การดูดส้วมเพื่อการบำรุงรักษาและการตรวจสอบที่มีความสำคัญ

ดูดส้วมรถบรรทุกดูดน้ำเสียที่ใช้ในการดูดออกจากถังบำบัดน้ำเสียเป็นยานพาหนะทางอุตสาหกรรมที่มีความเชี่ยวชาญสูง ดูดส้วมซึ่งได้รับการออกแบบมาให้ทนทานต่องานที่ไม่พึงปรารถนานี้ ดูดส้วมการบำรุงรักษาและการตรวจสอบรายวันมีความสำคัญอย่างยิ่งยวดเพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งต่าง ๆ ทำงานอย่างถูกต้อง ดูดส้วมการทำความสะอาดอย่างระมัดระวังหลังจากการเททิ้งเป็นส่วนหนึ่งของการบำรุงรักษานั้น หน่วยอุตสาหกรรมเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการปกป้อง

ดูดส้วมอย่างเพียงพอจากองค์ประกอบที่เป็นอันตรายเช่นเดียวกับผู้ปฏิบัติงานที่ต้องสัมผัสกับวัสดุติดเชื้อและของเสียที่กัดกร่อนงานสูบน้ำเสียยังอีกยาวไกลดูดส้วมเมื่อรถดูดฝุ่นออกจากพื้นที่หลังจากล้างถังบำบัดน้ำเสียแล้ว เห็นได้ชัดว่า ถังของหน่วยต้องถูกเททิ้งที่สถานที่ทิ้งขยะที่กำหนด เมื่อเสร็จสิ้นแล้วดูดส้วม สิ่งสำคัญคือต้องทำความสะอาดรถทั้งภายในและภายนอก และเตรียมพร้อมสำหรับการใช้งานในวันถัดไปขั้นตอนการจัดการที่สำคัญต่อไปนี้

วัสดุแข็งที่อยู่ด้านล่างไม่เพียงแต่จะยากขึ้นเท่านั้น แต่ยังเริ่มใช้พื้นที่ในถัง

เป็นรายการตามลำดับขั้นตอนที่เกิดขึ้นหลังจากการดูดสิ่งปฏิกูลดิบลงในรถบรรทุกบำบัดน้ำเสียโรงบำบัดน้ำเสียดูดส้วม  น้ำเสียมักจะถูกนำโดยตรงไปยังโรงบำบัดของเสีย ซึ่งจะถูกถ่ายออกภายใต้แรงกดดันจากรถไปยังถังเก็บน้ำเสียขนาดใหญ่ ณ จุดนี้ เนื้อหาจะได้รับการประมวลผลผ่านการบำบัด ดูดส้วมแม้ว่าจะมีงานต้องทำก่อนที่รถจะจอดได้ทั้งวันการ ดูดส้วมกำจัดกากตะกอนสิ่งสำคัญคือต้องทำความสะอาดภายในรถบรรทุกบำบัดน้ำเสียหลังจากขนถ่ายออก

ดูดส้วมวัสดุแข็งที่อยู่ด้านล่างไม่เพียงแต่จะยากขึ้นเท่านั้น แต่ยังเริ่มใช้พื้นที่ในถังซึ่งอาจส่งผลต่อความสามารถในการสูบน้ำออกจากระบบบำบัดน้ำเสียได้อย่างสมบูรณ์ หากสังเกตได้ว่าถังรถบรรทุกมีการเติมจนเต็มความจุและกักเก็บวัสดุที่สูบได้น้อยลง ก็เป็นตัวบ่งชี้ที่ดีว่ามีชั้นของตะกอนที่ด้านล่างดูดส้วมซึ่งต้องกำจัดออกอย่างเหมาะสมการป้องกันสิ่งปฏิกูลการทำความสะอาดไม่เพียงแต่ปกป้องเครื่องจักร แต่ยังรวมถึงถังบำบัดน้ำเสียและอุปกรณ์

วิธีเดียวที่จะกำจัดมันก็คือด้วยตนเอง ผู้ปฏิบัติงานต้องเข้าไปในถัง

ในโรงบำบัดน้ำเสียด้วย การรับของเสียผสมหรือที่ไม่รู้จักและทิ้งลงในถังบำบัดน้ำเสียดูดส้วมสามารถทำให้เกิดหายนะได้ ปฏิกิริยาเคมีสามารถเกิดขึ้นได้เช่นเดียวกับไฟไหม้และการระเบิด ดังนั้น ดูดส้วมเพื่อเป็นการสนับสนุนในการปกป้องสิ่งที่พวกเขาจัดการ โรงบำบัดจึงจัดให้มีสถานีล้างรถบรรทุกสำหรับการใช้งานก่อนที่ยานพาหนะ

จะออกจากโรงงานขั้นตอนการทำความสะอาดการกำจัดด้วยมือหากวิธีการข้างต้นใช้ไม่ได้ผลหรือหากกากตะกอนที่อยู่ภายในถังซักพักหนึ่ง วิธีเดียวที่จะกำจัดมันก็คือด้วยตนเองบริการดูดส้วม ผู้ปฏิบัติงานต้องเข้าไปในถังหรือทำงานจากบ่อพัก ขุดเอาวัสดุเหลือใช้ออกดูดส้วม เมื่อภายในถังสุญญากาศและท่อต่างๆ ได้รับการทำความสะอาดอย่างถูกต้องสำหรับของเหลวและวัสดุที่เป็นของแข็งที่ติดอยู่แล้ว ภายนอกของรถบรรทุกก็สามารถทำความสะอาดเพื่อขจัดของเสียตกค้างได้