ระบบถังเก็บน้ำสำหรับมนุษย์และสัตว์ในการดำรงชีวิต

ถังเก็บน้ำ

 

น้ำเป็นทรัพยากรที่ไม่เพียงจำเป็นสำหรับมนุษย์และสัตว์ในการดำรงชีวิต แต่น่าเสียดายที่น้ำยังมีอยู่อย่างจำกัด เมื่อได้รับพรจากแหล่งน้ำที่สม่ำเสมอ โดยทั่วไปเราลืมไปว่าน้ำเป็นทรัพยากรที่ไม่สามารถหมุนเวียนได้ถังเก็บน้ำซึ่งเราหมดอย่างรวดเร็ว การประหยัดน้ำไม่ได้เป็นเพียงหน้าที่ของรัฐบาลเท่านั้น ถังเก็บน้ำแต่ยังเป็นสิ่งสำคัญที่เราทุกคนต้องช่วยกันกอบกู้โลกจากวิกฤตการณ์น้ำที่อาจเกิดขึ้น ด้วยการยึดมั่นในวิธีการประหยัดและนำน้ำกลับมาใช้ใหม่

เราจะไม่เพียงแค่ทำสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เพื่อแผ่นดินแม่เท่านั้น ถังเก็บน้ำแต่ยังช่วยตัวเองให้ประหยัดเงินได้อีกมากในค่าน้ำของเราด้วย การติดตั้งถังเก็บน้ำเป็นวิธีการที่ดีในการนำน้ำหลายพันลิตรกลับมาใช้ใหม่ซึ่งอาจจะทำให้เสียการมีถังเก็บน้ำเป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการประหยัดน้ำถังเก็บน้ำ ซึ่งสามารถนำมาใช้ในภายหลังเพื่อรดน้ำสวน ล้างห้องน้ำ ซักเสื้อผ้าและเครื่องใช้ต่างๆในกรณีที่คุณพร้อมที่จะใช้จ่ายมากขึ้น คุณสามารถติดตั้งกลไกการกรองน้ำ

คุณอาจมีสิทธิ์ได้รับเงินคืนสำหรับค่าน้ำประปาหากคุณใช้ถังเก็บน้ำฝน

ที่จะทำให้น้ำที่เก็บเกี่ยวจากฝนของคุณดื่มได้ ในขณะที่การติดตั้งถังเก็บน้ำฝนน้ำฝนเป็นความคิดที่ดีสำหรับทุกคน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีสวน ถังเก็บน้ำเนื่องจากเกือบร้อยละสามสิบของการใช้น้ำทั้งหมดของครอบครัวเกิดจากการรดน้ำต้นไม้และสวนของคุณ ดังนั้น หากคุณติดตั้งแท้งค์เก็บน้ำฝนเพื่อดูแลความต้องการนี้ ถังเก็บน้ำคุณก็จะลดค่าน้ำของคุณลงเกือบสามสิบเปอร์เซ็นต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในทางกลับกัน ถังเก็บน้ำหากคุณอาศัยอยู่ในเมืองใหญ่

เช่น เมลเบิร์น ซิดนีย์ หรือบริสเบน คุณอาจมีสิทธิ์ได้รับเงินคืนสำหรับค่าน้ำประปาถังเก็บน้ำหากคุณใช้ถังเก็บน้ำฝนในบ้านของคุณสามารถติดตั้งแท้งค์น้ำในบ้านของคุณได้ แม้ว่าคุณจะมีหลังคาขนาดเล็กมากก็ตาม เนื่องจากในปัจจุบันมีถังเก็บน้ำหลายประเภทและขนาดต่างๆ มากมายในตลาด ถังเก็บน้ำและคุณสามารถหาถังที่เหมาะกับงบประมาณและความต้องการของคุณได้อย่างง่ายดาย ถังเก็บน้ำที่มีตั้งแต่ขนาดเล็กมากไปจนถึงใหญ่มากสามารถหาซื้อได้ทุกที่

การซื้อถังเก็บน้ำขนาดใหญ่นั้นไม่สมเหตุสมผล เนื่องจากอาจทำให้เหลือน้ำ

และขนาดของหลังคาก็ไม่เป็นอุปสรรคอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม ถังเก็บน้ำพลาสติกเนื่องจากถังเก็บน้ำเต็มไปด้วยน้ำฝนที่ตกลงสู่หลังคาของคุณแล้วไหลลงสู่ถัง ถังเก็บน้ำดังนั้นควรคำนึงถึงปริมาณฝนในพื้นที่ที่คุณอาศัยอยู่ด้วยในการตัดสินใจเลือกขนาดถังเก็บน้ำของคุณ หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่แห้งแล้งเป็นส่วนใหญ่

การซื้อถังเก็บน้ำขนาดใหญ่นั้นไม่สมเหตุสมผล เนื่องจากอาจทำให้เหลือน้ำเปล่าบางส่วนเกือบตลอดเวลาสิ่งอื่น ๆ ที่คุณต้องจำไว้เมื่อตัดสินใจเลือกขนาดของถังเก็บน้ำสำหรับบ้านของคุณคือการใช้ประโยชน์ที่คุณจะใส่น้ำนี้ไป ถังเก็บน้ำในขณะที่หลายคนรู้สึกสบายใจกับแนวคิดในการใช้น้ำฝนที่เก็บเกี่ยวจากถังเพื่อชำระและรดน้ำสวน