ป้ายทะเบียนส่วนบุคคลเลขทะเบียนสวยที่เป็นเลขสวยความหมายดีใช้แล้วรวย

ยานพาหนะบนท้องถนนในสหราชอาณาจักรใช้หมายเลขทะเบียนเพื่อทำหน้าที่เป็นตัวระบุเฉพาะสำหรับยานพาหนะของเรา

ในอดีต ป้ายทะเบียนออกโดยสภาท้องถิ่น แต่ตอนนี้เลขทะเบียนสวย เป็นผู้ดูแล นับตั้งแต่เปิดตัวการจดทะเบียนรถยนต์ในปี 1903 ความนิยมของป้ายทะเบียนส่วนบุคคลในสหราชอาณาจักรได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก และหมายเลขทะเบียนที่เป็นที่ต้องการอย่างมากจำนวนมากกำลังเปลี่ยนมือด้วยเงินจำนวนมหาศาล

ป้ายทะเบียนรถส่วนบุคคลคือทะเบียนรถที่อ่านชื่อหรือคำเฉพาะสำหรับเจ้าของหรือรถของพวกเขา ประกอบด้วยตัวอักษรและตัวเลขและเป็นไปตามรูปแบบทางกฎหมายของป้ายทะเบียนที่ DVLA กำหนด ป้ายทะเบียนส่วนบุคคลที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เช่น MOD 31S (รุ่น) และ RO 55 (Ross) อ่านได้อย่างแม่นยำถึงสิ่งที่พวกเขาต้องการจะพูด ในขณะที่บางอันที่ไม่พึงปรารถนาน้อยกว่านั้นจำเป็นต้องมีการปรับแต่งเล็กน้อย (ผิดกฎหมาย) ป้ายชื่อมีน้อยมาก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นทะเบียนรถแสดงชื่อย่อของเจ้าของรถ มีป้ายทะเบียนตั้งต้นอีกมากมายในตลาด และมักจะง่ายกว่าในกระเป๋าสตางค์เมื่อซื้อป้ายทะเบียนส่วนบุคคล

  • ในที่อื่นๆ ความนิยมของแผ่นป้ายดังกล่าวมีความแข็งแกร่งพอๆ กับหลายประเทศที่ออกสิ่งที่เรียกว่าจานโต๊ะเครื่องแป้งเพื่อปรับแต่งยานพาหนะของประเทศ ป้ายทะเบียนโต๊ะเครื่องแป้งมีความคล้ายคลึงกับป้ายทะเบียนส่วนบุคคลโดยมีลักษณะเฉพาะและเฉพาะเจาะจงสำหรับเจ้าของหรือรถของพวกเขา ความแตกต่างที่สำคัญของเพลตส่วนบุคคลคือโดยทั่วไปเลขทะเบียนสวยราคาถูกแล้วจะประกอบด้วยอักขระ 6 หรือ 7 ตัว (ตัวอักษรและตัวเลข) ในลำดับใดก็ได้โดยไม่มีรูปแบบเฉพาะ ด้วยเหตุนี้จานโต๊ะเครื่องแป้งสามารถอ่านอะไรก็ได้ อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับการลงทะเบียน DVLA คำที่ลามกอนาจารและไม่เหมาะสมจะถูกแบน
  • ในอดีต จานส่วนบุคคล มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มธุรกิจชั้นนำและผู้คนที่ต้องการแสดงให้โลกเห็นถึงความสำเร็จของพวกเขา ในโลกของยานยนต์ทุกวันนี้ อย่างไรก็ตาม ผู้คนจากทุกสาขาอาชีพซื้อป้ายทะเบียนส่วนบุคคลที่ต้องการเพิ่มการตกแต่งให้รถของตนหรือทำให้รถของตนโดดเด่นบนท้องถนน แผ่นป้ายส่วนบุคคลบางแผ่นถูกซื้อเป็นของขวัญสำหรับวันสำคัญหรือโอกาสพิเศษ ในขณะที่คนอื่นๆ ซื้อทะเบียนรถเพื่อการลงทุนและขายเพื่อผลกำไร ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ในทุกการเดินทาง ความนิยมของจานส่วนบุคคลนั้นเพิ่มขึ้นตลอดเวลา

โต๊ะเครื่องแป้งในสหรัฐอเมริกาเป็นที่นิยมอย่างมากและสามารถพบเห็นได้ในทุกรัฐ รายการป้ายทะเบียนส่วนบุคคลบนท้องถนนในสหรัฐฯ นั้นไม่มีที่สิ้นสุดและมีตัวอย่างคลาสสิกมากมาย เช่น FAST (มอบหมายให้รถ Corvette Pace ปี 1986) HI-TECH และ SNKBITE (พบเห็นใน Dodge Viper) จานโต๊ะเครื่องแป้งจำนวนมากในสหรัฐอเมริกาใช้สำหรับความตลกขบขันหรือเพื่อแสดงภาพบางอย่าง ตัวอย่างเช่น FBI AGNT ไม่ได้ถูกกำหนดให้กับยานพาหนะของตัวแทนของรัฐบาลกลาง แต่ตัวแทนประกันที่ทำงานให้กับ Farm Bureau Insurance เป็นเจ้าของอย่างเข้าใจผิด

ออสเตรเลียเป็นอีกประเทศหนึ่งที่ยอมรับการใช้จานโต๊ะเครื่องแป้งกับแต่เลขทะเบียนสวย กทมละรัฐที่จัดการการลงทะเบียนส่วนบุคคลของตนเอง หลายรัฐเรียกเก็บค่าธรรมเนียมรายปีสำหรับสิทธิ์ในเครื่องหมายอันเป็นที่รักเหล่านี้ และในรัฐควีนส์แลนด์ โครงการป้ายทะเบียนส่วนบุคคลจะสนับสนุนกิจกรรมความปลอดภัยทางถนนทั่วทั้งรัฐ