ประเด็นที่ต้องพิจารณาก่อนยื่นฟ้องหย่า

ไม่ว่าในที่สุดคดีหย่าของคุณจะง่ายแค่ไหน การตัดสินใจที่จะก้าวไปข้างหน้าด้วยการหย่าร้างในตอนแรกนั้นเป็นเรื่องที่ยากเสมอ เป็นเรื่องง่ายสำหรับทนายความที่จะบอกว่าหย่าเถอะ เพราะถ้าคุณไม่ทำ พวกเขาจะไม่ได้เงิน อย่างไรก็ตาม ทนายความเป็นหนี้ลูกความของพวกเขาเพื่อให้พวกเขาประเมินประเด็นที่ควรพิจารณาอย่างยุติธรรมและซื่อสัตย์ก่อนตัดสินใจฟ้องหย่า หากมีความหวังว่าชีวิตสมรสจะรอด คุณควรพิจารณาการขอคำปรึกษาด้านการแต่งงาน  การหย่าร้างหลายครั้งเป็นผลมาจากความล้มเหลวในการสื่อสาร ผลจากความล้มเหลวในการสื่อสาร สามีภรรยาบางคู่อาจไม่ทราบว่าแท้จริงแล้วทั้งคู่ไม่ต้องการหย่าร้างกัน หากไม่มีความช่วยเหลือ

พวกเขาก็ไม่มีที่อื่นนอกจากต้องฟ้องหย่า

เพื่อจัดการกับปัญหาชีวิตสมรส การให้คำปรึกษาสามารถช่วยปรับปรุงการสื่อสารระหว่างคู่รักและหลีกเลี่ยงการฟ้องหย่าได้ อย่างน้อยที่สุด การหย่าร้างก็จัดการได้ง่ายขึ้นโดยขจัดความรู้สึกขมขื่นระหว่างทั้งสองฝ่าย หลายคนกลับไปกลับมาเพื่อฟ้องหย่า ก่อนที่คุณจะตัดสินใจดำเนินการต่อ ให้รวบรวมข้อเท็จจริงทั้งหมดและตรวจสอบประเด็นทั้งหมด สำรวจทางเลือกอื่น เช่น การให้คำปรึกษา เมื่อคุณทำการตัดสินใจในขั้นสุดท้ายแล้ว ให้ทำการตัดสินใจขั้นสุดท้าย แน่นอนว่าอาจมีบางสิ่งที่อาจเปลี่ยนการตัดสินใจของคุณได้ในที่สุด แต่อย่าเป็นหนึ่งในคนที่ตัดสินใจหย่าในวันนี้เพียง

เพื่อถอนตัวหรือรู้สึกเย็นชาในวันพรุ่งนี้ มันจะเริ่มต้นทุกอย่างด้วยเท้าที่ผิด หากคุณก้าวไปข้างหน้าด้วยการฟ้องหย่า ลูกของคุณมีแนวโน้มที่จะได้รับผลกระทบอย่างหนักไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น งานของคุณในฐานะผู้ปกครองคือลดผลกระทบนี้ให้มากที่สุด แน่นอน การ​เลิก​หย่า​เพียง​เพราะ​เรื่อง​ลูก ๆ คง​เป็น​การ​ย้าย​ที่​ผิด ในความเป็นจริง ผู้เชี่ยวชาญบางคนอาจบอกคุณว่านี่เป็นการเคลื่อนไหวที่แย่ที่สุดที่คุณสามารถทำได้ เมื่อพูดถึงมืออาชีพ ฉันคิดว่าเด็กทุกคนที่ต้องผ่านการฟ้องหย่าควรได้รับการให้คำปรึกษาระยะสั้นเป็นอย่างน้อย แม้ว่าการให้คำปรึกษาจะได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมากกว่า

เมื่อยี่สิบหรือสามสิบปีก่อน แต่ก็ยังมีตราบาปติดอยู่ 

การมีบางอย่างและไม่ต้องการมัน ดีกว่าการมีแล้วไม่มี จะดีกว่าไหม นอกจากนี้ เด็กๆ ยังดีที่จะตีหน้าปลอมว่าโอเคกับการหย่าร้างในขณะที่มันกำลังกัดกินพวกเขาอยู่ข้างใน อีกประเด็นที่คุณต้องพิจารณาคือสิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่อคุณทางการเงินอย่างไร มีสองประเด็นคือค่าใช้จ่ายในการหย่าร้างและมาตรฐานการครองชีพของคุณหลังจากการหย่าร้าง นี่เป็นเวลาที่ดีที่สุดในการหย่าร้างหรือคุณควรรอจนกว่าคุณจะเก็บเงินได้มากขึ้น ล้มละลาย ชำระหนี้ ฯลฯ

คุณจะช่วยเหลือตัวเองอย่างไรหลังจากการฟ้องหย่า ราคา คุณยังต้องสนับสนุนคู่สมรสของคุณหรือไม่ ครอบครัวของคุณสามารถช่วยเหลือคุณทั้งในระหว่างและหลังการหย่าร้างได้หรือไม่ คุณสามารถจ่ายทนายความของคุณ ทั้งหมดนี้เป็นประเด็นที่คุณควรพิจารณา อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดคือ รับคำปรึกษาฟรีจากทนายความก่อนที่คุณจะเริ่มตั้งสมมติฐานว่าชีวิตของคุณจะเป็นอย่างไรหลังจากการหย่าร้าง โอกาสที่สมมติฐานของคุณจะผิด