วิธีการแปรรูปอลูมิเนียมคอมโพสิตที่ไม่ธรรมดา

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในวัสดุโลหะที่ใช้มากที่สุดในโลก อลูมิเนียมได้ถูกนำมาใช้ในการใช้งานที่หลากหลายตั้งแต่เครื่องมือในครัวเรือนไปจนถึงระบบท่ออุตสาหกรรม เราอาจมองไม่เห็นว่าสิ่งของที่ทำจากอลูมิเนียมมีมากมายเพียงใด อันที่จริงมีการร้องขอวิธีการแปรรูปอลูมิเนียมที่เหมาะสมเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ต่างๆ อลูมิเนียมคอมโพสิตหมายถึงอะไร ประกอบด้วยกระบวนการหลายอย่างที่เปลี่ยนวัตถุดิบโลหะโดยใช้เครื่องมือต่างๆ สามารถเปลี่ยนวัสดุได้โดยใช้อุปกรณ์ที่ให้ความร้อนกับอะลูมิเนียม เช่น กระบวนการรีดอลูมิเนียม หรือเพียงแค่เปลี่ยนรูปร่างด้วยวัสดุที่อุณหภูมิห้อง

อลูมิเนียมคอมโพสิตที่เราใช้ทุกวันได้รับการดัดแปลง

โดยกระบวนการผลิตอลูมิเนียมอย่างน้อยหนึ่งกระบวนการ ท่ออลูมิเนียมขนาดเล็กอาจมีรูบนตัวกล้องและมีพื้นผิวที่สว่าง ชิ้นส่วนรถยนต์อลูมิเนียมสามารถประทับตราแล้วตัดด้วยเลเซอร์หรือส่วนอื่นๆ ตัดด้วยเลเซอร์แล้วดัดด้วยเบรกแบบกดแล้วเคลือบด้วยสีฝุ่น กระบวนการที่ใช้สามารถขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยโดยคำนึงถึงจำนวนชิ้นส่วนที่จำเป็นเป็นหลัก ชิ้นส่วนโลหะต้นแบบสำหรับแสดงร้านค้าจะทำในร้านค้าต้นแบบซึ่งสามารถลดเวลา

ในการตั้งค่าได้เนื่องจากมีการผลิตเพียง 1 ชิ้นหรือชิ้นส่วนเพียงเล็กน้อย อลูมิเนียมคอมโพสิตทำได้ในฟิกซ์เจอร์ไม้หรือฟิกซ์เจอร์โลหะตามจำนวนชิ้นส่วนที่ประดิษฐ์ขึ้น การขึ้นรูปลวดหรือการดัดลวดสามารถทำได้โดยใช้อุปกรณ์อัตโนมัติ 3 มิติ เช่น เครื่องดัดลวดของเรา ชิ้นส่วนอื่นๆ อาจใช้อุปกรณ์อัตโนมัติขั้นสูงสำหรับปริมาณการผลิตจำนวนมาก เช่น การตัดด้วยเลเซอร์ด้วย ระบบการผลิตที่ยืดหยุ่นพร้อมการโหลดและยกเลิกการโหลดอัตโนมัติของแผ่นโลหะ

มีผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมคอมโพสิตประดิษฐ์มากมาย

ในร้านค้าที่จัดแสดงสินค้าให้ผู้บริโภคได้ซื้อ กระบวนการที่ใช้อาจเป็นการตัดด้วยเลเซอร์ของอลูมิเนียมคอมโพสิตในการผลิตท่อ จากนั้นท่อหรือโลหะแผ่นสามารถดัดงอในเครื่องกดหรือรีดผ่านอุปกรณ์ขึ้นรูปม้วน อาจมีการเจาะ การเชื่อมและการเจียร การทำเกลียว และกระบวนการอื่นๆ อีกมากมายที่เกี่ยวข้อง อยากทำงานเมทัลชีท แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ไม่ทราบความแตกต่างระหว่างทองแดงและทองเหลืองและเครื่องมือเหล่านั้นมีไว้เพื่ออะไร มาทำความรู้จักกับพื้นฐานบางอย่างกันก่อน โลหะมีหลายประเภท เช่น ปรอท เป็นโลหะ แต่เนื่องจากเป็นของเหลวที่อุณหภูมิห้อง

เราจึงไม่จำเป็นต้องพูดถึงเรื่องนี้ในบริบทนี้ โลหะที่พบได้ทั่วไปในรูปแบบแผ่น  หากคุณต้องการทำเครื่องประดับ เงินและทองก็มีจำหน่ายอลูมิเนียมคอมโพสิต แม้ว่าจะค่อนข้างเล็กกว่าโลหะที่มีค่าน้อยกว่าก็ตาม เหล็กแผ่นมักใช้ในการผลิตหลายประเภท ตั้งแต่ตัวรถไปจนถึงชิ้นส่วนเครื่องจักรและเปลือกหุ้ม แผ่นทองแดงใช้สำหรับมุงหลังคาและสำหรับใช้ตกแต่งหลายอย่าง ทองเหลืองมีลักษณะเหมือนทองเล็กน้อยเมื่อขัดและเคลือบเงา มักใช้สำหรับโล่และสัญญาณของการเรียงลำดับแฟนซี อะลูมิเนียมมีน้ำหนักเบาและเป็นที่รู้จักกันดีในด้านความแข็งที่ได้จากการอัดขึ้นรูป

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.bfm.co.th/th/products/1/alpolic