ปี 1967 กับรถหรู Ford Mustang

ในฐานะที่เป็นรถ “ม้า” ดั้งเดิมมัสแตงมีสถานที่พิเศษในประวัติศาสตร์อเมริกัน

ยิ่งไปกว่านั้นมันอาจเป็นรถกล้ามเนื้อที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา Ford Mustang  รุ่นแรกออกมาจากสายการผลิตในปี ’64 และยังมีการผลิตรุ่นที่ทันสมัยกว่าในปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลงมากมายตั้งแต่เริ่มก่อตั้งยานพาหนะและยังคงใช้เป็นมาตรฐานซึ่งคู่แข่งรายอื่นพยายามเลียนแบบ ฟอร์ดมัสแตงปี 1967 เป็นส่วนหนึ่งของรุ่นแรกและคล้ายกับรุ่นปีก่อนมาก อย่างไรก็ตามมีรูปแบบโวหารที่แตกต่างกันเล็กน้อยตามสไตล์ร่างกายและอุปกรณ์เสริมที่มี

หนึ่งในการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานที่สุดสำหรับรุ่นนี้คือ บริษัท ได้ตัดสินใจใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับแทนเครื่องกำเนิดไฟฟ้า

ในขณะที่การตัดสินใจนั้นดูสมเหตุสมผลในทุกวันนี้มันกลับมาโดดเด่นในยุค 60 ไฟแบ็คอัพก็ยินดีต้อนรับเพิ่มเติมเช่นกันเพื่อเพิ่มการทำงานของคลาสสิกนี้ ต้นฉบับมาพร้อมกับตัวเลือกสองที่นั่งแยกกัน แต่ ’67 เห็นผู้ผลิตตัดสินใจที่จะใช้ที่นั่งแบบนั่งเท่านั้น เพลาล้อหลังที่แข็งยังเป็นมาตรฐานสำหรับรถยนต์เหล่านี้ซึ่งทำให้พวกเขาขับ “แข็ง” บนทางหลวงและในเมือง มันจะไม่เกิดขึ้นจนกว่าจะถึงช่วงเปลี่ยนศตวรรษที่เฟรมจะได้รับการแก้ไขทั้งหมด

  • แพคเกจ Trim มาใน 4 สไตล์พื้นฐาน ทั้งรุ่นที่ติดตั้ง Ford Mustang V6 และ V8 มาในรูปแบบของการตกแต่งขั้นพื้นฐานหรือหรูหรา โมเดลพื้นฐานเป็นกระดูกเปลือยมอบอุปกรณ์เสริมพื้นฐานเช่นวิทยุและระบบระบายอากาศอย่างง่าย ห้องดีลักซ์รุ่นสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมที่แตกต่างกันมากมายมีตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับเบาะภายในและมีโครเมี่ยมและอีกมากมายที่เน้นการปั้นตัว แบบจำลองระดับไฮเอนด์สามารถติดตั้งได้จริงในหลากหลายวิธีที่ บริษัท มีเวลาที่ยากลำบากในการรักษาคำสั่งซื้อตรง

ฟอร์ดมัสแตงปี 1967 เป็นรถยนต์คันแรกของเหล่านี้ที่จะได้เห็นการแข่งขัน ในที่สุด Chevy ก็ปล่อย Camaro

เป็นคำตอบสำหรับ ‘สตางค์ใน ’67 เพื่อตอบกลับคู่แข่งรายใหม่เหล่านี้ฟอร์ดจึงตัดสินใจที่จะทำให้มัสแตงมีพลังยิ่งขึ้น เครื่องยนต์ที่มีให้เลือก ได้แก่ 120 แรงม้าแบบอินไลน์ 6 สูบ, 200 แรงม้า Ford Mustang  V8, 225 แรงม้า V8, 271 แรงม้า V8, และ 320 แรงม้า V8 GT500 นั้นมาพร้อมกับความสามารถของตัวเอง 428 ลูกบาศก์นิ้ว V8 ที่สามารถผลิตแรงม้าได้ถึง 355 แรงม้า ค่าเฉลี่ยของ V8 ที่พบในรุ่นส่วนใหญ่คือ 6.4 ลิตรที่ผลิต 320 แรงม้า

  • เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมารุ่นก่อนหน้านี้เฟรมมีความยาวเพิ่มขึ้น 2 นิ้วในขณะที่ฐานล้อหน้าเพิ่มขึ้น 2.5 นิ้ว ด้านหลังของ ‘Stang ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้ดูเว้ามากขึ้นและถูกเน้นด้วยไฟท้ายขนาดใหญ่ โมเดลที่เปิดประทุนมาพร้อมกับบานกระจกสองบานแยกกันซึ่งเพิ่มการป้องกันและรูปลักษณ์ที่แตกต่าง นอกจากนี้ยังเพิ่มในฟอร์ดมัสแตงในปี 1967 เป็นสกู๊ปไซด์ที่ตรงกับสีของส่วนที่เหลือของร่างกายซึ่งแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้ที่มีโครเมี่ยม ฟอร์ดถอดตัวอักษรบล็อกที่วางอยู่ด้านหน้าของมัสแตงแต่ละคันทำให้รถมีสไตล์ที่เรียบง่ายกว่า
  • ฟอร์ดต้องการผลิตรถกล้ามเนื้อที่มีงบประมาณ จำกัด และให้พลังงานมากกว่าคู่แข่งรายใหม่ ๆ ด้วยเหตุนี้พวกเขาประสบความสำเร็จค่อนข้างดี สำหรับราคานั้นไม่มีตลาดใดที่เทียบเคียงได้ดีกว่าจาก Chevy, Mercury หรือ Pontiac