษณะของมนุษยชาติ ความเชี่ยวชาญในการขึ้นรูปเหล็กจะทำให้มนุษย์สามารถพิชิตโลกได้ ตั้งแต่อาวุธพื้นฐานที่สุดอย่างดาบและมีด ไปจนถึงเครื่องจักรที่ซับซ้อนที่เกิดจากความก้าวหน้าทางเทคนิค

เหล็กจะเปิดเผยผู้ปกครองจากคนทั่วไปเหล็กเป็นหนึ่งในสารประกอบธรรมชาติที่พบได้ทั่วโลก โรงหล่อเหล็กกระบวนการแยกเหล็กที่เป็นโลหะออกจากดินเป็นการค้นพบที่มีค่ามาก โรงหล่อเหล็กแม้ว่าจุดเริ่มต้นเล็กๆ น้อยๆ ของการถลุงแร่จะไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่อารยธรรมที่ต่อเนื่องกันก็มีส่วนช่วยในการพัฒนาไม่ทางใดก็ทางหนึ่งการเรียนรู้ศิลปะการถลุงแร่ชาวอียิปต์ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มแรกๆ ที่ใช้เหล็กในพื้นที่เกษตรกรรมของตน โบราณวัตถุของชาวอียิปต์โบราณ

ผู้ผลิตในอังกฤษพบว่าความแข็งแกร่งนั้นเพิ่มขึ้นเป็นสิบเท่า

ที่พบในหลุมฝังศพรวมถึงเครื่องมือทำฟาร์มเหล็กและอาวุธยุทโธปกรณ์ อย่างไรก็ตาม ชาวจีนได้มีส่วนร่วมในการหล่อเหล็กสำหรับปืนใหญ่และอาวุธอื่นๆ ตั้งแต่ 2,300 ปีก่อนคริสตกาล โรงหล่อเหล็กด้วยการนำเบลโลว์มาใช้ในโรงหล่อเหล็กทำให้สามารถหล่อเหล็กในอุณหภูมิสูงได้สำเร็จ โรงหล่อเหล็กดังนั้น เตาหลอมเหล็กอย่างที่เรารู้จักในทุกวันนี้จึงถือกำเนิดขึ้น เมื่อมีการแนะนำกระบวนการอบคืนตัวในภายหลัง เหล็กหล่อจึงถูกผลิตขึ้นให้มีความทนทานมากขึ้นแสวงหาวิธีใหม่ๆ ในการปรับปรุงความแข็งแกร่ง ซึ่งธาตุเหล็กเป็นที่รู้จักกันดีที่สุดในยุค 1700 นักโลหะวิทยาชาวอังกฤษสร้างนวัตกรรมมากมาย

ที่นำไปสู่กระบวนการผลิตเหล็กขั้นสูง อับราฮัม ดาร์บี้ โรงหล่อเหล็กชายชาวอังกฤษผู้มีชื่อเสียง ได้ค้นพบสิ่งทดแทนที่ดีกว่าถ่านหิน ปล่อยสิ่งเจือปนน้อยกว่าเมื่อใช้ในการถลุง ผลพลอยได้นี้เรียกว่า “เค้กถ่านหิน” หรือเรียกง่ายๆ ว่าโค้ก และด้วยการจัดการปริมาณคาร์บอนในเหล็กหล่อ ผู้ผลิตในอังกฤษพบว่าความแข็งแกร่งนั้นเพิ่มขึ้นเป็นสิบเท่า เทคโนโลยีใหม่นี้ทำให้เราได้ผลิตภัณฑ์ที่แข็งแรงและทนทานมากขึ้นโรงหล่อเหล็กที่เรียกว่าเหล็กก้าวหน้าด้วยเทคโนโลยีใหม่ด้วยการค้นพบใหม่แต่ละครั้ง

ปัจจุบันสามารถผลิตเหล็กมีค่าได้ด้วยต้นทุนที่ถูกกว่า

ศิลปะแห่งการผลิตเหล็กได้ผลักดันให้อารยธรรมแต่ละแห่งค้นหานวัตกรรมทางเทคโนโลยีโรงหล่อเหล็กเพื่อขยายขีดความสามารถในการผลิต ตั้งแต่พลังงานไฮดรอลิกไปจนถึงไฟฟ้า กระบวนการที่ใช้ในการขึ้นรูปเหล็กได้พัฒนาไปอีกขั้น มันกลายเป็นเทคโนโลยีกระแสหลักในช่วงยุคอุตสาหกรรม โรงหล่อเหล็กไทยปัจจุบันสามารถผลิตเหล็กมีค่าได้ด้วยต้นทุนที่ถูกกว่า เนื่องจากความก้าวหน้าทางอุตสาหกรรมสามารถทำได้ง่ายการวิจัย

ทางวิทยาศาสตร์อย่างกว้างขวางได้ปรับปรุงศิลปะการทำเหล็กหรือโลหะวิทยาอย่างมากโรงหล่อเหล็ก เมื่อเหล็กหลอมละลายถูกเทลงในแบบหล่อด้วยตนเอง ระบบอัตโนมัติทำให้ผู้ผลิตได้รับประโยชน์จากความแม่นยำและความสม่ำเสมอ ความก้าวหน้าทางอิเล็กทรอนิกส์ทำให้โรงหล่อเหล็กเป็นกิจการที่ปลอดภัยและประหยัด โรงหล่อเหล็กการตรวจสอบอุณหภูมิยังง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น และแม้ว่าการใช้พลังงานในระหว่างการผลิตเหล็กจะค่อนข้างสูง