หน้าต่างบานคู่และก๊าซอาร์กอน

กระจกบานเดียวเคยเป็นตัวเลือกเดียวสำหรับหน้าต่าง แต่ไม่ใช่อีกต่อไป หน้าต่างบานคู่ได้รับความนิยมอย่างมากในการก่อสร้างใหม่และใช้เป็นหน้าต่างทดแทนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากคุณสมบัติประหยัดพลังงานและข้อดีอื่นๆ เช่น การลดเสียง หน้าต่างบานคู่เป็นฉนวนที่ดีมาก ทำให้อากาศอุ่นเข้าและลมเย็นออก อะไรทำให้พวกเขาเป็นฉนวนที่มีประสิทธิภาพเช่นนี้?

ก๊าซอาร์กอน

คำตอบส่วนหนึ่งไม่ได้อยู่ในตัวแก้ว แต่อยู่ในช่องว่างระหว่างบานหน้าต่างทั้งสอง

ช่องว่างระหว่างบานหน้าต่างทั้งสองบานในหน้าต่างบานคู่มักจะมีความกว้างประมาณครึ่งนิ้ว และโดยทั่วไปจะเต็มไปด้วยอาร์กอนหรือก๊าซเฉื่อยอื่นๆ ก๊าซเหล่านี้ไม่เป็นพิษ ไม่เกิดปฏิกิริยา ใส และไม่มีกลิ่น ก๊าซอาร์กอนยังมีราคาถูกอีกด้วย ทำให้เป็นตัวเลือกทั่วไปสำหรับจุดประสงค์นี้

ก๊าซเฉื่อยมีน้ำหนักและหนาแน่นกว่าอากาศ ดังนั้นโมเลกุลของก๊าซจึงไม่เคลื่อนที่ได้ง่าย การมีก๊าซเฉื่อยระหว่างบานกระจกทำให้อากาศภายในที่อุ่นกว่าผ่านกระจกออกสู่ภายนอกที่เย็นกว่าได้ยากขึ้น วิธีนี้ช่วยป้องกันไม่ให้อากาศอุ่นเล็ดลอดออกมาในช่วงเดือนที่อากาศหนาวเย็น ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำความร้อน

ด้วยการสูญเสียความร้อนที่ลดลง ค่า R-Value ของหน้าต่าง ซึ่งวัดความต้านทานต่อการไหลของความร้อนจะเพิ่มขึ้น ค่า R-Value ที่สูงขึ้นหมายถึงหน้าต่างประหยัดพลังงานมากขึ้น หน้าต่างกระจกบานเดียวโดยทั่วไปมีค่า R ประมาณ 0.85 และหน้าต่างกระจกสองบานที่ไม่มีการเติมอาร์กอนอาจมีค่า R ระหว่าง 1.5 ถึง 2.0 หน้าต่างกระจกสองชั้นที่มีการเติมก๊าซอาร์กอน นั้นมีประสิทธิภาพด้านพลังงานมากกว่ามาก ดังที่เห็นจากค่า R-Value ที่สูงขึ้น ระหว่าง 2.7 ถึง 3.6

Greg Cassidy เป็นผู้จัดการทั่วไปของ Maintenance Free Windows, metro-Atlanta และค่าที่ดีที่สุดของจอร์เจียตอนเหนือสำหรับหน้าต่างเปลี่ยนไวนิล Windows ที่ไม่ต้องบำรุงรักษามีผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสุดราคาไม่แพงและรับประกันคุณภาพ 100% ผลิตภัณฑ์และวัสดุทั้งหมดที่ใช้ในการติดตั้งแต่ละครั้งเป็นเกรดพรีเมียมที่สุดที่มีอยู่ เนื่องจาก Windows ที่ไม่ต้องบำรุงรักษาจะใส่ใจในรายละเอียดเสมอ ลูกค้าจึงมั่นใจได้เสมอว่าโครงการปรับปรุงบ้านที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

สนใจเพิ่มเติม https://shop.linde.co.th/shop/th/thai/ก๊าซ-165/ก๊าซอาร์กอน-165