วิธีการใช้ชุดตรวจ hiv ที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์

สงสัยว่าตนเองมีเชื้อเอชไอวีไม่ต้องการไปที่ศูนย์สุขภาพเพื่อทำการตรวจ แต่ต้องขอบคุณ ซึ่งเป็นชุดตรวจ hiv ชุดแรกที่ได้รับการอนุมัติจาก ทำให้ผู้คนสามารถเข้ารับการตรวจที่บ้านได้โดยตรง ชุดนี้เป็นขั้นตอนที่ต้องทำด้วยตัวเองและทดสอบอย่างรวดเร็วซึ่งสามารถทำได้ทุกที่ ณ ตอนนี้ เฉพาะคลินิกและโรงพยาบาลเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ แต่คุณสามารถรับได้ในราคาต่ำกว่า 60 ดอลลาร์ ดังนั้น หากคุณรู้สึกไม่สบายใจกับวิธีการทดสอบแบบเดิมๆ ให้ซื้อชุดอุปกรณ์นี้เอง แต่เพื่อให้แน่ใจว่าผลลัพธ์ถูกต้อง

ในการใช้ชุดตรวจ hiv ที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์

  • มาพร้อมกับกระเป๋าที่บรรจุวัสดุดังต่อไปนี้ ขวดสารละลายสำหรับนักพัฒนา อุปกรณ์ทดสอบ และแท่นทดสอบ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าวัสดุทั้งหมดเหล่านี้สมบูรณ์
  • ก่อนที่คุณจะเริ่มเก็บตัวอย่างน้ำลาย คุณต้องแน่ใจว่าคุณไม่ได้กินอะไรเลยเป็นเวลาอย่างน้อย 15 หรือ 20 นาทีหากเป็นเช่นนั้น คุณต้องรออย่างน้อย 30 นาทีก่อนที่จะเริ่มด้วยขั้นตอนนี้
  • ในการเริ่มต้น ให้ถอดอุปกรณ์ทดสอบออกจากบรรจุภัณฑ์หรือกระเป๋าจัดการอุปกรณ์ด้วยความระมัดระวัง และตรวจสอบว่ามีแพ็กเก็ตดูดซับที่มาพร้อมกับอุปกรณ์หรือไม่ หากไม่มีชุดตรวจ hiv

วางหัวแผ่นปิดของชุดตรวจ hiv ไว้ระหว่างริมฝีปากบนและเหงือกบน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เช็ดเฉพาะเหงือกและระวังอย่าให้แก้มของคุณ เช็ดเหงือกทั้งบนและล่าง เมื่อเก็บตัวอย่างเพียงพอแล้ว ให้ใส่หัวปิดของชุดตรวจ hiv ลงในขวดสารละลายสำหรับนักพัฒนา หลังจากยี่สิบนาที ผลลัพธ์สามารถอ่านได้ สิ่งนี้จะไม่เป็นผลดีสำหรับพวกเขา เนื่องจากพวกเขามักจะพลาดการรักษาที่อาจเป็นประโยชน์ตั้งแต่เนิ่นๆ และพวกเขาก็สามารถดำเนินชีวิตด้วยวิธีเดิมๆ และทำให้ผู้อื่นติดเชื้อได้ การทดสอบเอชไอวีนี้อาจกลายเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่พวกเขาเคยทำ

มีข้อกังวลในระหว่างการพัฒนาการทดสอบและนั่นไม่ใช่ 2 ด้าน

ประการแรกคือความถูกต้องของชุดตรวจ hiv เนื่องจากอาจเกิดปัญหาร้ายแรงหากมีผู้ให้ผลลัพธ์ที่ไม่ถูกต้อง ประการที่สอง ต้องใช้งานง่าย และผลลัพธ์ต้องง่ายต่อการตีความ นี่ไม่ใช่แค่เมื่อมันมาถึงผลลัพธ์โดยรวม แต่เป็นเวลาที่ควรทำการทดสอบ จะมีช่วงหนึ่งที่ผลลัพธ์อาจแสดงเป็นลบเนื่องจากแอนติบอดีเอชไอวียังไม่ปรากฏขึ้น เมื่อทำการทดสอบเอชไอวีแล้ว จะต้องมีระบบที่รับรองว่าทุกคนจะสามารถเข้าร่วมโปรแกรม

เป็นระบบที่อยู่ในระดับที่เหมาะสมสำหรับพวกเขา ในบางกรณีอาจเพิ่งตรวจพบการติดเชื้อ แต่มีบางกรณีที่ติดเชื้อมาหลายปีแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการจัดการ สาเหตุหลักประการหนึ่งที่ทำให้ชุดตรวจ hiv ที่บ้านมีความสำคัญต่อสหราชอาณาจักรมากคือความจริงที่ว่ายังมีผู้คนจำนวนมากที่ไม่ขอความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วเท่าที่ควร

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.thaihivhometest.com/ชุดตรวจ-hiv/