ประเภทบัตรเครดิตพื้นฐานจากเว็บFINDERCARDSสมัครง่ายได้ไว

อาจดูเหลือเชื่อ แต่ผู้ออกบัตรเครดิตปิดกั้นอีเมลด้วยข้อเสนอมากกว่า 2.5 พันล้านรายการ

เชิญชวนให้ผู้คนสมัครบัตรเครดิต แม้แต่ผู้ที่ไม่มีคุณสมบัติสำหรับบัตรเครดิตFINDERCARDSทั่วไปเนื่องจากปัญหาด้านเครดิตที่ร้ายแรง ก็สามารถซื้อได้ ผู้ออกบัตรเครดิตบางรายถึงกับเชี่ยวชาญในตลาดประเภทนี้ และตามผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน มีบัตรเครดิตอย่างน้อยหนึ่งพันล้านใบที่หมุนเวียนอยู่ทั่วสหรัฐอเมริกาเพียงแห่งเดียว

  • เครดิตเป็นรากฐานที่สำคัญทางเศรษฐกิจมาระยะหนึ่งแล้ว การสำรวจแสดงให้เห็นว่าครัวเรือนอเมริกันโดยเฉลี่ยมีบัตรเครดิตอย่างน้อยสิบสองใบ รวมทั้งบัตรชาร์จ แม้ว่าคุณอาจคิดว่าบัตรเครดิตใบหนึ่งค่อนข้างเหมือนกันกับอีกใบ แต่ในความเป็นจริงแล้วมีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกันไปสำหรับบัตรเครดิตแต่ละประเภทที่แตกต่างกัน เป็นการดีที่จะทราบความแตกต่างระหว่างบัตรทั้งสามประเภทในตลาด: บัตรเครดิตธนาคาร บัตรเครดิตการเดินทาง บัตรเครดิตเพื่อความบันเทิง (แม้ว่าปัจจุบันบัตรการเดินทางและความบันเทิงรวมกันได้กลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว) และสินเชื่อรายย่อย บัตรหรือบัตรบ้าน

 

  • บัตรเครดิตธนาคาร

คุณอาจสังเกตเห็นว่าบัตรเครดิตส่วนใหญ่มีโลโก้ของ Visa หรือ MasterCard พร้อมชื่อธนาคาร ดูเหมือนว่าบัตรเครดิตจะออกโดย Visa หรือ MasterCard นั่นไม่ใช่ข้อสันนิษฐานที่ถูกต้องนัก: ทั้งสองบริษัทนี้ไม่ได้ออกบัตรเครดิตให้กับผู้บริโภคโดยตรง บัตรเครดิตส่วนใหญ่ในตลาดปัจจุบันมีให้บริการโดยธนาคารหลายพันแห่งทั่วโลก แต่ละธนาคารเชื่อมโยงกับสมาคมบัตรเครดิต เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้ออกบัตรใดๆ เว้นแต่จะเป็นสมาชิกสมาคม

วีซ่าเป็นสมาคมสมาชิกเอกชน ถึงแม้ว่ากำลังเตรียมที่จะเผยแพร่ต่อสาธารณะ 

เริ่มต้นจากการเป็นสมาคมธนาคารในแคลิฟอร์เนียและชายฝั่งตะวันตก มีสถาบันการเงินมากกว่า 20,000 แห่งที่เป็นสมาชิก และแทบทุกแห่งมีบัตรวีซ่า มาสเตอร์การ์ดยังเป็นสมาคมสมาชิก คล้ายกับวีซ่า และเดิมประกอบด้วยธนาคารสมาชิกในภาคตะวันออก

บัตรเครดิตธนาคารในความเป็นจริงวงเงินเครดิตหมุนเวียน เมื่อคุณได้รับใบแจ้งยอดของคุณ คุณสามารถชำระยอดคงเหลือทั้งหมดหรือบางส่วนในแต่ละเดือน เรียกใช้ยอดคงเหลืออีกครั้งเป็นต้น เนื่องจากเป็นวงเงินเครดิต บัญชีจึงมีวงเงินสินเชื่อที่กำหนดไว้ล่วงหน้าซึ่งขึ้นอยู่กับปัจจัยสำคัญ เช่น รายได้ที่ใช้แล้วทิ้ง ประวัติเครดิต ฯลฯ วงเงินสินเชื่ออาจต่ำถึง 100 ดอลลาร์หรือสูงถึงหลายพันดอลลาร์

