สองขั้นตอนการเสริมจมูกขั้นพื้นฐาน

การทำศัลยกรรมเสริมจมูกสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท คือ เสริมจมูกแบบเปิด เสริมจมูกแบบปิด  โดยสังเขป คำว่า เสริมจมูกแบบเปิด อธิบายเทคนิคการผ่าตัดโดยการทำแผลภายนอกในบริเวณระหว่างรูจมูกทั้งสอง ในการผ่าตัดเสริมจมูกแบบปิด แผลทั้งหมดจะถูกสร้างขึ้นภายในโครงสร้างจมูก มันเป็นเรื่องของความชอบและประสบการณ์ของศัลยแพทย์เกี่ยวกับเทคนิคที่เขาหรือเธอใช้ในกรณีที่กำหนด ในการผ่าตัดเสริมจมูกแบบเปิด การกรีดตามแนวนอนจะช่วยให้ยกผิวหนังขึ้นเพื่อให้มองเห็นได้ง่ายขึ้นและเข้าถึงกระดูกอ่อนปลายจมูกได้ ด้านบวกของการเสริมจมูกแบบเปิด คือการเพิ่มการเข้าถึงโครงสร้างจมูกบางอย่าง ด้านลบเป็นแผลภายนอกขนาดเล็กและมีโอกาสเกิดรอยแผลเป็นเล็กน้อย

การผ่าตัดเสริมจมูกแบบปิดจะทำภายในจมูกทั้งหมด

เสริมจมูก

โดยไม่มีแผลภายนอก ขั้นตอนนี้ใช้สิ่งอำนวยความสะดวกด้านเทคนิคและความคล่องแคล่วมากกว่าขั้นตอนที่เปิดอยู่ ศัลยแพทย์พลาสติกใช้ทั้งขั้นตอนเปิดและปิดมานานหลายทศวรรษ ด้วยการผ่าตัดเสริมจมูกแบบเปิด ศัลยแพทย์จะสามารถมองเห็นกระดูกอ่อนและโครงสร้างอื่นๆ ภายในจมูกได้โดยตรงมากกว่าวิธีปิด เขาหรือเธอยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ง่ายขึ้นด้วยการควบคุมและความแม่นยำที่มากขึ้น

การเปลี่ยนแปลงบางอย่างสามารถทำได้โดยใช้กระบวนการเสริมจมูกแบบเปิดเท่านั้นการผ่าตัดเสริมจมูกแบบเปิดมักจะถูกเลือกสำหรับขั้นตอนที่ซับซ้อนมากขึ้น เช่น โครงสร้างจมูกที่เบี่ยงเบนอย่างรุนแรง และความผิดปกติของจมูกที่ซับซ้อนมากขึ้น เช่น การผ่าตัดเสริมจมูกปากแหว่ง ขั้นตอนที่เป็นกิจวัตรอื่นๆ ที่ศัลยแพทย์ตกแต่งอาจเลือกทำศัลยกรรมเสริมจมูกแบบเปิดคือการรักษาปลายโป่ง หย่อนยาน หนีบหรือยื่นออกมา

การผ่าตัดเสริมจมูกแบบปิดมักจะถูกเลือกสำหรับการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ

ซึ่งสามารถทำได้โดยไม่ต้องเข้าถึงโดยตรงและการดูจากแผลที่ด้านนอกของจมูก ในการผ่าตัดเสริมจมูกแบบปิดหรือที่เรียกว่าการผ่าตัดเสริมจมูกที่เอ็นโดนาซอล แผลทั้งหมดจะถูกสร้างขึ้นภายในจมูก การดำเนินการทั้งหมดจะดำเนินการผ่านช่องเปิดแคบ ๆ ที่ทำขึ้นภายในรูจมูก ศัลยแพทย์พลาสติกเผชิญกับความท้าทายมากมายและข้อจำกัดทางเทคนิคบางประการที่เกิดจากการเข้าถึงการผ่าตัดที่ลดลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกระบวนการเสริมจมูกที่ซับซ้อนมากขึ้น

การผ่าตัดเสริมจมูกแบบปิดมีข้อดีคือใช้เวลาในการผ่าตัดน้อยลง บวมน้อยลง และหายเร็วขึ้น และไม่มีรอยแผลเป็นที่ด้านนอกของจมูก ข้อเสียคือการขาดการเข้าถึงโครงสร้างที่นำเสนอโดยวิธีการเสริมจมูกแบบเปิดและการมองเห็นโดยตรงลดลง หากศัลยแพทย์ของคุณเลือกที่จะทำศัลยกรรมเสริมจมูกแบบเปิดและคุณกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเกิดแผลเป็น ให้ขอดูภาพก่อนและหลัง การพิจารณาที่สำคัญที่สุดเมื่อตัดสินใจว่าจะใช้การผ่าตัดเสริมจมูก

สนใจเพิ่มเติม https://www.pmedclinic.com/service/open-rhinoplasty/