เหตุผล 10 อันดับแรกในการเลิกสูบบุหรี่ตอนนี้คือบุหรี่ไฟฟ้า

ทำไมถึงเลิกสูบบุหรี่?

 มีเหตุผลมากมายที่จะเลิกบุหรี่

บางอย่างก็เป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่าเหตุผลอื่นๆ เรามีข้อเท็จจริง 10 ข้อ บุหรี่ไฟฟ้า ที่ใช้ได้กับทุกคนที่สูบบุหรี่ ปัญหาสุขภาพที่สำคัญ 10 ข้อเหล่านี้และทุกครั้งที่คุณสูดอากาศเข้าไป คุณจะเพิ่มความเสี่ยงในการพัฒนาหนึ่งในนั้น คำเตือน: บางส่วนเหล่านี้น่ากลัว ถ้าไม่อยากเลิกจริงๆ ก็ไม่ต้องอ่าน

โรคมะเร็งปอด

  • เกือบทุกกรณีของมะเร็งปอดในโลก 90% ตามการวิจัยล่าสุด บุหรี่ไฟฟ้า pod  เกิดจากควันบุหรี่ ไม่ว่าเหยื่อจะสูบบุหรี่หรือสัมผัสกับควันบุหรี่มือสองอย่างต่อเนื่อง
  • สิ่งนี้ต้องอยู่ในอันดับต้น ๆ ของเหตุผลในการเลิกสูบบุหรี่ เพราะอัตราการรอดชีวิต 5 ปีของผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดนั้นต่ำเพียง 1% แม้แต่ในกรณีที่ดีที่สุด อัตราการรอดชีวิตต้องไม่เกิน 67% กล่าวอีกนัยหนึ่ง คนส่วนใหญ่ที่เป็นมะเร็งปอดเสียชีวิต

แล้วทำไมต้องเลิกบุหรี่? คุณอาจคิดว่าเพราะคุณสูบบุหรี่ตอนนี้ คุณได้ทำความเสียหายที่แก้ไขไม่ได้แล้ว แต่ความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งปอดค่อยๆ ลดลงทุกปีที่คุณไม่สูบบุหรี่ หลังจาก 15 ปีของการไม่สูบบุหรี่ ความเสี่ยงของคุณมีไม่มากไปกว่าคนที่ไม่สูบบุหรี่

มะเร็งชนิดอื่นๆ

สาเหตุหนึ่งที่ผู้สูบบุหรี่มีแนวโน้มที่จะพัฒนาและเสียชีวิตจากมะเร็งปอดก็คือ นิโคตินไปกดทับกลไกในระบบภูมิคุ้มกันซึ่งปกติแล้วจะป้องกันการเติบโตของเนื้องอกมะเร็ง ดังนั้น ผู้สูบบุหรี่และผู้ที่ใช้ยาสูบรูปแบบอื่นมีแนวโน้มที่จะเป็นมะเร็งได้ทุกประเภทมากกว่าคนที่ไม่สูบบุหรี่

ภาวะอวัยวะ

ในภาวะถุงลมโป่งพอง ปอดได้รับความเสียหายจนไม่สามารถยืดหยุ่นได้อีกต่อไป มันยากที่จะหายใจออก มันมาพร้อมกับการหายใจดังเสียงฮืด ๆ บุหรี่ไฟฟ้า relx และหายใจถี่และไม่สามารถย้อนกลับได้ แม้ว่าจะได้รับการบอกกล่าวหรือเชื่อว่าตนเองอยู่ในระยะเริ่มต้นของโรคนี้ แต่ก็ยังเป็นเหตุผลที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งในการเลิกบุหรี่ เพราะเมื่อผู้ที่เป็นโรคถุงลมโป่งพองเลิกสูบบุหรี่และหลีกเลี่ยงการสัมผัสควันบุหรี่จนหมด ของโรคช้าลงอย่างมาก

โรคหัวใจ

ทำไมถึงเลิกสูบบุหรี่? การสูบบุหรี่ทำให้เลือดไหลเวียนในหลอดเลือดลดลง ในที่สุดสิ่งนี้สามารถนำไปสู่อาการหัวใจวายได้ หลังจากไม่สูบบุหรี่มา 1 ปี ความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจจะลดลงมากกว่าครึ่ง

ความดันโลหิตสูง

นิโคตินและสารเคมีอื่นๆ ในควันบุหรี่ช่วยเพิ่มความดันโลหิตของคุณ เมื่อเวลาผ่านไป อาจทำให้หลอดเลือดแดงใหญ่และหลอดเลือดขนาดเล็กเสียหายได้ ในที่สุดสิ่งนี้สามารถนำไปสู่สาเหตุอื่นในการเลิกสูบบุหรี่…

จังหวะ

  • ความดันโลหิตสูงที่ไม่สามารถควบคุมได้เป็นปัจจัยเสี่ยงอันดับหนึ่งในการเป็นโรคหลอดเลือดสมอง ลำดับที่สี่คือการสูบบุหรี่ อันดับ 2 คือ โรคหัวใจ ซึ่งเกิดจากการสูบบุหรี่ ทำไมถึงเลิกสูบบุหรี่? หลังจากไม่สูบบุหรี่เพียงไม่กี่วัน ความดันโลหิตของคุณจะลดลง ลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหลอดเลือดสมองกะทันหันที่อาจสิ้นสุดชีวิตของคุณหรือทำให้สมองเสียหายอย่างถาวร
  • ตาบอด

นี่อาจเป็นเหตุผลหนึ่งในการเลิกบุหรี่ที่คุณไม่เคยได้ยินมาก่อน คุณไม่เห็นคำเตือนนี้บนซองบุหรี่ แต่การศึกษาแยกกันสามฉบับได้ข้อสรุปแบบเดียวกัน ผู้สูบบุหรี่มีโอกาสตาบอดถึงสี่เท่าเนื่องจากการเสื่อมสภาพตามอายุมากกว่าผู้ไม่สูบบุหรี่

การเสื่อมสภาพของเม็ดสีเป็นภาวะที่รุนแรงและก้าวหน้าซึ่งการมองเห็นส่วนกลางหายไป เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผู้สูงอายุตาบอดได้บ่อยที่สุด ทำไมถึงเลิกสูบบุหรี่? ผู้ที่เคยสูบบุหรี่ซึ่งเลิกสูบแล้วมีความเสี่ยงมากกว่าผู้ที่ไม่สูบเพียงเล็กน้อยเท่านั้นhttps://www.jkvape.com/