Geotextile กัดเซาะของตลิ่งมากมายในตลาด

วัสดุควบคุมที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการควบคุมการกัดเซาะของเขื่อน ปัญหาการกัดเซาะน้ำฝน น้ำผิวดินไหลออก และสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยอื่นๆ Geotextile อาจทำให้ตลิ่งกัดเซาะได้ การใช้สิ่งนี้ร่วมกับการสัญจรของสัตว์และการเดินเท้าและพื้นที่ภูมิทัศน์และเขื่อนอาจมีการละเมิดอย่างหนักถึงชั้นดินชั้นบน สิ่งนี้สามารถส่งผลกระทบต่อชั้นดินย่อยที่นำไปสู่ปัญหาความมั่นคงทางลาดที่รุนแรงมากขึ้น

สารละลายมีแผ่น Geotextile ต่างๆ เพื่อช่วยป้องกันการกัดเซาะ

ของชั้นบนสุดของดิน อย่างไรก็ตามวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งคือการใช้เสื่อใยธรรมชาติ Geotextile ที่ทำจากใยมะพร้าวหรือฟางสามารถให้สภาพแวดล้อมในการปลูกที่เหมาะสมเพื่อให้สามารถปลูกพืชได้อย่างรวดเร็ว ทางออกที่ดีที่สุดคือวิธีธรรมชาติ หญ้าและพืชช่วยแก้ปัญหาการกัดเซาะในระยะยาวได้อย่างยั่งยืน ใบและลำต้นช่วยดูดซับน้ำฝนและชะลอการไหลของน้ำผิวดินในขณะที่ช่วยจำกัดผลกระทบจากการค้ามนุษย์ ตะกอนจะถูกพืชดักจับ รวมทั้งลดแรงกดทับกับดักตะกอนและท่อระบายครีบภายในระบบระบายน้ำผิวดิน

การกระจายน้ำบนพื้นที่ขนาดใหญ่ของ Geotextile ช่วยลดอัตราการปล่อยน้ำสู่ดิน ทำให้เข้าใกล้อัตราการดูดซึมของเส้นเลือดฝอยมากขึ้น นอกจากนี้แถบ Geotextile ยังแปลงเส้นหยดน้ำจากชุดแหล่งที่มาของจุดเป็นแหล่งข้อมูลแบบเส้นกว้าง ชลประทานสิ่งทอใต้ผิวดินได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการใช้งานใต้ดิน เส้นน้ำหยดที่ออกแบบสำหรับใช้บนผิวดิน ฝังได้ไม่ดี พวกเขาสร้างรูปแบบการเปียกที่สม่ำเสมอน้อยกว่าและมีความไวต่อชนิดของดินมากขึ้น

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา มีการให้ความสำคัญมากขึ้น

การผลิตสิ่งทอ Geotextile แม้ว่าอุตสาหกรรม Geotextile จะค่อนข้างใหม่ แต่ก็ได้สร้างผลิตภัณฑ์ที่มีการใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรมแล้ว รวมถึงธรณีเทคนิค การขนส่ง ไฮดรอลิก การจัดการคันดิน และเหมืองแร่ ในหลายกรณี สิ่งทอ Geotextile เดียวสามารถแก้ไขหรือปรับปรุงปัญหาทางวิศวกรรมโยธาได้พร้อมกัน

ตัวอย่างแรกของการใช้งานสิ่งทอ Geotextile คือการใช้ท่อระบายน้ำแนวตั้งสไตล์กระเป๋าสำเร็จรูปที่ทำจากแจ็คเก็ตผ้านอนวูฟเวนที่เชี่ยวชาญด้านวัสดุกรองวัตถุประสงค์ของผลิตภัณฑ์นี้คือเพื่อลดเวลาที่ใช้ในการก่อสร้างโดยปล่อยน้ำลงดินอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยเร่งกระบวนการควบแน่นของดิน โดยรวมแล้วพิสูจน์ได้ว่าสามารถลดเวลาในการก่อสร้างและเพิ่มความเร็วในการรวมพื้นดินอ่อนในสถานการณ์ต่างๆ เช่นการก่อสร้างถนนการพัฒนาสถานที่ก่อสร้างการก่อสร้างโรงเก็บก๊าซและน้ำมันและการรื้อถอนของธนาคาร