น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ตัวแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงาน

 

แผงโซลาร์เซลล์มีราคาแพง แต่เป็นตัวแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้าในบ้านหรือธุรกิจได้ดี ตรงกันข้ามกับความเชื่อของคนธรรมดาทั่วไปที่ว่าน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์เหล่านี้มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเกินกว่าที่จะเตรียมไว้ที่บ้านนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่จำนวนมากได้ทดลองวิธีสร้างแผงโซลาร์เซลล์ที่มีราคาไม่แพงและน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ยังมีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะสร้างพลังงานไฟฟ้า เซลล์แสงอาทิตย์เหล่านี้อาจไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ

ที่จะทำให้บ้านทั้งหลังสว่างขึ้น แต่สามารถใช้น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์เพื่อให้ความร้อนแก่น้ำหรือเพื่อเพิ่มพลังงานให้กับไฟหากต้องการทำแผงโซลาร์เซลล์ให้มองหาแผ่นทองแดง สามารถหาได้ง่ายกว่าซิลิกอนน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ นอกจากนี้เช่นเดียวกับซิลิคอนทองแดงยังมีความสามารถในการตาแมว จำเป็นต้องใช้แผ่นทองแดงประมาณครึ่งตารางฟุต แต่เนื่องจากฮาร์ดแวร์ขายแผ่นขนาดใหญ่คุณจึงยังสามารถจัดเก็บส่วนที่เหลือของแผ่นงานหรือสร้างเซลล์เพิ่มเติมได้

ควรตัดแผ่นทองแดงให้พอดีกับหัวเตา ควรล้างมือด้วยสบู่และน้ำเพื่อขจัด

มันค่อนข้างง่ายที่จะทำแผงโซลาร์เซลล์ คุณจะต้องมีเตาที่ดีในการสร้างเซลล์ เครื่องไฟฟ้าที่มีแผ่นร้อนแทนขดลวดจะสมบูรณ์แบบ แต่ไม่จำเป็น ควรตัดแผ่นทองแดงน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ให้พอดีกับหัวเตา ควรล้างมือด้วยสบู่และน้ำเพื่อขจัดสิ่งสกปรกหรือวัสดุอื่น ๆ ควรปัดแผ่นทองแดงด้วยลวดทองแดงน้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์สิ่งนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าการกัดกร่อนของแสงจะถูกกำจัดออกไป หลังจากแผ่นแห้งแล้วควรวางไว้ที่ด้านบนของเตาและเปิดความร้อนจนถึงความจุสูงสุดที่เตาสามารถทำได้

ดูแผ่นทองแดงร้อนขึ้น แต่อย่าแตะต้องมัน น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์สีส้มหรือสีแดงจะปรากฏขึ้นเมื่อแผ่นถูกทำให้ร้อน ให้ความร้อนต่อไปแม้ว่าจะเห็นสะเก็ดเปล่าก่อตัวขึ้นที่ด้านบนของแผ่น จากนั้นสังเกตเห็นชั้นสีดำของ น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์และควรปล่อยให้ร้อนนานกว่าสามสิบนาทีเพื่อให้แน่ใจว่าผิวเคลือบสีดำจะหนาขึ้นและจะหลุดล่อนออกจากแผ่นทองแดงเดิมได้ง่าย คุณจะรู้ว่าแผ่นนั้นสุกไม่ดีเพราะสารเคลือบสีดำแค่จะติดกับแผ่นเดิม ควรปิดความร้อนให้ต่ำแล้วปิด

หลังจากแผ่นงานเย็นลงแล้วคุณควรแปรงทองแดงเล็ก ๆ ที่ติดอยู่

หลังจากกระบวนการให้ความร้อนคุณควรปล่อยให้เตาและแผ่นระบายความร้อนด้วยตัวเอง น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์อย่าเข้าใกล้แผ่นมากเกินไปเพราะทองแดงที่ร้อนบางส่วนอาจหลุดออกจากแผ่นและทำให้เกิดประกายไฟของฝุ่นโลหะเล็ก ๆ หลังจากแผ่นงานเย็นลงแล้วคุณควรแปรงทองแดงเล็ก ๆ ที่ติดอยู่ในแผ่นเบา ๆ น้ำยาเคลือบโซล่าเซลล์ชั้นสีแดงจะเป็นชั้นที่ใช้สำหรับแผงโซลาร์เซลล์คุณควรตัดแผ่นทองแดงที่มีขนาดใกล้เคียงกันและงอเข้าหากันเบา ๆ จัดเรียงไว้ในขวดพลาสติก แต่อย่าให้สัมผัสกัน

ติดคลิปจระเข้หนึ่งตัวเข้ากับแผ่นทองแดงที่อุ่นและอีกอันหนึ่งเข้ากับแผ่นที่ไม่ได้ทำความร้อน จากนั้นควรยึดตะกั่วจากแผ่นความร้อนเข้ากับจุดบวกของไมโครแอมป์มิเตอร์ที่มีความจุ 10 ถึง 50 mA โอกาสในการขายอื่น ๆ น้ำยาเคลือบแผงโซล่าร์เซลล์ควรอยู่ที่จุดลบทำสารละลายเกลือและใส่ลงในโถโดยไม่ทำให้ตะกั่วเปียก ไม่ควรแช่แผ่นทองแดงหนึ่งนิ้วในสารละลาย ตอนนี้คุณสามารถนำสิ่งนี้ไปยังจุดที่สามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ได้และแอมป์มิเตอร์ของแผงโซลาร์เซลล์จะแสดงกิจกรรม สอบถามที่ https://whizsolarcell.com/