เป็นไปได้ที่ผู้ถือบัตรจะประสบปัญหาเมื่อพวกเขาไม่ได้จัดการวงเงินสินเชื่อหมุนเวียนอย่างเหมาะสม เมื่อคุณถือยอดคงเหลือแทนที่จะจ่ายออก ผู้ออกบัตรเครดิตจะเริ่มคิดดอกเบี้ยจากยอดคงเหลือนั้น ในบางกรณี ดอกเบี้ยนี้อาจค่อนข้างสูง อัตราดอกเบี้ยแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับว่าใครเป็นผู้ออกบัตร แต่คุณสามารถคาดว่าอัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิตเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 18 เปอร์เซ็นต์

ตัวอย่างเช่น หากคุณส่งต่อยอดคงเหลือ 1,000 ดอลลาร์เป็นเวลา 12 เดือน คุณจะต้องจ่ายดอกเบี้ย 180 ดอลลาร์ต่อปีหรือ 15 ดอลลาร์ต่อเดือน หากคุณรักษาบัญชีออมทรัพย์ $1,000 ไว้ คุณจะได้รับดอกเบี้ยประมาณ $40 ต่อปี ผู้ที่ประสบปัญหาจะต้องลดหนี้ลง และวิธีหนึ่งที่จะแก้ไขได้ก็คือ จัดให้มีการรวมหนี้บัตรเครดิต ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระดอกเบี้ย

บัตรท่องเที่ยวและความบันเทิง

บัตรท่องเที่ยวและความบันเทิงคล้ายกับบัตรเครดิตของธนาคารในแง่ที่ว่าผู้ถือสามารถเรียกเก็บเงินจากร้านค้าและสถานที่ต่างๆ อย่างไรก็ตาม พวกเขายังแตกต่างจากบัตรเครดิตธนาคารเพราะให้บริการโดยตรงจากบริษัทบัตรเครดิต ได้แก่ American Express และ Diners Club

บัตรเครดิตประเภทนี้เคยได้รับการยอมรับในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางและความบันเทิงเป็นหลัก เช่น สายการบิน โรงแรม ร้านอาหาร และรถเช่า ปัจจุบันสถานประกอบการอื่น ๆ เช่นห้างสรรพสินค้าหรู สถานีบริการน้ำมัน และร้านขายยา ยอมรับพวกเขาทั้งหมด เช่นเดียวกับบัตรธนาคาร บัตรท่องเที่ยวและความบันเทิงทั่วไปในปัจจุบันมีเมนูคุณสมบัติที่ผู้ถือบัตรเครดิตส่วนใหญ่คาดหวัง เช่น ไมล์สะสมไมล์ ประกันกระเป๋าเดินทาง และประกันการชนกันของรถยนต์ที่เช่า

ความแตกต่างเพิ่มเติมระหว่างบัตรท่องเที่ยวและบัตรความบันเทิง และบัตรธนาคาร คือ บัตรความบันเทิงการเดินทางไม่มีวงเงินสินเชื่อเพิ่มเติม ซึ่งหมายความว่าคุณจะต้องชำระยอดค้างชำระของคุณเต็มจำนวนภายในหนึ่งหรือสองรอบการเรียกเก็บเงิน เพื่อให้บัญชีเป็นปัจจุบัน

ทั้งผู้ให้บริการบัตรเครดิตการเดินทางและความบันเทิง เช่น American Express และ Diners Club ต่างก็ส่งสรุปค่าใช้จ่ายตามหมวดหมู่ที่เรียกเก็บจากบัตรเครดิตเมื่อสิ้นปีในแต่ละปี นี้เป็นความสะดวกในเวลาภาษีอย่างแน่นอน

เฮ้าส์การ์ด

ต่างจากบัตรเครดิตธนาคาร และบัตรท่องเที่ยวและความบันเทิง ซึ่งคุณสามารถใช้ในสถานที่ซื้อหลายแห่ง บัตรบ้านเป็นที่ยอมรับเฉพาะที่ร้านค้าหรือร้านค้าภายในเครือข่ายเดียวกันเท่านั้น บัตรบ้าน (เรียกอีกอย่างว่าบัตรค่าธรรมเนียมการขายปลีก) เป็นบัตรเครดิตประเภทที่ใหญ่เป็นอันดับสอง ผู้ออกบ้านรายใหญ่ ได้แก่ ห้างสรรพสินค้า บริษัทน้ำมันและน้ำมันเบนซิน และบริษัทโทรศัพท์ Discover Card ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นเจ้าของโดย Sears อาจเป็นบัตรบ้านที่ใหญ่ที่สุดจนกระทั่งถูกซื้อโดยสถาบันการเงินเพื่อเป็นบริษัทบัตรเครดิตที่แตกต่างกัน