ผ้าไหมไทย-ลาวและการแยกแยะของแท้ออกจากของเลียนแบบ

ด้วยของปลอมที่แพร่หลายในท้องตลาดทุกวันนี้ใครบ้างจะไม่ระวัง ผ้าไหมไทย-ลาวเป็นเพียงหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ส่วนใหญ่เลียนแบบ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากสำหรับนักช้อปทั่วไปผ้าไหมไทย-ลาวที่จะแยกแยะของแท้ออกจากของเลียนแบบ หากเป็นเช่นนั้น เทคนิคต่อไปนี้จะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกที่ถูกต้องสิ่งที่ช่วยตัดสินผ้าไหมแท้และของเลียนแบบได้ชัดเจนที่สุดคือราคา ผ้าจริงมีราคาแพงกว่าของเลียนแบบ ซึ่งเป็นโพลีเอสเตอร์

ของเลียนแบบมีราคาตั้งแต่ประมาณ 100 ถึงประมาณ 300 บาท ผ้าไหมไทย-ลาวในขณะที่ผ้าของแท้มีราคาประมาณ 700 ถึง 3,000 บาท หรือมากกว่านั้น เมื่อพิจารณาจากปัจจัยหรือลักษณะบางอย่างผ้าไหมไทย-ลาว เช่น ความประณีตของการออกแบบ อย่างไรก็ตาม ตัวแทนจำหน่ายบางรายเจ้าเล่ห์มาก ดังนั้นพวกเขาจึงให้ราคาที่สูงกว่าสำหรับของเลียนแบบเพื่อหลอกลวงผู้คนว่าพวกเขากำลังขายของแท้ นี่คือที่มาของเทคนิคต่อไปรายละเอียด

เมื่อคุณตรวจสอบทั้งสองด้านโดยใช้ไฟ เฉพาะด้านที่พิมพ์เท่านั้น

สำคัญอย่างหนึ่งที่ผู้ซื้อควรทราบคือการทอผ้า ผ้าไหมไทยแท้ทอมือและทำจากเส้นใยธรรมชาติ คุณจึงมองเห็นความไม่สมบูรณ์เล็กน้อยบนผ้า โพลีเอสเตอร์ผลิตโดยเครื่องจักรจึงดูสมบูรณ์แบบด้วยตาเปล่า ผ้าไหมไทย-ลาวครั้งต่อไปที่คุณเห็นไหม ให้ตรวจสอบว่าไม่มีตำหนิ (โพลีเอสเตอร์) หรือไม่สมบูรณ์ ซึ่งแสดงว่าเป็นของแท้อีกวิธีหนึ่งที่จะบอกคุณได้ของจริงจากการเลียนแบบคือการพิมพ์ผ้า ด้วยผ้าไหมไทย-ลาวลวดลายถูกพิมพ์เพียงด้านเดียว ผ้าไหมไทย-ลาวอีกด้านหนึ่ง

คุณจะเห็นโครงร่างของลายพิมพ์ เมื่อคุณตรวจสอบทั้งสองด้านโดยใช้ไฟ ผ้าไหมไทย-ลาวเฉพาะด้านที่พิมพ์เท่านั้นที่จะเปลี่ยนสี แต่ไม่ให้ด้านตรงข้าม ด้วยโพลีเอสเตอร์ คุณสามารถเห็นรูปแบบการพิมพ์ที่ด้านหนึ่งและอีกด้านหนึ่ง ไม่เปลี่ยนสีและเป็นประกายขาวขั้นตอนสุดท้ายที่จะรู้ว่าผ้าเป็นผ้าไหมไทยแท้หรือไม่ คือ การแยกเป็นเกลียวแล้วเผาทิ้งผ้าไหมไทย-ลาว ใช่คุณอ่านถูกต้อง การจัดการที่แท้จริงในการทิ้งขี้เถ้าและมีกลิ่นเหมือนการเผาไหม้แบบออร์แกนิก

ผ้าไหมไทยเป็นหนึ่งในผ้าที่ดีที่สุดและเป็นผ้าไหมที่เป็นที่ต้องการ

กลิ่นเดียวกันเมื่อคุณเผาผม ถ้าเส้นไหมที่คุณกำลังเผาเป็นของเลียนแบบ มันจะละลายและขอบที่ไหม้จะเกิดเป็นลูกกลมๆ เมื่อมันสะสมอยู่ที่ปลายด้าย แน่นอนว่าไม่จำเป็นหากคุณมีความรู้เกี่ยวกับเทคนิคที่กล่าวมาข้างต้น ผ้าไหมไทย-ลาวแต่ถ้าอยากมั่นใจก็อย่ารีรอดังนั้นครั้งต่อไปที่คุณเลือกซื้อผ้าไหมไทยแท้ ผ้าไหมไทย-ลาว นำเข้าราคาถูกเพียงทำตามเทคนิคเหล่านี้ในการพิจารณาของจริงจากการลอกเลียนแบบ แล้วคุณจะมีความสุขที่ได้ทำปฏิเสธไม่ได้

ว่าผ้าไหมไทยเป็นหนึ่งในผ้าที่ดีที่สุดและเป็นผ้าไหมไทย-ลาวที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในโลก คุณลักษณะเฉพาะและคุณภาพที่ดีเยี่ยมมาจากประเพณีอันยาวนานในการทำผ้า ตั้งแต่การเลี้ยงไหมไปจนถึงการทอผ้าด้วยมือ ผ้าไหมไทย-ลาวเพื่อรักษาความงามและความเงางามที่โดดเด่น คุณต้องรู้วิธีดูแลรักษาอย่างถูกต้อง