ข้อเท็จจริงและเคล็ดลับในการติดตั้งคาร์ซีทสำหรับเด็ก

คุณรู้หรือไม่ว่าที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กจำนวน 3 ใน 4 ที่นั่งได้รับการติดตั้งอย่างไม่เหมาะสม ข้อมูลนี้เป็นไปตามการบริหารความปลอดภัยการจราจรแห่งชาติ แม้ว่าเบาะรถยนต์สำหรับเด็กทารกเกือบทั้งหมดจะมาพร้อมกับคู่มือผู้ใช้ และผู้ปกครองส่วนใหญ่มีความรู้เพียงพอที่จะอ่านและปฏิบัติตามคำแนะนำในการติดตั้งคาร์ซีทสำหรับเด็กอย่างถูกต้อง มีเคล็ดลับบางประการสำหรับการพิจารณาเมื่อพยายามติดตั้ง

คาร์ซีทตำแหน่งที่ถือว่าปลอดภัยที่สุดสำหรับทารกที่จะนั่งคือ

ศูนย์กลางของเบาะหลัง หากคุณกำลังนั่งรถตู้หรือเกวียนที่มีเบาะหลังหลายที่นั่ง ศูนย์กลางของเบาะนั่งตรงกลางจะเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุด แนะนำให้ติดตั้งเบาะนั่งสำหรับทารกอายุต่ำกว่า 2 ปีในตำแหน่งที่หันไปทางด้านหลัง การดำเนินการนี้ควรดำเนินต่อไปจนกว่าทารกจะโตเกินค่าเผื่อห้องวางขาด้านหลังสูงสุด หลังจาก 2 ปี ทารกสามารถขี่ไปข้างหน้าได้ ศูนย์กลางของเบาะหลังยังคงเป็นที่ที่ปลอดภัยที่สุดในการติดตั้งคาร์ซีทนิรภัยในรถ

ระบบนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้การติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยของเด็กง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น สามารถติดคาร์ซีทสำหรับเด็กได้โดยตรงที่จุดยึดที่ให้มาในรถซึ่งมีไว้สำหรับวัตถุประสงค์โดยเฉพาะ ระบบนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญตั้งแต่สมัยที่ใช้เข็มขัดนิรภัยเพื่อผูกคาร์ซีท ยี่ห้อไหนดีสำหรับเด็กให้เข้าที่ เมื่อใช้ระบบ โปรดจำไว้สองสามประเด็น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ร้อยเข็มขัดนิรภัยที่จัดไว้ให้ถูกต้องผ่านคาร์ซีทสำหรับเด็ก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าที่นั่งสำหรับเด็กของคุณติดตั้งอยู่ในมุมเอนนอนที่แนะนำ คุณอาจต้องใช้แรงบางอย่างหรืออาจดันเข่าของคุณ

เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีอากาศอยู่ใต้เบาะนั่งสำหรับเด็ก

สามารถปรับแต่งให้มีคุณสมบัติอันล้ำค่านี้ได้ ขอแนะนำให้ปรึกษาผู้ผลิตหรือตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ของคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับผู้ที่ใช้ระบบปล่อยสัญญาณแบบเดิมโดยใช้เข็มขัดนิรภัยแบบคาดไหล่และแบบคาดเอว ขอแนะนำอย่างยิ่งให้ทดสอบความแน่นของเบาะนั่งแบบโค้งงอ สิ่งนี้หมายความว่าที่นั่งไม่ควรขยับเกินหนึ่งนิ้วจากการกดอย่างแน่นหนา ถ้าเป็นเช่นนั้น ทางที่ดีควรยึดเข็มขัดด้วยคลิปล็อค คลิปล็อคมีรูปร่างเหมือนคลิปหนีบกระดาษขนาดใหญ่และพอดีกับเข็มขัด โดยจะเติมช่องว่างระหว่างเข็มขัดและตัวล็อค จึงยึดเบาะนิรภัยให้แน่นหนา

คลิปล็อคมีจำหน่ายตามร้านอะไหล่รถยนต์ส่วนใหญ่ รถผลักเด็กบางรุ่นได้รับการออกแบบเพื่อใช้เป็นเบาะนิรภัยในรถยนต์โดยถอดออกจากแชสซี ขณะติดตั้ง โปรดอ่านคู่มือผู้ใช้ที่ให้มาเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด หลังจากคาร์ซีทสำหรับเด็กอยู่ในตำแหน่งและแน่นจนพอใจแล้ว ให้จัดตำแหน่งเด็กให้เข้าที่และรัดสายรัดให้แน่น สายรัดควรราบเรียบและไม่ควรหลวม ไม่ควรมีสายรัดระหว่างสายรัดกับลำตัวของเด็กมากกว่าหนึ่งนิ้ว เมื่อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันแล้ว คุณจะขับรถได้อย่างสงบสุขเมื่อรู้ว่าตนเองมีเด็กนั่งเบาะหลังอย่างปลอดภัย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.kiddopacific.com/