เครื่อง cnc สั่งการด้วยคอมพิวเตอร์พีซีพื้นฐานที่สุดซอฟต์แวร์

 

เมื่อสี่สิบปีก่อนในโลกแห่งการผลิตขององค์กรขนาดใหญ่คอมพิวเตอร์เริ่มเข้ามาในโรงงานต่างๆ เครื่อง cnc เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ควบคุมด้วยตัวเลข (หรือ CNC) ซึ่งวิ่งออกจากกองการ์ดเจาะที่มีรูปแบบที่ซับซ้อนของรูที่เจาะเข้าไปในเครื่องกัดและเครื่องกลึงขนาดใหญ่ พวกเขายุ่งยาก แต่รวดเร็วและแต่ละเครื่องมีราคาแพงกว่าบ้านที่สวยงามโชคดีสำหรับคุณช่างฝีมือประจำบ้านวันนั้นหายไปแล้ว ตอนนี้เป็นไปได้ทั้งหมดใช้งานได้จริง

และราคาไม่แพงที่จะเป็นเจ้าของเราเตอร์ เครื่อง cnc ของคุณเองโรงสี CNC เครื่องกลึง CNC เครื่องตัดเลเซอร์ CNC หรือเครื่องตัดพลาสม่า CNC ด้วยคอมพิวเตอร์พีซีพื้นฐานที่สุดซอฟต์แวร์มูลค่าสองสามร้อยดอลลาร์การลงทุนฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่คล้ายคลึงกันและความเฉลียวฉลาดของคุณเองคุณสามารถมีเครื่อง CNC ในเวิร์คช็อปที่บ้านของคุณได้เครื่อง CNC สามารถเป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมสำหรับงานอดิเรกที่คุณมีอยู่แล้ว

สามารถทำการตัดหนักและทำการแกะสลักเป็นสามมิติหรือคุณสามารถใส่

เช่นการสร้างเครื่องบินจำลองทางรถไฟจำลองหรืองานไม้ หากคุณชอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เราเตอร์ CNC ขนาดเล็กสามารถกัดและเจาะแผงวงจรพิมพ์ได้ หากคุณมีลูกอยู่บ้านเครื่อง CNC อาจเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการช่วยเหลือพวกเขาในโครงการงานวิทยาศาสตร์โครงการหุ่นยนต์หรือการทำโครงการศิลปะและงานฝีมือเครื่อง CNC สามารถตัดหรือกลึงรายละเอียดที่ซับซ้อนได้และทำได้อย่างรวดเร็ว คุณคงเคยชื่นชมที่แขวนผนังที่สลับซับซ้อนที่ตัดด้วยเลื่อยฉลุที่ช่างฝีมือใช้เวลาหลายร้อยชั่วโมงในการเจาะชิ้นงานถอดใบเลื่อยออกเกลียวใบมีดผ่านรูติดใบมีดกลับเข้าไปใหม่

ทำการตัดและทำซ้ำขั้นตอน เราเตอร์เครื่อง cnc สามารถทำงานเดียวกันได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ และแม่นยำกว่ามากเราเตอร์ CNC น่าจะเป็นเครื่องจักรที่หลากหลายที่สุด สามารถทำการตัดหนักและทำการแกะสลักเป็นสามมิติหรือคุณสามารถใส่มีดคัตเตอร์แบบหมุนลงในหัวจับเราเตอร์และทำการตัดป้ายไวนิลและกราฟิก เครื่อง cnc ด้วยซอฟต์แวร์ที่เหมาะสมคุณสามารถแปลงเป็นดิจิทัลโดยใช้โพรบที่ติดตั้งอยู่ในหัวจับเราเตอร์เพื่อ “ติดตาม” รูปทรงของชิ้นส่วน คอมพิวเตอร์จะ “จดจำ” รูปร่างของต้นฉบับของคุณจากนั้นให้คุณทำซ้ำชิ้นส่วนด้วยเราเตอร์โดยตัดจากบล็อกไม้หรือวัสดุอื่น ๆ

คุณสามารถแกะสลักลวดลายดั้งเดิมและทำแม่พิมพ์จากพวกเขาเพื่อผลิตรูปแกะสลัก

และเราเตอร์ CNC สามารถเป็นจุดเริ่มต้นของงานพาร์ทไทม์หรือแม้แต่ธุรกิจเต็มเวลา คุณสามารถแกะสลักป้ายไม้สวย ๆ ตัดของเล่นไม้หรือโมเดลเครื่องบินหรือส่วนประกอบของรางรถไฟ เครื่อง cnc คุณสามารถแกะสลักลวดลายดั้งเดิมและทำแม่พิมพ์จากพวกเขาเพื่อผลิตรูปแกะสลักโล่กรอบรูปหรือชิ้นส่วนหล่ออื่น ๆ คุณเคยชื่นชมนาฬิกาไม้หรือไม่? เราเตอร์เครื่อง cnc เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างหนึ่งหรือหลายสิบ หากคุณเป็นนักประดิษฐ์

ที่ผิดหวังคุณสามารถตัดชิ้นส่วนเครื่องจักรกลเครื่อง cnc ขนาดเล็กสำหรับต้นแบบจากวัสดุหลายประเภทเช่นไม้พลาสติกอลูมิเนียมวัสดุคอมโพสิตเช่นลามิเนตคาร์บอนไฟเบอร์หรือวัสดุแผงวงจรพิมพ์คุณไม่จำเป็นต้องเป็นนักอิเล็กทรอนิกส์หรือโปรแกรมเมอร์คอมพิวเตอร์หรือช่างเครื่อง วิดีโอ CNC ของ ABC เครื่อง cnc จะแสดงให้คุณเห็นว่าจะเริ่มต้นที่ไหนจะมองหาชิ้นส่วนและทรัพยากรอย่างไรและจะรวบรวมทั้งหมดเข้าด้วยกันอย่างไร