แว่นโปรเกรสซีฟและการลดความผิดเพี้ยนของภาพที่อาจเกิดขึ้น

 

ในโลกของการแก้ไขสายตายาวตามวัยมีผลิตภัณฑ์มากมายแว่นโปรเกรสซีฟที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการจัดการกับปัญหาสายตาที่เกี่ยวข้องกับวัยนี้ รูปแบบแรกคือแว่นอ่านหนังสือตามด้วยแว่นอ่านหนังสือแบบสองเลนส์แว่นตาสามมิติข้อกำหนดด้านความปลอดภัยแบบสองขั้วและแว่นโปรเกรสซีฟในขณะที่ให้ฟังก์ชันพื้นฐานในการชดเชยปัญหาที่เกิดจากสายตายาวตามวัย แต่อุปกรณ์แต่ละประเภทเหล่านี้มีคุณสมบัติตามลำดับ

เป็นที่ทราบกันอย่างแพร่หลายว่าอุปกรณ์รุ่นใหม่อาจให้ประโยชน์มากกว่าเนื่องจากการออกแบบและการผลิตขั้นสูงกว่า คำพูดทั้งหมดนี้ใช้ได้กับแว่นอ่านหนังสือแบบโปรเกรสซีฟ แว่นโปรเกรสซีฟในขณะที่คนส่วนใหญ่รับรู้ถึงข้อดีที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้มาจากเลนส์เสริมโปรเกรสซีฟ แต่ก็ยังมีรายงานผลข้างเคียงบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับเลนส์เหล่านี้ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดอย่างหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับแว่นตาโปรเกรสซีฟคือความผิดเพี้ยนของภาพ

ผู้ป่วยที่มีภาวะสายตาสั้นโดยได้รับประโยชน์อย่างมากจากการเปลี่ยน

ในรายละเอียดการไล่ระดับสีของกำลังเลนส์ที่เพิ่มขึ้นจากเลนส์โปรเกรสซีฟอาจสร้างความคลาดให้อยู่ห่างจากแกนออปติก ซึ่งจะนำไปสู่ความละเอียดของภาพที่ไม่ดีหรือความพร่ามัว แว่นโปรเกรสซีฟจากการวิเคราะห์นี้บางคนอาจกล่าวว่าเป็นการออกแบบเลนส์แบบเดียวกับที่ให้ผู้ป่วยที่มีภาวะสายตาสั้นแว่นโปรเกรสซีฟโดยได้รับประโยชน์อย่างมากจากการเปลี่ยนถ่ายพลังงานที่ราบรื่น กล่าวอีกนัยหนึ่งการกระโดดของภาพและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นเช่นอาการปวดศีรษะและเวียนศีรษะถูกลบออกโดยการออกแบบเลนส์แว่นโปรเกรสซีฟที่เป็นเอกลักษณ์

ตอนนี้ยังเป็นการออกแบบที่อาจทำให้ภาพผิดเพี้ยน นี่ไม่ใช่การอ้างสิทธิ์ที่ไม่มีเหตุผล แต่เป็นข้อเท็จจริงที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจากบางกรณีที่รายงานโดยผู้ใช้ปัจจุบันผู้ผลิตแว่นตาโปรเกรสซีฟส่วนใหญ่อ้างว่าอัตราการยอมรับตั้งแต่ 90% ถึง 98% เปอร์เซ็นต์นี้แว่นโปรเกรสซีฟแตกต่างกันไปตามคุณภาพของเลนส์ อย่างไรก็ตามประสบการณ์จริงเท่านั้นที่จะทำให้ความรู้สึกที่แท้จริงมีอยู่ แม้แต่ความรู้สึกไม่สบายเล็กน้อยที่อยู่ข้างๆผู้ใช้ก็ยังทนไม่ได้

สิ่งนี้สามารถช่วยให้ผู้สวมใส่ปรับตัวเข้ากับการเพิ่มขึ้นของพลังเสริม

แพทย์ได้รับการสนับสนุนว่าวิธีที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงปัญหาการปรับตัวคือการเริ่มสวมแว่นตาที่ก้าวหน้าตั้งแต่ระยะเริ่มแรกของสายตายาวตามอายุ สิ่งนี้สามารถช่วยให้ผู้สวมใส่ปรับตัวเข้ากับการเพิ่มขึ้นของพลังเสริมได้อย่างง่ายดายแว่นโปรเกรสซีฟ ราคาถูกเมื่อสายตายาวตามอายุแว่นตาโปรเกรสซีฟไม่สมบูรณ์แบบแว่นโปรเกรสซีฟแม้ว่าจะได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางในเรื่องการเพิ่มกำลังหรือการเปลี่ยนผ่าน

ที่สะดวกสบายก็ตาม ผลข้างเคียงที่พบบ่อยที่สุดอย่างหนึ่งคือความผิดเพี้ยนของภาพหากคุณซื้อแว่นตาตามใบสั่งแพทย์ของคุณทางออนไลน์เว็บไซต์ส่วนใหญ่จะมีคำอธิบายสั้น ๆ เกี่ยวกับแว่นตาชนิดต่างๆของพวกเขาและหนึ่งในข้อเท็จจริงควรบอกว่าแว่นตานั้นดีสำหรับเลนส์สายตาเดี่ยวหรือเลนส์โปรเกรสซีฟหรือไม่ สอบถามที่ https://ochoavision.com/