อิฐมวลเบา ไทคอนและการจำแนกประเภท

คอนกรีตมวลเบาเป็นปูนซีเมนต์หรือปูนขาวจัดเป็นคอนกรีตมวลเบาซึ่งช่องว่างอากาศถูกกักอยู่ในมอร์ตาร์เมทริกซ์โดยใช้วิธีเติมอากาศที่เหมาะสม ข้อดีของคอนกรีตมวลเบาอิฐมวลเบา ไทคอนที่มีแนวโน้มมากที่สุดคือน้ำหนักเบาซึ่งสามารถประหยัดการออกแบบโครงสร้างรองรับรวมถึงฐานรากและผนังชั้นล่าง มันยังให้ฉนวนกันความร้อนในระดับสูงและประหยัดอย่างมากในวัสดุเนื่องจากโครงสร้างที่มีรูพรุน การใช้เทคนิคการผลิตที่เหมาะสมอิฐมวลเบา ไทคอนที่มีความหนาแน่นหลากหลาย

สามารถรับได้ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการผลิตผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบา ไทคอนสำหรับการใช้งานเฉพาะเช่นโครงสร้างพาร์ติชันและฉนวน แม้ว่าคอนกรีตมวลเบาจะถูกมองเห็นในขั้นต้นว่าเป็นวัสดุฉนวน มีการต่ออายุความสนใจเกี่ยวกับลักษณะโครงสร้างในแง่ของน้ำหนักเบาประหยัดวัสดุและศักยภาพในการใช้ประโยชน์จากขยะจำนวนมากเช่นเถ้าถ่านหินป่น

ความเป็นด่างของซีเมนต์พร้อมกับขั้นตอนที่ดำเนินการเพื่อป้องกัน

คอนกรีตมวลเบาสามารถจำแนกตามวิธีการสร้างรูขุมขนซึ่งอยู่ภายใต้สองกลุ่มหลักคือแก๊สคอนกรีตผลิตขึ้นจากการใช้สารเคมีในการขึ้นรูปแก๊ส สารเคมีเหล่านี้ถูกผสมลงในปูนขาวหรืออิฐมวลเบา ไทคอนในช่วงที่เป็นของเหลวส่งผลให้มีปริมาณเพิ่มขึ้นและเมื่ออากาศหนีออกจากโครงสร้างที่มีรูพรุน ผงอะลูมิเนียมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์หรือแคลเซียมคาร์ไบด์ปลดปล่อยไฮโดรเจนออกซิเจนและก๊าซอะเซทิลีนตามลำดับ ในบรรดาสารเคมีเหล่านี้ผงอลูมิเนียมเป็นสารเติมอากาศที่ใช้กันมากที่สุด ประสิทธิภาพของอิฐมวลเบา ไทคอนนั้นได้รับอิทธิพลมาจากความประณีตความบริสุทธิ์

และความเป็นด่างของซีเมนต์พร้อมกับขั้นตอนที่ดำเนินการเพื่อป้องกันการหลบหนีของก๊าซก่อนที่จะแข็งตัวของคอนกรีต มันสำคัญมากที่จะต้องแน่ใจว่าส่วนผสมจะไม่ถูกสั่นสะเทือนเมื่อถูกวางลงในแม่พิมพ์อิฐมวลเบา ไทคอนโฟมคอนกรีตถือเป็นกระบวนการขึ้นรูปอิฐมวลเบา ไทคอนรูขุมขนที่ประหยัดที่สุดและสามารถควบคุมได้เนื่องจากไม่มีปฏิกิริยาทางเคมีที่เกี่ยวข้อง การเปิดรูขุมขนทำได้ด้วยกระบวนการทางกล ทั้งโดยโฟมที่เกิดขึ้นก่อนหรือโฟมผสม การเกิดฟองก่อนเกิดเป็นกระบวนการที่ตัวแทนฟองจะถูกผสมกับส่วนหนึ่งของน้ำผสมคอนกรีตและร่วมกับเครื่องอัดอากาศช่วยเหลือโฟมจะถูกผลิต

จากนั้นโฟมเหล่านี้จะถูกเติมลงในส่วนผสมของปูนซึ่งในที่สุดจะเพิ่ม

จากนั้นโฟมเหล่านี้จะถูกเติมลงในส่วนผสมของปูนซึ่งในที่สุดจะเพิ่มปริมาณของคอนกรีต ในอีกทางหนึ่งกระบวนการผสมโฟมจะกระทำโดยการเพิ่มตัวแทนฟองอิฐมวลเบา ไทคอนโดยตรงลงในส่วนผสมของปูนและโฟมจะถูกสร้างขึ้นเมื่อคอนกรีตผสมกัน มีตัวแทนฟองหลายประเภทที่ใช้เช่นผงซักฟอกสบู่เรซิ่นซาโปนินโปรตีนไฮโดรไลซ์และอิฐมวลเบา ราคาถูกอื่น ๆมีส่วนร่วมในสาขาเทคโนโลยีคอนกรีตมานานกว่า 10 ปีโดยสองในสาม

ของเวลาได้ลงทุนในการวิจัยและพัฒนา ฉันต้องการแบ่งปันความรู้ของฉันในเทคโนโลยีอิฐมวลเบา ไทคอนรูปธรรมกับผู้อื่นที่มีความสนใจเหมือนกัน ฉันยังยินดีรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่จะปรับปรุงความรู้ของฉันในด้านนี้ คุณจะสามารถเข้าถึงบทความและข่าวเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีคอนกรีต